đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chỉ vì 1 câu hỏi của con, bố U40 quyết đến lớp để học chữ cùng các bé tiểu học

Đăng ngày 25/02/2022

Người học sinh đặc biệt nhất trong lớp học tình thương này đã thu hút sự chú ý của dân mạng.

Người học sinh đặc biệt nhất trong lớp học tình thương này đã thu hút sự chú ý của dân mạng.


Mới đây, một hình ảnh trong không gian lớp học được chia sẻ trên mạng đi kèm với câu chuyện đầy ý nghĩa đã nhận về lượng tương tác lớn.

 

Theo đó, trong bức ảnh là khung cảnh một lớp học với các bé ở độ tuổi tiểu học đang chăm chú vào sách vở. Giữa không gian học đường tưởng chừng như rất bình thường ấy lại hiện lên một người đàn ông trung tuổi cũng đang cặm cụi viết chữ.

 

Chỉ vì 1 câu hỏi của con, bố U40 quyết đến lớp để học chữ cùng các bé tiểu học - 1
 

“Anh “Mậu” (38 tuổi) đã đi học lại ạ.

 

Theo em học từ năm 2018. Tình cờ con anh hỏi “Ba ơi, chữ này là chữ gì...” anh ấy tự ti với con, và quyết định tìm đến em để biết con chữ. Giờ anh ấy đã đọc, viết được chữ rồi, à còn hát cả karaoke nữa chứ. 

 

Anh ấy đã lên được lớp 3, anh ấy luôn học trước con anh ấy 1 bài. Em hỏi để làm gì. Thì anh trả lời: “Để… con nó có hỏi mà biết đường trả lời chứ”.

 

Thương lắm ạ.

 

Đây là 1 trong những động lực, mà em có thể duy trì lớp cho đến giờ”.

 

Đó là những dòng chia sẻ xung quanh bức ảnh người đàn ông đang miệt mài bên con chữ. Được biết, đây là lớp học tình thương tại TP. Hồ Chí Minh để dạy cho những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. 

 

Chỉ vì 1 câu hỏi của con, bố U40 quyết đến lớp để học chữ cùng các bé tiểu học - 2
 

Hầu hết học sinh ở đây đều là con, cháu của công nhân, người lao động từ quê lên TP. Hồ Chí Minh sinh sống. Các em không đủ điều kiện đến trường vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, quá tuổi độ tuổi được học chính quy, bị chậm phát triển,...

 

Ngay khi câu chuyện đầy xúc động này được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút về rất nhiều bình luận của các bạn trẻ. Đa phần đều bày tỏ sự khâm phục với ý chí của người đàn ông trong câu chuyện. 

 

“Khâm phục những người chăm chỉ học hành thật sự luôn. Huhu tui mới có 26 tuổi mà mấy trang Tiếng Anh cả tuần mới làm được mấy bài”.

 

“Học hành không bao giờ là quá muộn để bắt đầu”.

 

“Ở cái tuổi của chú rất là khó học những cái vỡ lòng nhưng vì con chú có thể học được”.

 

“Một người bố mà con cái có thể tự hào kể về”.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật