đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê ăn Tết

Đăng ngày 06/02/2021

36 chuyến xe trong chương trình "Tấm vé nghĩa tình" đã xuất bến đưa 1.500 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đó

36 chuyến xe trong chương trình "Tấm vé nghĩa tình" đã xuất bến đưa 1.500 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.
 


Chương trình "Tấm vé nghĩa tình" do Liên đoàn Lao động TPHCM phối hợp với các công đoàn và doanh nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao tổ chức. 

 

Chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê ăn Tết - 1


Liên đoàn Lao động TPHCM phối hợp với các công đoàn và doanh nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao thành phố tổ chức chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê đón Tết. 

 

Sáng 6/2 (tức ngày 25 tháng Chạp), tại Khu Công nghệ cao (TP Thủ Đức, TPHCM), đoàn xe đưa công nhân về quê ăn Tết đã xuất bến. Các công nhân vui vẻ pha lẫn hồi hộp khi được về quê đón Tết. Ai cũng mong sớm được bình an trở về nhà sau một năm bươn trải mưu sinh. 

 

Chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê ăn Tết - 1
Các công nhân đều mang khẩu trang để đảm bảo công tác phòng dịch.

 

Đây là những chuyến xe đầu tiên đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn, quê ở các địa phương từ Phú Yên ra đến Hà Nội, đang làm việc tại những doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, về quê sum họp cùng gia đình.

 

ảnh 2 Đa số công nhân đều mang khẩu trang đảm bảo công tác phòng dịch.jpg
Chương trình được tổ chức thường niên và hỗ trợ hàng chục ngàn công nhân thời gian qua. 

 

Theo ghi nhận, vào lúc 5h sáng có rất nhiều công nhân đã tập trung về nhà văn hóa lao động trong khu công nghệ cao để làm các thủ tục lên xe về quê. Vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên tất cả công nhân và các cán bộ hỗ trợ đều đo thân nhiệt, vệ sinh tay bằng dung dịch kháng khuẩn và mang khẩu trang.

 

Chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê ăn Tết - 3
Các công nhân được điểm danh kỹ trước khi lên xe về quê. 

 

Chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê ăn Tết - 3
Các nhà xe đều chuẩn bị bánh ngọt và nước để cung cấp cho công nhân trên xe. 

 

Đến tiễn các công nhân, lãnh đạo thành phố và Liên đoàn Lao động TPHCM đã ân cần thăm hỏi, chúc Tết công nhân và gia đình. Ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động thành phố mong các công nhân về quê đón Tết an toàn, vui tươi, ấm áp.

 

Ông Trung tin tưởng rằng sau kỳ nghỉ Tết, công nhân sẽ trở lại thành phố làm việc đầy đủ để giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất trong năm mới, góp vào sự phát triển chung của thành phố.

 

Chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê ăn Tết - 6

Các công nhân được hỗ trợ vé về quê hầu hết ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc. 

 

Anh Nguyễn Đình Lưu (29 tuổi) cho biết: "Năm nay do ảnh hưởng của dịch nên kinh tế của mình cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng mình cũng tích góp được một khoảng để về ăn tết cùng gia đình. Tôi xin cảm ơn lãnh đạo TP đã hỗ trợ công nhân chúng tôi để có thể về quê dễ dàng hơn".

 

Chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê ăn Tết - 7
Anh Hồ Trung Hậu cho biết năm nay anh về ăn Tết ở quê vợ ở tỉnh Nghệ An.

 

Anh Hồ Trung Hậu (26 tuổi), anh cho biết năm nay bản thân mình sẽ về quê vợ là thành phố Vinh của tỉnh Nghệ An để thăm và ăn tết cùng với vợ con đang ở quê.

 

Chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê ăn Tết - 8
Các công nhân mong ngóng từng giờ để được về đón Tết cùng gia đình. 

 

"Năm nay công việc của mình không ổn định nên kinh tế không dư giả. Thôi, còn đồng nào thì đem về đồng đó để lo cho gia đình. Vừa qua, nhiều bạn bè của tôi lo dịch Covid-19 nên đã phải hủy vé về quê. Mong sao tình hình ổn định để sau Tết chúng tôi không phải cách ly khi trở lại TP".

 

Chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê ăn Tết - 9
Lãnh đạo của Liên đoàn Lao động TPHCM lên xe gửi lời chào chúc Tết công nhân trên xe

 

Chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê ăn Tết - 10
Ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động thành phố (bên phải), mong các công nhân về quê đón Tết an toàn, vui tươi, ấm áp. 

 

Chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê ăn Tết - 11
Tết năm 2021, sẽ có tổng là 36 chuyến xe chở 1500 công nhân về quê đón tết trong 2 ngày là 6,7/2.

 

Anh Hậu còn cho biết thêm, mặc dù biết tình hình dịch đang phức tạp nhưng vẫn tranh thủ về quê để thăm vợ con vì cả năm nay chưa được gặp gia đình. Đồng thời, bản thân anh cũng tuân thủ các biện pháp chống dịch để giữ an toàn cho bản thân và gia đình.

 

Chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê ăn Tết - 12

 

Chuyến xe nghĩa tình đưa 1.500 công nhân về quê ăn Tết - 13


Đúng 6h sáng, chuyến xe đầu tiên lăn bánh đưa công nhân về quê ăn Tết. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp công nhân đến trễ, bỏ lỡ mất chuyến xe nên phải nhờ các cán bộ hỗ trợ phía liên đoàn sắp xếp vào những xe sau còn chỗ trống để về quê ăn Tết.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật