đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bố đưa con gái đi học bị hỏng xe, mắc kẹt giữa cầu và cái kết ấm lòng

Đăng ngày 06/04/2023

Câu chuyện về hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của tài xế xe buýt, người đi đường... và đặc biệt của người phụ nữ đi xe máy trên cầu Vĩnh Tuy sáng 3/4 khiến cộng đồng mạng cảm động.

Câu chuyện về hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của tài xế xe buýt, người đi đường... và đặc biệt của người phụ nữ đi xe máy trên cầu Vĩnh Tuy sáng 3/4 khiến cộng đồng mạng cảm động.


Cách đây ít giờ, một bài viết đăng tải lên nhóm mạng xã hội đông thành viên đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

 

Sáng 3/4 trên đường đi làm, chị Quỳnh Chi bắt gặp một người đàn ông dắt xe máy bị hỏng, bên cạnh có bé gái đang đi bộ trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội).

 

Chị Quỳnh Chi viết: "Cầu còn dài, đường tắc nên nhiều người ngỏ ý muốn giúp chở cô bé tới trường. Có bác xe buýt còn đi chậm hẳn lại mở cửa xe hỏi có cho con gái lên không nhưng chắc không cùng tuyến nên bé không lên xe. Sau cùng cô bé lên xe máy với một người phụ nữ. Chắc cô ấy chở đến trường". 

 


Nhiều người ngỏ ý giúp đỡ 2 bố con bị hỏng xe.


"Ngày đầu tuần ẩm ướt, mưa gió lại tắc đường. Nhưng thấy hành động như thế cũng ấm áp vui vui vì cây táo nở hoa", chị Quỳnh Chi chia sẻ cảm xúc khi chứng kiến hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

 

Rất nhanh chóng, câu chuyện về hành động tử tế của người đi đường trong câu chuyện của chị Chi lan truyền mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người.

 

Có một số người để lại bình luận lo lắng về việc ông bố giao con cho người lạ. Nhưng phần lớn, người dùng mạng xã hội cảm thấy ấm áp vui lây về câu chuyện nhỏ trong một sáng trời nồm ẩm ướt của Hà Nội. Nhiều người kể lại chuyện mình từng được giúp đỡ khi hỏng xe, cảm ơn lòng tốt của người xa lạ:

 

"Có lần mình cũng hỏng xe khi lên dốc cầu. Con gái đẩy xe cùng. Có một anh grab kéo xe về giúp mà gửi tiền kiểu gì cũng không lấy. Cậu ý bảo nhìn con nhà bác em nhớ con gái em ở quê. Mình lúc ý khóc rưng rưng luôn. Đời vẫn còn người tốt thực sự", tài khoản Trần Ngọc Anh bình luận.

 

"Mình có hôm đón con đi học về trời mưa to. Thấy có bé cùng trường con đi bộ về, mình bảo "lên xe bác chở cho khỏi ướt". Bé ngần ngừ nhưng nhìn con mình cũng mặc đồng phục như bé nên trèo lên xe, mình đưa về tới sảnh tòa nhà. Mấy hôm sau mình đi đón con, thấy mẹ bé đó ra cảm ơn. Chắc con bé nhớ được mặt nên chỉ cho mẹ biết. Lúc ấy mình vui lắm", tài khoản Hằng Bin Bơ kể lại.

 

"Em đi đường thấy ai hỏng xe là chủ động vào hỏi và giúp đỡ (trừ thủng lốp). Có lần vội về quá mà phải vượt qua thấy trong lòng cứ áy náy. Giúp đỡ được khá nhiều trường hợp rồi, trong lòng rất vui vẻ", tài khoản Leo chia sẻ. 

 

Trao đổi với VietNamNet, chị Trịnh Huyền (Gia Lâm, Hà Nội), người phụ nữ đã dừng lại giúp đỡ chở cháu bé đi học cho biết. "Khi thấy người đàn ông dắt xe bị hỏng, tôi dừng lại hỏi con học trường nào để đưa đi cho khỏi muộn học. Tôi đưa bé đến trường ở Lò Đúc rồi quay lại đi làm tận cuối đường Linh Đàm".

 

"Dù đến cơ quan muộn nhưng tôi cảm thấy khá vui. Tôi thực sự không suy nghĩ nhiều cho đến khi đọc được bài đăng lên mạng xã hội. Tuy nhiên thấy một số người có suy nghĩ tiêu cực bảo sợ bị bắt cóc nên tôi phải lên tiếng. Tôi không hề quen biết gì gia đình cháu bé. Nhà tôi bên Long Biên, cũng có 2 con học bên này cầu. Cũng thường xuyên giúp đỡ người qua cầu gặp sự cố hỏng xe. Tôi thấy đó đơn giản là việc nên làm mà thôi", chị Huyền nói thêm.

 

Hành động của chị Huyền, của bác tài xế xe buýt và nhiều người đi đường sẵn sàng ngỏ ý giúp đỡ bố con người đàn ông bị hỏng xe trên cầu sáng 3/4 đã góp phần tô đẹp cuộc sống. Thật đáng trân trọng. 






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật