đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Sau tuần nghỉ Tết, học ngay cách thanh lọc 3 bộ phận cực quan trọng trong cơ thể

Đăng ngày 10/02/2019

Gan, thận và bàng quang đều là những cơ quan quan trọng, nhưng chúng lại ít được chú ý và chăm sóc đúng mực trong suốt một thời gian dài. Hãy chú ý giữ cho chúng khỏe mạnh bằng những mẹo đơn giản dưới đây.

Gan, thận và bàng quang đều là những cơ quan quan trọng, nhưng chúng lại ít được chú ý và chăm sóc đúng mực trong suốt một thời gian dài. Hãy chú ý giữ cho chúng khỏe mạnh bằng những mẹo đơn giản dưới đây.


1. Cắt giảm muối và nước ngọt

 

Những loại thực phẩm này đã và đang từng bước trở thành một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta, nhưng thực tế bạn cần sử dụng chúng chừng mực hơn. Cà phê, nước ngọt, muối và thực phẩm giàu protein,... đều như nhau cả. Hãy giảm thiểu tối đa chúng mỗi ngày, và mỗi tuần hãy dành 2 ngày không sử dụng muối và nước ngọt. Dần dần, bạn có thể thay đổi chế độ trở nên lành mạnh hơn.

 

sau tuan nghi tet, hoc ngay cach thanh loc 3 bo phan cuc quan trong trong co the - 1

 

2. Uống nhiều nước, trà và ăn việt quất

 

Trà xanh, trà gừng, hay đơn giản là nước tinh khiết có tác dụng đào thải độc tố trong gan, thận và đặc biệt là bàng quang. Đừng quên bổ sung thêm trái cây và rau củ quả vào chế độ ăn uống, nhất là quả nam việt quất và rong biển nâu.

 

sau tuan nghi tet, hoc ngay cach thanh loc 3 bo phan cuc quan trong trong co the - 2

 

3. Bổ sung vitamin

 

Có nhiều loại vitamin quan trọng, giúp thận của bạn khỏe mạnh hơn hẳn, như vitamin B6, omega 3 hay kali citrate. Cả 3 loại dưỡng chất này đều có khả năng làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận. Ngoại trừ những thực phẩm tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể mua thêm thực phẩm chức năng để hấp thu chúng tốt nhất. Nhưng đừng quên phải đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và thành phần.

 

sau tuan nghi tet, hoc ngay cach thanh loc 3 bo phan cuc quan trong trong co the - 3

 

4. Cân bằng sức khỏe thể chất lẫn tinh thần

 

Căng thẳng không chỉ gây khó chịu, mà nó còn gây tổn hại cho cơ thể bạn như những căn bệnh khác. Một thói quen thiền đơn giản, hay các bài tập thở cơ bản sẽ giúp bạn kiểm soát căng thẳng, đồng thời giúp cơ thể bạn hấp thụ được nhiều oxy hơn. Một phương pháp đơn giản không kém khác là thủy trị liệu, giúp giảm đau cho hệ thống tuần hoàn và giúp cơ thể cũng như trí não bạn được thả lỏng.

 

sau tuan nghi tet, hoc ngay cach thanh loc 3 bo phan cuc quan trong trong co the - 4

 

5. Thử làm sạch thận trong 2 ngày

 

Bữa sáng: Đối với bữa ăn đầu tiên trong ngày, hãy thử uống một loại nước ép đơn giản từ trái cây, ví dụ như nước ép củ cải cùng quả việt quất, hay sinh tố với rau chân vịt.

 

Bữa trưa: Ở bữa trưa, bạn có thể thử một ly sinh tố khác. Nếu bạn cảm thấy cơ thể hơi... thừa nước, hãy thay thế bằng ngũ cốc nóng, thêm trái cây yêu thích và thưởng thức.

 

Bữa tối: Đối với bữa ăn cuối cùng trong ngày, một món salad sẽ là cái kết hoàn hảo. Sử dụng các loại rau xanh làm nền, sau đó bổ sung thêm protein như thịt nạc, đậu phụ và cuối cùng là trái cây.

 

sau tuan nghi tet, hoc ngay cach thanh loc 3 bo phan cuc quan trong trong co the - 5

 

6. Bài tập Kegel cho bàng quang

 

Bạn sẽ ngạc nhiên vì bàng quang lại có thể được thư giãn bằng những bài tập đơn giản. Bác sĩ Arnold Kegel đã phát triển các bài tập xương chậu này vào năm 1948 để giúp phụ nữ giảm căng thẳng cơ sau sinh hoặc mãn kinh.

 

Có rất nhiều biến thể của bài tập này, nhưng cách đơn giản nhất là co phần cơ chậu lại và thả lỏng chúng. Lặp lại 30 lần, 10 lần trong tư thế đưng, 10 lần trong tư thế ngồi và 10 lần trong tư thế nằm (hoặc ngả). Thực hiện 3 lần mỗi ngày, và với 90 lần như vậy phần cơ chậu sẽ được thư giãn hết sức.

 

Một lưu ý nhỏ, đó là hãy để bàng quang rỗng trước khi thực hiện. Ngoài ra, không ai có thể biết bạn đang “tập thể dục” cho bàng quang, vậy nên hãy thực hiện nó hàng ngày ở bất kì đâu và biến nó thành một thói quen lành mạnh.

 

7. Tập thể dục cho gan

 

Một vài bài tập đặc biệt dành cho gan đây. Bạn có thể cảm nhận được gan của bạn bằng cách nhấn lên phần dưới xương sườn bên phải. Hãy thử ấn, chà xát hoặc vỗ nhẹ lên đó 100 lần mỗi ngày để giữ cho gan khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn có thể xoay mình sang mỗi bên khoảng 15 lần để tăng sự dẻo dai cho cơ thể cũng như giúp nội tạng được vận động (theo nghĩa đen).

 

Một số công thức sinh tố lành mạnh 

 

Như đã đề cập bên trên, sinh tố rất tốt cho sức khỏe thận, vậy nên đây là 2 công thức đơn giản để bạn bắt đầu làm tại nhà. Bạn hoàn toàn có thể biến hóa chúng thành nhiều công thức khác phù hợp khẩu vị.

 

sau tuan nghi tet, hoc ngay cach thanh loc 3 bo phan cuc quan trong trong co the - 6

 

1. Trộn 1 cốc sữa hạnh nhân, ½ chén đậu phụ, ½ cốc rau chân vịt làm nền. Sau đó, thêm một số loại trái cây mong như nho, dâu tây, hoặc táo, thậm chí là hạt bí.

 

2. Trộn 1 cốc sữa đậu nành, 1 quả chuối đông lạnh và ½ cốc rau chân vịt làm nền. Tiếp đó, thêm trái cây yêu thích của bạn vào. Rau cải xoăn cũng rất hữu ích.

 

(Dịch từ Bright Side)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật