đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Xôn xao hình ảnh cáp treo cách đây vài chục năm, ai nhìn cũng đủ hết hồn, đặc biệt người sợ độ cao hẳn không dám thử

Đăng ngày 23/02/2022

Hệ thống cáp treo ngày xưa khá sơ sài, song nhiều người vẫn đi và đảm bảo an toàn.

Hệ thống cáp treo ngày xưa khá sơ sài, song nhiều người vẫn đi và đảm bảo an toàn.

 

Cáp treo là thứ quá quen thuộc với nhiều người trong xã hội ngày nay. Tuy nhiên, cách đây mấy chục năm vẫn là một thứ mới lạ. Trong những năm qua, hệ thống cáp treo hiện đại, an toàn, tiện nghi được xây dựng ở nhiều khu du lịch. Nhưng bạn có tự hỏi cách đây mấy chục năm, cáp treo trên thế giới như thế nào?

 

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về cáp treo cách đây mấy chục năm. Theo đó, hình ảnh được chia sẻ cho thấy khách ngồi trên một cáp sắt, xung quanh không hề có lồng kính như hiện nay. Điều này khiến cho cư dân mạng không khỏi choáng váng đặc biệt là với người sợ độ cao.

 

 

 

Mỗi khách có một chỗ ngồi nhỏ kèm thắt dây an toàn. Mặc dù trông đáng sợ nhưng vẻ mặt của khách vẫn khá bình thản.

 

Tuy nhiên hình ảnh này không phải chụp ở Việt Nam. "Chắc chắn không phải ảnh photoshop, đây là một trong những cáp treo đầu tiên ở Hàn Quốc, nối từ mặt đất đến đỉnh Palgakjeong, núi Mudeung (Gwangju) với tổng chiều dài 745m, hiện nay cáp treo này vẫn còn hoạt động.

 

Nhìn có vẻ treo leo vắt vẻo vậy thôi, nhưng thực ra không quá cao và có lưới đỡ phía dưới nên ngay cả trẻ em cũng có thể đi cùng", một trang thông tin về Hàn Quốc viết.

 


Tuy là hiện đại vào thời điểm cách đây vài chục năm, nhưng nhiều cư dân mạng cho rằng họ không dám thử đi chiếc cáp treo này. 
Một người sống ở Hàn Quốc cho hay: "Bây giờ vẫn đang sử dụng mà. Những người sợ độ cao chắc không giám đi đâu nhỉ".
"Đã từng đi . Sợ lắm nhưng vì ham chơi vẫn phải ngồi vài vòng mới chịu về", một người khác bày tỏ.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật