đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ấm lòng sạp khoai lang miễn phí của bà con Đồng Tháp dành cho người dân TP.HCM

Đăng ngày 14/06/2021

Hình ảnh sạp khoai lang miễn phí kèm dòng chữ "khoai lang tím rất ngon từ bà con Đồng Tháp mến tặng người dân Sài Gòn" khiến nhiều người thấy ấm lòng.

Hình ảnh sạp khoai lang miễn phí kèm dòng chữ "khoai lang tím rất ngon từ bà con Đồng Tháp mến tặng người dân Sài Gòn" khiến nhiều người thấy ấm lòng.


Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh sạp khoai lang tím miễn phí kèm tấm bảng có dòng chữ: "Khoai lang tím rất ngon từ bà con Đồng Tháp mến tặng người dân Sài Gòn. Xin lấy vừa đủ và tuân thủ nguyên tắc 5K nhé mọi người!".

 

Ấm lòng sạp khoai lang miễn phí của bà con Đồng Tháp dành cho người dân TP.HCM - 1
Ấm lòng sạp khoai lang miễn phí giữa mùa dịch của bà con Đồng Tháp dành cho người Sài Gòn. (Ảnh Hà Phan)

 

Dòng chữ trên tấm bảng khiến bất kỳ ai đọc được cũng cảm thấy nghẹn lòng vì tình nghĩa của bà con Đồng Tháp dành cho người dân TP.HCM giữa mùa dịch. Không những thế, trong bảng còn kèm lời nhắc nhở đề nghị mọi người tuân thủ quy tắc 5K "Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" để giữ an toàn. Được biết, sạp khoai này đang được đặt ở Số 2 Cao Thắng, Quận 3, TP.HCM. 

 

Hình ảnh được đăng tải nhận được hàng trăm lượt tương tác ủng hộ từ cộng đồng mạng. Không chỉ vậy rất đông người TP.HCM đến tận nơi ủng hộ.

 

Độc giả Hà Phan chia sẻ: "Không nhiều nhưng những món quà nhỏ như thế này làm người Sài Gòn như tôi thêm ấm lòng, nhất là khi vừa nhận tin giãn cách tiếp tục 15 ngày".

 

"Dù miễn phí nhưng tôi vẫn dùng tiền mua về để ủng hộ bà con. Trồng được củ khoai to ngon thế này phải vất vả lắm chứ. Tôi mua về làm sữa, nấu cháo, làm chè… mấy ngày này toàn ăn khoai lang tím", Thanh Nhàn Hồ bình luận.


 
Lê Hiền bày tỏ: "Trân trọng những tấm lòng của nhân dân Đồng Tháp, đọc những dòng chữ trên tấm bảng mà thấy nghẹn ngào tình nghĩa quá. Em sẽ tới mua ủng hộ mấy chục ký liền, mua về không ăn hết sẽ cho bà con hàng xóm".

 

Mai Pham Lam Son bình luận: "Dù ở xa mình không đến ủng hộ được, nhưng dù sao cũng vẫn rất ấm lòng và cảm ơn bà con Đồng Tháp rất nhiều".

 

Giữa lúc dịch bệnh khó khăn mà tinh thần 'tương thân tương ái" của đồng bào ta lại được nâng cao hơn bao giờ hết. Hy vọng hành động đẹp này sẽ được lan tỏa ra cộng đồng để nông dân trồng khoai sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, bởi "một miếng khi đói bằng một gói khi no".






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật