đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Lấy răng chó chế thành 'ngà voi' bán cho khách

Đăng ngày 10/09/2017

Nguyễn Thành Danh đã mua các đồ vật làm từ nhựa, răng chó... sau đó "chế tác" thành ngà, xương voi để bán cho khách trị "cảm cúm, trừ tà".

Nguyễn Thành Danh đã mua các đồ vật làm từ nhựa, răng chó... sau đó "chế tác" thành ngà, xương voi để bán cho khách trị "cảm cúm, trừ tà".

 

Ngày 8/9, ông Lê Hồng Hà - Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (CCQLTT) Gia Lai - cho biết đã tiếp nhận hồ sơ từ công an để xử lý hành chính vụ việc.

 

Nguyễn Thành Danh (trú huyện Phù Cát, Bình Định) "chào hàng" các sản phẩm "ngà voi" như nhẫn, vòng đeo tay, tràng hạt, mặt dây chuyền... tại một quán cà phê ở phường Tây Sơn (TP Pleiku, Gia Lai) thì bị công an bắt giữ.

 

Lay rang cho che thanh 'nga voi' ban cho khach hinh anh 1

 

Tang vật thu giữ là 6 cái nanh mà Danh khai mua răng chó trên mạng để giả nanh thú rừng, 150 nhẫn các loại, 120 hạt hình tròn (dây đeo cổ), 41 mặt dây chuyền, 26 sợi lông voi màu đen, 5 còng đeo tay... tổng hơn 20,7 triệu đồng.


Ông Lê Hồng Hà phân tích: "Đa số "ngà voi" được đúc bằng nhựa rất tinh vi, màu lại bắt mắt do vậy rất dễ mua nhầm. Chưa có tài liệu y khoa nào nói ngà voi hút khí độc chữa bệnh... vừa mất tiền lại không tác dụng, khuyến cáo mọi người không nên tin theo".Đây không phải là lần đầu tiên, tại Gia Lai, các nghi phạm lợi dụng mạng xã hội để buôn bán ngà voi giả, chào bán rằng là vật trang sức trị được nhiều bệnh.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật