đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Số lần quan hệ tình dục chuẩn theo từng độ tuổi cho các cặp vợ chồng là bao nhiêu?

Đăng ngày 22/12/2016

Số lần quan hệ tình dục theo từng độ tuổi như thế nào là tốt, là an toàn, vừa khiến vợ chồng vui vẻ bên nhau mà không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Số lần quan hệ tình dục theo từng độ tuổi như thế nào là tốt, là an toàn, vừa khiến vợ chồng vui vẻ bên nhau mà không ảnh hưởng đến sức khỏe?


Ai cũng mong muốn có được một đời sống tình dục thật hạnh phúc, viên mãn. Tuy nhiên, tuổi tác quyết định khá nhiều về chất lượng cuộc “yêu”. Các bác sĩ hàng đầu hiện nay thông qua những nghiên cứu để chỉ ra rằng có một mối liên kết sâu sắc giữa ham muốn tình dục và tuổi tác ở cả hai giới.

 

Vậy, số lần quan hệ tình dục theo từng độ tuổi như thế nào là tốt, là an toàn, vừa khiến vợ chồng vui vẻ bên nhau mà không ảnh hưởng đến sức khỏe?

 

Dưới đây là những kiến thức cho bạn:

 

Trên 20 tuổi

 

Thuận lợi: Ở độ tuổi thanh xuân này estrogen, progesterone và testosterone đang ở mức cao nhất. Vì thế, nó thúc đẩy nhiều ham muốn tình dục. Thêm vào đó, ở phụ nữ, hormone cũng được tăng lên khi rụng trứng, và khao khát “chuyện ấy” càng nhiều hơn. Họ có đủ sức khỏe và đam mê để làm chuyện ấy nhiều lần 1 tuần.

 

 so lan quan he tinh duc chuan theo tung do tuoi cho cac cap vo chong la bao nhieu? - 1
(Ảnh minh họa)


Trở ngại: Theo 1 điều tra năm 2010 về sức khỏe và hành vi tình dục của những người ở độ tuổi 20 thì phụ nữ trong giai đoạn này tuy quan hệ nhiều nhưng lại ít đạt được cực khoái so với phụ nữ lớn tuổi. Nguyên nhân là do ở độ tuổi này, phụ nữ non kém kinh nghiệm, chưa tự tin bày tỏ những mong muốn của mình trên giường, vì vậy họ ít khi được thỏa mãn.

 

Ngoài ra, hầu hết ở độ tuổi này đều là quan hệ tình dục trước hôn nhân, số lượng người kết hôn ở độ tuổi này còn ít, hoặc có kết hôn cũng chưa sẵn sàng sinh con, do đó, phụ nữ hay sử dụng thuốc tránh thai để phòng ngừa. Tác dụng của thuốc tránh thai cũng làm giảm tiết ra hormone giới tính, đặc biệt là testosterone, do đó, khoái cảm cũng không có nhiều.

 

Trên 30 tuổi

 

Thuận lợi: Phụ nữ ở độ tuổi 30 có thể tìm thấy chính mình ở một đỉnh cao cảm xúc. Phụ nữ tuổi này biết mình muốn gì và phải làm như thế nào để đạt được điều mình muốn. Mặc dù estrogen, progesterone và testosterone bắt đầu dao động và không còn sung mãn như thập kỉ trước. Tuy nhiên, phụ nữ tuổi này bớt lo lắng về những sai sót gặp phải trên giường, họ tự tin hơn, không còn rụt rè, nhút nhát, lại cs kinh nghiệm: Đấy chính là những gì khiến phụ nữ gợi cảm, hấp dẫn hơn và dễ hài lòng trong tình dục hơn.

 

Trở ngại: Sauk hi sinh con, testosterone giảm xuống rất thấp, nhất là với những phụ nữ cho con bú, nó càng làm giảm việc sản xuất estrogen và progesterone… Tất cả những điều đó khiến phụ nữ giảm ham muốn tình dục. Thêm vào đó, thứ khiến phụ nữ bị ám ảnh chính là bởi vóc dáng béo, cơ thể xập xệ sau khi sinh.

 

Trên 40 tuổi

 

Thuận lợi: Ở tuổi này, phụ nữ đã ổn định con cái, không phải sinh sản sẽ khiến phụ nữ có nhiều thời gian hơn để nghĩ về tình dục. Họ táo bạo hơn trước, có những ý tưởng thú vị cho việc đổi mới tình dục. Tuổi này bằng kinh nghiệm và sự từng trải của bản thân, phụ nữ tuy không cần quan hệ tình dục nhiều nhưng lại dễ dàng có được khoái cảm.

 

so lan quan he tinh duc chuan theo tung do tuoi cho cac cap vo chong la bao nhieu? - 2
(Ảnh minh họa)

 

Trở ngại:

 

Ở tuổi 40, phụ nữ phân làm 2 giai đoạn: 1 giai đoạn hồi xuân như tuổi 25 nhưng cũng có một số người phải đối diện với hội chứng tiền mãn kinh, nhất là với những người quá trình tiền mãn kinh này đến sớm.

 

Trên 50 tuổi

 

Thuân lợi:những năm 50 – 65 tuổi, bạn nghĩ tình dục đã ngưng trệ? Thực tế không phải vậy. Mặc dù yêu không nhiều nhưng đây lại là giai đoạn hầu như đều đạt khoái cảm khi quan hệ. Theo điều tra, có tới 71% những người trên 50 tuổi khi quan hệ đều cảm thấy thăng hoa và hạnh phúc. Kinh nghiệm là thứ dẫn họ đến cực khoái.

 

Trở ngại

 

Do testosterone và estrogen, kết hợp với sức khỏe yếu đi, việc quan hệ tình dục không được nhiều. Thêm vào đó, cả hai phải cận thận với các tư thế, với kiểu cách để tránh những nguy hiểm. Ngoài ra nữ giới còn phải đối diện với việc bị “khô hạn”. Cả hai cũng nên kết hợp chế độ ăn uống, tập thể dục để lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục tăng lên, dẫn đến việc duy trì tốt ham muốn, hưng phấn và đạt khoái cảm khi quan hệ.

 

Dưới đây là số lần quan hệ tình dục trong một năm mà đại học Chicago đưa ra:

18-29 tuổi: 84 lần mỗi năm

30-39 tuổi: 80 lần mỗi năm

40-49 tuổi: 63,5 lần mỗi năm

50-59 tuổi: 45,8 lần mỗi năm

60-69 tuổi: 27,1 lần mỗi năm

70 tuổi trở lên: 10,4 lần mỗi năm

 

(EVA)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật