đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bao lâu nên gội đầu là đúng nhất?

Đăng ngày 29/03/2021

Nhiều người nghĩ gội đầu cũng giống như đánh răng, nên được thực hiện hằng ngày. Tuy nhiên, tần suất gội đầu lại phụ thuộc vào một vài yếu tố như loại tóc và cấu trúc tóc, hoặc mức độ hoạt động hằng ngày, theo The Healthy.

Nhiều người nghĩ gội đầu cũng giống như đánh răng, nên được thực hiện hằng ngày. Tuy nhiên, tần suất gội đầu lại phụ thuộc vào một vài yếu tố như loại tóc và cấu trúc tóc, hoặc mức độ hoạt động hằng ngày, theo The Healthy.


Cách ngày hoặc ba ngày gội một lần là tần suất hợp lý cho hầu hết các loại tóc /// SHUTTERSTOCK
Cách ngày hoặc ba ngày gội một lần là tần suất hợp lý cho hầu hết các loại tóc


Nên gội đầu bao lâu một lần?


Tần suất gội đầu tùy thuộc vào loại và cấu trúc tóc.


Nếu da đầu nhờn hoặc tóc mỏng, tốt nhất nên gội đầu hằng ngày.


Trong khi đó, tóc thô hoặc khô chỉ nên gội một lần một tuần để tránh hư tổn thêm.


Cách ngày hoặc 3 ngày một lần là tần suất hợp lý cho hầu hết các loại tóc.


Sau khi gội đầu, hãy nhẹ nhàng lau khô bằng khăn vì tóc yếu nhất khi ướt. Chà xát mạnh có thể làm rụng tóc. Điều này cũng có thể làm thô lớp ngoài cùng của tóc khiến tóc bị xoăn cứng.


Bạn cũng nên hạn chế sử dụng các dụng cụ nhiệt như máy sấy và nên để tóc khô tự nhiên. Nếu phải sấy khô, hãy sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc có chất bảo vệ nhiệt, theo The Healthy.


Có nên dùng dầu xả không?


Sau khi xả sạch dầu gội đầu, bạn nên tiếp tục sử dụng dầu xả. Nếu tóc không bị dầu, bạn có thể sử dụng dầu xả vào những ngày không gội đầu để cung cấp thêm độ ẩm cho tóc.


Khi xoa dầu xả, hãy tập trung xoa lên phần thân tóc, đặc biệt là phần gần ngọn tóc và không bôi dầu xả lên da đầu. Xả nước thật sạch để tránh làm bết tóc hoặc tích tụ dầu xả trên da đầu. Dùng nước lạnh để xả giúp đóng lớp biểu bì của tóc và giúp tóc bóng mượt hơn.
Bao lâu thì bạn thực sự nên gội đầu?

 

Bao lâu thì bạn thực sự nên gội đầu?
Sau khi gội đầu, hãy nhẹ nhàng lau khô bằng khăn để tránh rụng tóc


Cách chọn dầu gội và dầu xả


Việc lựa chọn dầu gội và dầu xả phụ thuộc vào loại và cấu trúc tóc. Nếu tóc đã nhuộm, khô, hư tổn hoặc mỏng thì phải chọn các sản phẩm dành riêng cho những đặc điểm này để giữ cho mái tóc luôn sáng bóng và không bị hư tổn, theo The Healthy.


Nếu tóc rất khô, không nên sử dụng các loại dầu gội quá mạnh như sản phẩm “làm sạch” nhiều hơn 1 lần một tuần.


Nên hạn chế dùng các sản phẩm dầu gội và dầu xả 2 trong 1, đặc biệt đối với da đầu nhờn.


Gàu hoặc các tình trạng khác


Tình trạng này thường có thể được khắc phục bằng Head & Shoulders và Selsun Blue, nhưng tốt nhất nên đến gặp bác sĩ da liễu nếu không cải thiện.


Ngoài ra, nếu đang bị ngứa da đầu và có vảy nhờn, các bác sĩ da liễu khuyên nên gội đầu thường xuyên hơn và tránh các sản phẩm có chứa sulfat mạnh.


Việc chà mạnh tay có thể gây kích ứng, vì vậy khi gội đầu, chỉ nên xoa bóp nhẹ nhàng dầu gội vào da đầu bằng đầu ngón tay chứ không phải móng tay, theo The Healthy.

 

(The Healthy)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật