đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mắc Covid-19, nhiều sinh viên được chủ nhà trọ giảm tiền phòng

Đăng ngày 01/03/2022

Dương tính với nCoV, nhiều sinh viên được chủ nhà trọ quan tâm, thường xuyên hỏi han, giúp đỡ. Một số bạn còn được giảm tiền thuê phòng.

Dương tính với nCoV, nhiều sinh viên được chủ nhà trọ quan tâm, thường xuyên hỏi han, giúp đỡ. Một số bạn còn được giảm tiền thuê phòng.


"Lúc xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho bạn cùng phòng, có kết quả dương tính với nCoV, tôi báo chủ trọ và tự cách ly. Tôi nghĩ sẽ bị phản ứng gay gắt, nhưng thay vì thế, bác động viên, quan tâm chúng tôi rất nhiều", C.P.H., sinh viên năm thứ ba, Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, kể lại ngày đầu phát hiện bạn cùng phòng là F0.


Sinh vien F0 duoc chu tro ho tro anh 1
Sinh viên ở trọ phải tự test nhanh và chăm sóc bản thân vì không có gia đình bên cạnh. Ảnh minh họa: PAHO.


Động viên


Ngày 15/2, bạn cùng phòng của C.P.H. dương tính với nCoV. Nữ sinh viên trở thành F1, cách ly tại phòng. Ngay sau khi thông báo với chủ nhà trọ, cô được động viên, nhắc nhở chú ý theo dõi sức khỏe.

 

Chủ nhà trọ đã chuẩn bị chanh xả, thuốc hạ sốt, nước sát khuẩn tay và xịt khuẩn phòng để trước cửa phòng nữ sinh. C.P.H. kể với Zing rằng trước khi rời đi, bà chủ còn nói vọng lên, nhắc cô giữ gìn sức khỏe.

 

Trong thời gian bạn cùng phòng mắc Covid-19, C.P.H. nhận được những cuộc gọi điện thoại hỏi thăm tình hình sức khỏe từ bà chủ.

 

"Sống ở đây 2 năm, tôi không có ý định chuyển đi chỗ khác vì để tìm được chủ trọ tốt như vậy rất khó", C.P.H. chia sẻ.

 

Nữ sinh cho biết thêm, thời gian Hà Nội giãn cách xã hội, cô được chủ trọ giảm tiền thuê phòng. Khi địa phương tổ chức đợt hỗ trợ sinh viên mắc kẹt ở thành phố, chủ nhà trọ thông báo đến từng phòng, nhắc đi đăng ký.

 

Cũng may mắn được chủ nhà giúp đỡ khi mắc Covid-19, Quế Anh (sinh năm 2000) kể cô được mua đồ ăn, thức uống cho đến khi hết cách ly. Nữ sinh còn được giảm tiền thuê phòng.

 

"Bà chủ nhà đối xử với mọi người rất tốt, luôn tâm lý, chu đáo và quan tâm đến người thuê phòng", Quế Anh nói.

 

H., sinh viên ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, tâm sự khi biết số lượng F0 tăng cao, chủ nhà trọ đăng tải trong nhóm mạng xã hội: "Đi thang máy hay trong khu vực công cộng, các bạn nhớ đeo khẩu trang để bảo vệ mình và phòng, tránh dịch cho các bạn khác. Trong nhà mình, nếu ai bị F0 hãy nhắn tin cho cô trợ giúp, lấy thuốc, lấy đồ 'ship' hay mua hộ những thứ các con cần dùng".

 

Giảm tiền phòng


Vừa chuyển đến địa chỉ phòng trọ hiện tại được 2 tuần, bạn cùng phòng của L., sinh viên ĐH Thăng Long Hà Nội, đã dương tính với nCoV. Thời gian bạn cùng phòng nhiễm bệnh, cả hai chưa đóng đủ số tiền cọc thuê phòng. Tuy nhiên, chủ nhà trọ không "hối" thu tiền, ngược lại còn thường xuyên hỏi thăm tình hình sức khỏe và gửi các bài thuốc chữa bệnh cho nữ sinh viên.

 

Đối với phòng trọ có một thành viên, không ai chăm sóc, chủ nhà trọ còn giúp mua đồ ăn, hỗ trợ những ngày cách ly khi sinh viên mắc Covid-19.

 

Biết tin người thuê trọ dương tính với nCoV, bà N.K.T., sống tại phường Khương Đình (Hà Nội), đã giảm 10 ngày tiền phòng để giúp họ vượt qua thời điểm khó khăn. Cụ thể, đối với phòng nhỏ, bà T. giảm 500.000 đồng, phòng lớn giảm 700.000 đồng.

 

Trước đó, thời gian Hà Nội giãn cách xã hội, bà N.K.T. cũng giảm một nửa tiền phòng cho tất cả người thuê. Hết giãn cách, bà tiếp tục giảm thêm 15% tiền phòng/tháng.

 

"Ai cũng có thể mắc Covid-19. Tôi cũng lo nhưng mình phòng dịch đúng cách thì cũng không lây nhiễm được. Tôi sẵn sàng giúp đỡ bằng việc vứt rác, giảm tiền phòng khi người thuê phòng trở thành F0", bà T. nói.

 

Trên mạng xã hội, nhiều sinh viên cũng chia sẻ được chủ trọ giúp đỡ khi mắc Covid-19. Chi Linh cho biết: "Chủ phòng trọ chỗ tôi rất đáng yêu, mang cơm lên giúp nữa".

 

Thương Thương bình luận: "Tôi bị F0, báo với bác chủ trọ rồi hỏi bác đường đến trạm y tế phường để khai báo. Hôm sau, bác gọi điện hỏi muốn mua gì để bác mua giúp".

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật