đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé "khám phá tuổi thơ của bố"

Đăng ngày 30/05/2021

Lấy dép đổi kem, chạy thóc ngày mưa,... là những ký ức khó quên của những đứa trẻ lớn lên ở vùng nông thôn, mới đây đã được nhiếp ảnh gia Ngọc Thiện tái hiện trong bộ ảnh dành tặng con gái.

Lấy dép đổi kem, chạy thóc ngày mưa,... là những ký ức khó quên của những đứa trẻ lớn lên ở vùng nông thôn, mới đây đã được nhiếp ảnh gia Ngọc Thiện tái hiện trong bộ ảnh dành tặng con gái.

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 1


Giữa những khung cảnh làng quê thanh bình, những góc sân đầy nắng và phủ một màu vàng ruộm của thóc lúa. Một em bé quê xuất hiện trong khung hình với mái tóc ngố đáng yêu khiến bao người nhớ về một "tuổi thơ dữ dội". 

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 2


Nhân vật chính trong bộ ảnh này chính là bé Sóc (tên thật là Vũ Trúc Linh), một nhân vật khá quen thuộc với cộng động mạng với những bộ ảnh cực đáng yêu. Bộ ảnh mới lần này chính là món quà độc nhất vô nhị Sóc được bố mình tặng nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6. 

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 3


Anh Ngọc Thiện (bố của bé Sóc) chủ nhân bộ ảnh này chia sẻ: "Bộ ảnh này được thực hiện hoàn toàn dựa trên những ký ức tuổi thơ của mình và mình muốn tái hiện lại nó với con gái mình. Không phải đứa trẻ nào cũng có cơ hội được trải nghiệm một phần ký ức tuổi thơ tươi đẹp của bố. Nhưng mình muốn con gái có được điều đó". 

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 4


Kể về những ký ức tuổi thơ đáng nhớ anh Thiện cười nói: "Ôi! Để mà kể ra thì nhiều lắm. Tuổi thơ của mình là những lần lấy dép, chai lọ để chờ ông bán kem đi qua là đổi. Tiếng còi "bim bim" từ đầu làng mà cuối làng trẻ con đứa nào cũng "thủ sẵn" trên tay nào là dép cũ, nào là sắt vụn để đổi được một que kem mát lạnh. Thời ấy chỉ có vậy mà vui cả ngày. Có những hôm cầm được đôi dép ra đầu ngõ thì ông bán kem đi mất cũng buồn lắm đấy. 

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 5


Hay là mỗi khi mùa gặt đến mình thường phơi thóc, quét thóc giúp bố mẹ. Trưa nắng thấy mẹ ra đảo thóc mùi thơm nắng hè bốc lên vẫn in hằn trong ký ức. "Dữ dội" hơn là khi phơi thóc mà trời đổ mưa thì cả nhà mỗi người việc chạy thóc thật nhanh. Chạy thóc nhà mình xong còn đem chổi đi chạy thóc cả cho hàng xóm. Còn những hôm mưa đến bất chợt thì thôi, phơi lại thóc mấy hôm sau.

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 6


Rồi cả những buổi chiều chạy dọc con đường giữa cánh đồng để buông những chiếc diều tự tay mấy đứa gấp bằng tờ giấy... Đó là những điều quý giá mà sau này dù có già đi cũng không bao giờ quên được". 

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 7


Có thể thấy rằng trẻ nhỏ ngày nay rất ít có cơ hội được trải qua những năm tháng tuy nghèo khó nhưng vô cùng tươi đẹp và đáng nhớ ấy. Trẻ con bây giờ được tận hưởng những thành tựu của công nghệ, điện thoại, máy tính bảng... Cả thế giới gói gọn trong màn hình phẳng ấy. Vậy là những thứ ký ức sắc màu, chân thật mà phải đứng lên, chạy ra ngoài khám phá mới có được các con lại không có. Đó chính là những thiệt thòi của trẻ em bây giờ so với ngày xưa, anh Thiện chia sẻ. 

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 8


Tuy rằng mỗi thời mỗi khác, nhưng việc các bé thường chú tâm nhiều vào chiếc điện thoại sẽ là sự ảnh hưởng ko nhỏ đến quá trình phát triển của các bé về sau.

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 9


Trong thời gian dịch bệnh căng thẳng cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến các con. Khi không được đến trường, không được ra ngoài thoải mái vui chơi, không có cơ hội gặp gỡ bạn bè. Một phần tuổi thơ của các con gói gọn trong thế giới nhỏ bé.

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 10


Các con phải ở nhà với ông bà, người giúp việc nhưng lại không được ra ngoài chơi những trò chơi lành mạnh, bổ ích. Tuy không phải là tất cả các bé, hay tất cả các vùng từ thành phố đến nông thôn nhưng ở mỗi nơi đều phải gánh chịu không ít thì nhiều.

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 11


Bé Sóc nhà anh Thiện hiện đang sống cùng bố mẹ ở thành phố, nên những hoạt động như phơi thóc, thả diều như trong bộ ảnh là rất ít khi được thấy, được chứng kiến. Những trải nghiệm lần này sẽ giúp bé biết thêm về cuộc sống thôn quê, tâm hồn bé sẽ phát triển theo hướng gần gũi, hòa đồng với mọi người hơn.

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 12


Những bức ảnh cực đáng yêu này được anh Thiện thực hiện ở quê anh là xã Trà Giang và xã Hồng Thái (Kiến Xương, Thái Bình). Bối cảnh trong các bức ảnh và các nhân vật như bác bán kem đều hoàn toàn tự nhiên và may mắn bắt gặp khi đang chụp những bức ảnh khác.

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 13


Mất khoảng 1 tiếng đồng hồ và hai bố con anh Thiện đã hoàn thành bộ ảnh. "Bé Sóc vừa chơi vui vẻ mình vừa chụp, và bé rất hào hứng với việc trải nghiệm những việc này. Mình chỉ là người quan sát và ghi lại những khoảnh khắc vui chơi của cô con gái mình thôi". 

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 14


Anh Thiện luôn mong muốn cô con gái của anh sẽ là một cô gái giàu tình yêu thương. Với anh những ông bố luôn có tình yêu lớn lao không thể nói ra được hết với cô con gái của mình, đó là một tình yêu âm thầm và vô điều kiện. Anh dành tình yêu cho con bằng cách cùng con trải nghiệm những điều tuyệt vời mà anh từng trải qua để giúp con có một tuổi thơ "dữ dội" như anh từng có. 

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 15


Cũng nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, anh chia sẻ bộ ảnh đặc biệt dành cho con gái kèm một lời chia sẻ tới các bậc phụ huynh: "Hãy tạo điều kiện cho những cậu bé, cô bé của mình phát triển một cách tự nhiên, hài hòa với cuộc sống xung quanh, với thiên nhiên. Hạn chế để bé dành quá nhiều thời gian cho công nghệ, mà quên mất đi những điều tốt cho bé nhất lại đang ở thế giới bên ngoài kia, từ những điều nhỏ nhặt nhất của cuộc sống này".

 

Món quà đặc biệt cho con ngày 1/6: Một vé khám phá tuổi thơ của bố - 16


Không những vậy, bộ ảnh lần này của anh Thiện cũng là món quà tới tất cả mọi người đem lại niềm vui, sự lạc quan từ những ký ức đã rất tươi đẹp mà tuổi thơ ai cũng từng có. "Hi vọng bộ ảnh của bố con mình thực hiện sẽ thay đổi không khí căng thẳng vì đại dịch trong những ngày qua và tạo thêm niềm tin, động lực cho mọi người trong những giai đoạn chống dịch bệnh Covid-19 sắp tới", anh Ngọc Thiện chia sẻ. 

 

(DanTri)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật