đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người đàn ông ngồi trên quan tài đỏ trong đám tang của chính mình

Đăng ngày 03/03/2023

Một cụ ông 84 tuổi sống một mình ở miền Đông Trung Quốc đã tự tổ chức đám tang cho chính mình để xem liệu có ai quan tâm nếu ông qua đời hay không.

Một cụ ông 84 tuổi sống một mình ở miền Đông Trung Quốc đã tự tổ chức đám tang cho chính mình để xem liệu có ai quan tâm nếu ông qua đời hay không.

 


Cụ ông 84 tuổi tự tổ chức tang lễ cho mình để xem phản ứng của mọi người. Ảnh: Sohu.


Cụ ông họ Zhang ở tỉnh An Huy đã tổ chức tang lễ tại ngôi làng nơi ông sinh sống vào ngày 27/2. Trong buổi sáng của lễ tang, hơn 100 người dân địa phương đã tập trung tại nhà của ông Zhang. Tại đây, ông đã chuẩn bị một bữa tiệc thịnh soạn như một lời cảm ơn vì sự giúp đỡ của họ, theo South China Morning Post.

 

Sau đó, tang lễ kéo dài 3 giờ bắt đầu với cảnh ông Zhang ngồi trên quan tài màu đỏ ở phía sau một chiếc xe tải và vẫy tay chào những người đi ngang qua trong làng.

 

Nói với Jimu News, một dân làng giấu tên cho biết ông Zhang đã gặp anh vào đầu tháng này để nhờ giúp đỡ lên kế hoạch cho đám tang của ông. Người này rất ngạc nhiên trước yêu cầu kỳ quặc, nhưng đồng ý giúp đỡ để biến điều ước của ông Zhang thành hiện thực.

 

“Ông ấy nói rằng ông ấy muốn xem quang cảnh đám tang của mình trước khi qua đời”, vị này nói.

 

Theo chia sẻ của ông Zhang, ông nảy ra ý tưởng này sau khi mua một chiếc quan tài cho mình để chuẩn bị cho cái chết thực sự.

 

Ông Zhang cho biết kể từ khi những đứa con của ông sống xa nhà và vợ ông qua đời cách đây hai năm, ông đã sống một mình và thường cảm thấy cô đơn. Đám tang này dường như là thứ giúp ông cảm thấy bản thân có việc gì đó để làm và khiến ông vui hơn.

 

Theo Sohu, ông Zhang có tất cả 4 người con và hiện họ đều đi làm ăn xa.

 

“Tôi đã không nói với con cái hay bạn bè và người thân của tôi về đám tang. Tất cả người tham dự đều là dân làng”, ông Zhang nói. Lễ tang này tiêu tốn của ông Zhang gần 20.000 nhân dân tệ (2.900 USD), nhưng ông cho biết nó rất đáng giá.

 

Người dân địa phương cho biết mặc dù đám tang cho người sống là bất thường, họ nghĩ ý tưởng của ông Zhang là rất tích cực. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đang điều tra vụ việc này, liên quan đến việc sự kiện đã không tôn trọng phong tục xã hội về tang lễ và cái chết.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật