đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nhiều học sinh TP.HCM được tặng đồ dùng học tập từ Zalo Connect

Đăng ngày 28/09/2021


Zalo Connect hiện đã mở tại 45 tỉnh, thành phố, giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp trong dịch bệnh về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men. Mới đây, trên Zalo Connect mở thêm tính năng hỗ trợ đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo. Cộng đồng đang san sẻ yêu thương, trao những món quà học tập cho các em khó khăn được tiếp tục việc học.

 

“Nhận sách cho con mà mắt rưng rưng”

 

Ngày 20/9 trong lúc dùng Zalo, chị Nguyễn Lan Tường (quận Bình Tân, TP.HCM) biết đến tính năng hỗ trợ đồ dùng học tập trên Zalo Connect. Thế là suốt một tuần qua, chị Tường tích cực tìm những em học sinh nghèo gần khu vực sinh sống để giúp đỡ.

 

Trao đổi với chúng tôi, chị Tường tâm sự từng trải qua tuổi thơ cơ cực, được thầy cô, nhiều người xung quanh giúp đỡ nên khá thấu hiểu những khó khăn mà các em học sinh nghèo đang gặp phải, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài.

 

“Theo tôi kiến thức rất quan trọng cho tương lai một người, những giúp ích nhỏ mùa dịch có thể giúp học sinh tiếp tục học tập nên tôi muốn hỗ trợ các em phần nào”, chị Tường chia sẻ.

 

Nhiều học sinh TP.HCM được tặng đồ dùng học tập từ Zalo ConnectChị Nguyễn Lan Tường mua dụng cụ học tập tặng học sinh nghèo qua Zalo Connect. Ảnh: NVCC


Các gia đình nhận trợ giúp từ chị Tường hầu hết đều là dân lao động, buôn bán nhỏ hoặc giao hàng công nghệ. “Thấy thương lắm, tặng có một ít đồ dùng học tập mà cảm ơn liên tục, có một anh sau khi nhận sách cho con mà mắt rưng rưng”, chị Tường nói thêm.

 

Nhiều học sinh TP.HCM được tặng đồ dùng học tập từ Zalo Connect
Một em học sinh nhận tập sách chị Tường tặng. Ảnh: NVCC


Anh D.H.V ngụ quận Bình Tân, TP.HCM làm công việc giao hàng tự do, giãn cách xã hội nên mấy tháng nay anh không làm việc được, tiết kiệm hết mức cũng không đủ chi phí mua đồ dùng trong năm học mới cho các con. Nhận tập sách, dụng cụ học tập từ chị Tường, anh D.V.H không giấu được xúc động: “Thật sự biết ơn em và gia đình nhiều lắm. Ba tháng nay vợ chồng anh và hai cháu nhỏ chưa được ai quan tâm như em”.

 

Nhiều học sinh TP.HCM được tặng đồ dùng học tập từ Zalo Connect
Chị Tường hỏi thăm các gia đình có con em cần hỗ trợ đồ dùng học tập. Ảnh: NVCC


Nhận thấy việc làm của chị Tường ý nghĩa, một số hàng xóm đã cùng chị tìm thêm vật dụng, sách giáo khoa cũ để tặng các em. Đến nay, chị Tường đã cùng mọi người trao tặng 7 trường hợp học sinh khó khăn, mỗi phần quà là bộ sách giáo khoa, tập bút và dụng cụ học tập.

 

Giảm bớt nỗi lo mùa dịch

 

Đang cách ly tại nhà, anh Nguyễn Hải Đăng (quận Bình Thạnh, TP.HCM) chọn phương án gửi một ít chi phí để các gia đình khó khăn có thể chủ động mua đồ dùng học tập cho con. Trên Zalo Connect, anh Hải Đăng không những trợ giúp học sinh khó khăn khu mình sống mà còn tìm thêm những em ở khu vực khác để hỗ trợ.

 

Anh chia sẻ: “Tôi thấy xung quanh rất nhiều học sinh thiếu điện thoại, máy tính để học online nhưng chưa được trợ giúp. Sức của tôi có hạn nên chỉ giúp các em mua tập vở. Mong anh chị mạnh thường quân tặng thiết bị để các em được học mùa dịch”.

 

Chị Nguyễn Thị Tâm Anh (quận Bình Thạnh) cùng chồng rời quê lên TP.HCM thuê trọ sống mấy năm nay. Trước giãn cách, chị Anh bán cháo online, còn chồng làm công việc phụ hồ. Mấy tháng qua vợ chồng chị thất nghiệp dẫn đến cuộc sống bấp bênh. Con lớn của chị năm nay học lớp 9, còn một bé khác học lớp 5 nhưng chưa được mua đủ sách vở và thiết bị công nghệ học trực tuyến. Nhận hỗ trợ từ anh Hải Đăng, chị Tâm Anh mừng rỡ vì con đường đến trường của con mở rộng hơn: “Nhờ có sự hỗ trợ từ anh chị nhà hảo tâm mà em mua được một số đồ dùng học tập cho con, chứ không chắc các bé phải tạm nghỉ học năm nay rồi”.

 

Nhiều học sinh TP.HCM được tặng đồ dùng học tập từ Zalo Connect

Anh Hải Đăng hỗ trợ chi phí để các em mua một số dụng cụ học tập. Ảnh: NVCC


Mất việc làm hai tháng nay, chị N.T.H (quận Gò Vấp, TP.HCM) vốn là tạp vụ cho một tòa nhà giờ đây phải chạy ăn từng bữa cho cả gia đình. Con chị năm nay học lớp 6 nên cũng có nhiều khoảng cần sắm sửa, sau hai ngày đăng yêu cầu trợ giúp trên Zalo Connect, con chị được mạnh thường quân tặng chiếc máy tính học toán, chị cũng giảm bớt được phần nào nỗi lo mùa tựu trường.

 

“Bây giờ khó khăn, không đi làm chứ tiền ăn uống sinh hoạt mỗi tháng phải chi. Nếu đi làm được, tôi cũng không lên nhờ hỗ trợ”- Chị N.T.H tâm sự.

 

Nhiều học sinh TP.HCM được tặng đồ dùng học tập từ Zalo Connect
Máy tính mạnh thường quân tặng cho con chị N.T.H. Ảnh: NVCC


Vậy là chỉ sau việc làm nhỏ của những tấm lòng thơm thảo, các em có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tiếp thêm động lực. Mỗi năm đến trường của học sinh nghèo đều chuyên chở ước mơ thay đổi cuộc sống của cả gia đình. Trên Zalo Connect hiện có hàng nghìn yêu cầu hỗ trợ về sách vở, đồ dùng học tập, hy vọng với sự giúp sức của cộng đồng sẽ không có ước mơ nào bị dang dở trong dịch bệnh.

 

(ictnews)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật