đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ôm bụng cười mua trứng cút lộn trữ ăn dần, chưa kịp chế biến thì gia chủ đã thành nông dân bất đắc dĩ

Đăng ngày 29/07/2021

Chưa kịp được thưởng thức món ăn ngon thì gia chủ lại đau đầu chuyện chăm đàn chim cút thế nào.

Chưa kịp được thưởng thức món ăn ngon thì gia chủ lại đau đầu chuyện chăm đàn chim cút thế nào.


Mùa dịch này các gia đình hạn chế đi chợ nên thường mua thức ăn đủ cho 3-5 ngày. Trong đó mặt hàng trứng được nhiều người lựa chọn hơn cả vì dễ chế biến, nếu bảo quản cẩn thận có thể để được lâu và có thể làm thành nhiều món khác nhau. Tuy nhiên, nếu như cách bảo quản không chú ý thì chắc chắn sẽ xảy ra tình huống bi hài trứng chưa ăn mà phải ... đi đổ vỏ. 

 

Mới đây, một cư dân mạng than thở về câu chuyện bi hài xảy ra tại gia đình mình. Theo đó, người này mua vài chục quả trứng cút lộn về chờ luộc ăn. Bỗng một ngày đẹp trời, số trứng đó đã nở thành con. Giữa mùa dịch tự nhiên có thêm công chuyện là chăm cho các con vịt non. Mặc dù, tình huống có thể dở khóc dở cười nhưng cư dân mạng này vẫn bày tỏ đây là chuyện vui và lan toả điều tích cực đến với mọi người.

 

Bi hài mua trứng cút lộn trữ ăn dần, chưa kịp chế biến thì cả đàn chim đã chào đời, gia chủ thành 'nông dân'

 

Bi hài mua trứng cút lộn trữ ăn dần, chưa kịp chế biến thì cả đàn chim đã chào đời, gia chủ thành 'nông dân'

 

Nhiều cư dân mạng cho rằng đây là chuyện bình thường vì có thể nơi bảo quản trứng không phải mát mẻ mà có nhiệt độ cao thì trứng cút lộn sẽ nở thành con. Tuy nhiên, tưởng rằng lỗ vì hỏng mẻ trứng nhưng có người cho rằng đó là lãi vì tự nhiên có thêm đàn chim cút, nuôi lớn lên lại có nguồn thực phẩm cho gia đình.

 

"Mua trứng về mà xếp ở nơi nhiệt độ cao thì vài ba hôm là nở hết rồi, phải để ở nơi góc nhà có nhiệt độ mát mẻ hoặc trong tủ lạnh chứ", một cư dân mạng khuyên.

 

Đây không phải là lần đầu tiên có chuyện bi hài thế này. Hồi tuần trước, một cư dân mạng cũng kêu ca về chuyện tích trữ trứng mùa dịch và cái kết.

 

Theo đó, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về tích trữ trứng tại nhà nhưng mấy ngày sau mở ra mới choáng váng vì nghe tiếng kêu của vịt con. Hình ảnh chia sẻ cho thấy, gia chủ để mỳ tôm và trứng vào trong tủ lạnh. Có vẻ như chiếc tủ lạnh không được cắm điện nên không có hơi lạnh dẫn đến môi trường bên trong tủ bị tăng nhiệt độ, kết quả là không khác gì lồng ấp cho những quả trứng.

 

g

 

Cư dân mạng cho rằng, nếu tích trữ, chỉ nên chọn trứng vịt thường, không ai tích trữ trứng vịt lộn. Bởi vì, trứng vịt lộn chỉ để được thời gian ngắn.

 

g

 

"Với trứng vịt lộn, người ta chỉ trữ trong 2-3 ngày mà nơi có nhiệt độ thấp hoặc mát mẻ, còn để trong tủ lạnh mà không cắm điện, nhiệt độ tăng thì vịt con nở ra là đúng rồi", một cư dân mạng nêu ý kiến.

 

"Trữ trứng vịt lộn còn cho vào trong tủ kín quả thật IQ 500 rồi", cư dân mạng X.Q nêu ý kiến.

 

Một người khác cho rằng: "Tự nhiên có lãi rồi, mua trứng mà được cả con vịt... xong dịch có đàn vịt để nuôi tại nhà".






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật