đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ấm lòng nhóm tài xế góp tiền mua xe cấp cứu chuyển bệnh nhân miễn phí

Đăng ngày 27/12/2021

Nhằm chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, ông Lộc đã gom góp tiền mua xe cấp cứu chuyển bệnh miễn phí giúp dân.

Nhằm chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, ông Lộc đã gom góp tiền mua xe cấp cứu chuyển bệnh miễn phí giúp dân.

 

Vận chuyển bệnh chi phí 0 đồng

 

Từng ngược xuôi mưu sinh bằng nghề lái xe khách, ông Lê Thành Lộc (53 tuổi, ngụ ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long), chứng kiến không ít trường hợp người dân khó khăn, lúc bệnh trở nặng không có tiền thuê xe ô tô đưa đi chữa trị. Họ phải thuê xe ôm đi nhưng những lúc đêm khuya trong lúc tình cảnh sức khỏe đang bị đe dọa.

 

Ấm lòng nhóm tài xế góp tiền mua xe cấp cứu chuyển bệnh nhân miễn phí

Hai xe chuyển bệnh từ thiện xã Phú Quới với chi phí “0 đồng”.

 

Ông Lộc kể, hơn 4 năm trước, sau khi gom góp được 155 triệu đồng gồm tiền gia đình và của nhà hảo tâm, ông Tâm đã quyết định mua 1 ô tô cũ sửa chữa, cải tạo thành xe cấp cứu vận chuyển người bệnh miễn phí giúp người dân gặp khó.


Đội của ông Lộc làm việc chủ yếu là làm thiện nguyện có sổ sách đàng hoàng, mỗi chuyến đi về tài xế ghi thông tin bệnh nhân và có Trạm Y tế xác nhận.

 

“Bình quân mỗi năm chúng tôi chuyển hơn 150 bệnh nhân. Thời điểm dịch bệnh bùng phát, chiếc xe chuyển bệnh cũ đã phát huy hiệu quả”, ông nói.


Trước việc làm ý nghĩa giữa đời thường, nhiều anh em cùng chung chí hướng đã chung tay cùng ông Lộc phát triển đội hình.

 

Đến nay, nhóm thiện nguyện của ông Lộc đã có 7 tài xế thay phiên nhau 24/24 chuyển bệnh miễn phí cả ngày lẫn đêm.

 

Tuy nhiên, do xe chưa được trang bị đầy đủ nên mỗi lần tài xế chạy đưa bệnh nhân vô bệnh viện về thì phải cách ly, nên rất khó khăn.

 

Từ đó ông Lộc đã nung nấu ý định mua 1 chiếc xe mới đầy đủ trang bị hơn để các tài xế yên tâm với hoạt động thiện nguyện này.

 

Mới đây, ông Lộc được 1 nhà hảo tâm tài trợ hơn 100 triệu đồng để ông mua thêm 1 chiếc xe mới. Nói là xe mới chứ thực ra là "cũ người mới ta" do 1 đơn vị hóa giá bán lại.

Sau khi mua, ông Lộc đem sơn sửa mới và trang bị thiết bị y tế vào để phục vụ chuyển F0 trên địa bàn.

 

Ông Lộc cùng thành viên bên chiếc xe cấp cứu chuyển bệnh miễn phí.

 

“Việc làm của chúng tôi được người dân ủng hộ, đặc biệt là chính quyền địa phương quan tâm, giúp đỡ nên càng tạo cho chúng tôi có thêm động lực. Đảng ủy, UBND xã, Trạm Y tế xã Phú Quới quan tâm giúp đỡ, bố trí chỗ đậu xe chuyển bệnh ở Trạm Y tế để thuận tiện việc chở bệnh nhân.

 

Quan trọng nhất là các mạnh thường quân giúp đỡ bằng việc ủng hộ phiếu xăng, hoặc giúp sửa chữa, trả tiền bảo dưỡng khi xe hư hỏng, chúng tôi chỉ việc đem xe về.

 

Và điều không thể thiếu là sự đồng lòng của 7 anh em tài xế rất là nhiệt tình, chạy không công, thiện nguyện hoàn toàn. Dù là nửa đêm hay sáng sớm, có người bệnh là lên đường, không nề hà”, ông Lộc chia sẻ.

 

Chuyển bệnh kịp thời, giúp cứu chữa nhiều bệnh nhân

 

Anh Trần Thanh Khanh (41 tuổi, ngụ ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) - thành viên nhóm thiện nguyện chuyển bệnh chi phí “0 đồng” của ông Lộc cho biết, anh cũng xin vào làm tài xế chuyển bệnh từ thiện.


Công việc thầm lặng giữa đời thường, anh Trần Bá Trung (43 tuổi, ngụ ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) và ông Lộc cũng không muốn nói nhiều, chỉ biết rằng mỗi lần lái xe chuyển bệnh miễn phí là niềm vui lan tỏa. Chỉ một lời cảm ơn, một nụ cười ấm áp cũng khiến cho anh cũng như những thành viên khác ấm lòng, xua tan bao mệt mỏi.


Anh cho biết, bản thân từng là tài xế xe dịch vụ, những lúc không đi làm thì anh đều dành hết thời gian lái xe chuyển bệnh giúp người dân khi cần thiết. Anh cũng như những thành viên khác của nhóm, chủ yếu là trên tinh thần thiện nguyện, không tính toán gì vấn đề tiền bạc, chủ yếu giúp đỡ bà con được phần nào khi họ gặp khó.

 

Còn anh Trần Bá Trung (43 tuổi, ngụ ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) chia sẻ, nhiều năm liền gắn bó với công việc chuyển bệnh của nhóm ông Lộc, anh Trung không còn nhớ là mình đã vận chuyển bao nhiêu bệnh nhân...

 

Bà Nguyễn Thị Diệu Huyền, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Quới, huyện Long Hồ đánh giá về đội xe chuyển bệnh từ thiện của xã: “Các thành viên trong nhóm tham gia rất nhiệt tình góp phần vận chuyển cấp cứu các ca bệnh kịp thời.

 

Ấm lòng nhóm tài xế góp tiền mua xe cấp cứu chuyển bệnh nhân miễn phí

Ông Lộc kiểm tra, bảo dưỡng xe hằng ngày.

 

Đặc biệt là họ đã giúp những người có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện. Thời gian vừa qua, đội này hoạt động rất tích cực, các anh em trong đội cũng như các chú tham gia bất kể nắng hay mưa, ngày hay đêm, có ca bệnh là sẵn sàng lên đường chuyển người bệnh hoàn toàn miễn phí.

 

(baogiaothong)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật