đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Formosa Hà Tĩnh không có cổng xả thải nước màu đỏ

Đăng ngày 20/02/2017

Kiểm tra Formosa, tổ công tác liên ngành tỉnh Hà Tĩnh cho rằng Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh không có đường cống xả thải nào như clip trên mạng.
Kiểm tra Formosa, tổ công tác liên ngành tỉnh Hà Tĩnh cho rằng Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh không có đường cống xả thải nào như clip trên mạng.
 
Sáng 20/2, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với bộ phận quan trắc của Bộ Tài nguyên Môi trường, đại diện Formosa cùng cơ quan báo chí đã có buổi kiểm tra các cống xả thải của Formosa.
 
Trước buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Toàn, chuyên viên quan trắc, Viện Công nghệ môi trường, cho biết trong vòng một tháng tại khu vực cầu cảng Sơn Dương xuất hiện vệt nước màu đỏ ở biển, nhận được thông tin Viện đã cử cán bộ xuống lấy 3 lần mẫu nước để kiểm tra, xét nghiệm. Để khảo sát hoạt động xả thải, tổ công tác tổ chức lấy mẫu 3 lần/ngày, có những lần lấy mẫu bất thường, đột xuất, không cùng thời gian.
 
Dòng nước màu đỏ đổ ra miệng một cống hình hộp gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh cắt từ clip.  
 
"Trong quá trình đoàn kiểm tra, chúng tôi chưa từng bắt gặp có cổng xả thải nào của Formosa giống như cống clip quay lên mạng và cũng chưa từng bắt gặp màu nước xả thải của Formosa đỏ như vậy" ông Toàn nói.
 
Theo đại diện Formosa, hiện tại công ty có 3 điểm chảy ra biển, gọi là điểm A, điểm B, điểm C. Điểm A có chiều rộng 29 m, độ cao 5 m và phân ra 6 cửa nhỏ. Điểm B và C có đường kính 20 m, cao 4,8 m và có 5 cửa nhỏ. Tất cả đều có các cửa có hệ thống van đóng mở.
 
Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác liên ngành nhận định toàn bộ hệ thống ống xả thải của Formosa không có đường ống nào như clip phát tán trên mạng xã hội. Ảnh: P.T
 
Ông Hoàng Thanh Tùng, Phó trưởng ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, cho hay tại thời điểm kiểm tra toàn bộ hệ thống ống xả thải của Formosa, đoàn công tác liên ngành khẳng định Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh không có đường ống xả thải nào như clip phát tán trên mạng xã hội.
 
Trước đó, ngày 18/2 cộng đồng mạng xôn xao về clip một lượng nước màu đỏ được xả ra từ miệng cống. Đoạn clip trên dài 28 giây, nội dung clip ghi lại cảnh nước màu đỏ từ trong cống nhỏ hình hộp dựng đứng đổ ra khu nước lớn, độ sâu khó xác định và không xác định được địa điểm quay.

(Zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật