đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người đàn ông đi cấp cứu sau 3 ngày hóc trứng vịt lộn

Đăng ngày 08/03/2023

Đang ăn trứng vịt lộn, anh Đ.V.T, 34 tuổi, đột nhiên ho sặc sụa, nôn. Sau 3 ngày không ăn uống hay đi tiểu được, kèm mệt mỏi, gia đình mới đưa anh đến viện.

Đang ăn trứng vịt lộn, anh Đ.V.T, 34 tuổi, đột nhiên ho sặc sụa, nôn. Sau 3 ngày không ăn uống hay đi tiểu được, kèm mệt mỏi, gia đình mới đưa anh đến viện.


Theo chia sẻ của gia đình, việc không đưa bệnh nhân đi viện ngay do anh bị thiểu năng trí tuệ nên người thân nghĩ chỉ bị sặc đơn thuần.  

 

Suốt 3 ngày bị sặc, anh T. không thể ăn uống, khó chịu và mệt mỏi nhiều, không đi tiểu được. Lúc này, gia đình mới đưa anh đến khám tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh),

 

Các bác sĩ chẩn đoán anh bị hóc dị vật, suy thận cấp nặng. Nếu không kịp thời điều trị, người bệnh sẽ phải đối mặt với các nguy cơ như nhiễm trùng nặng, vô niệu... thậm chí tử vong.

 


Phần cùi trắng trong trứng vịt lộn mà người bệnh bị hóc. Ảnh: BVCC


Tiến hành nội soi, bác sĩ phát hiện ở thực quản tại vị trí cách cung răng trước 15cm có một dị vật thực quản rắn chắc, bề mặt nhẵn, kích thước khoảng 4x4cm che kín gần hết lòng thực quản. Dị vật được lấy ra ngoài là phần cùi trắng trong trứng vịt lộn.

 

Tình trạng có dị vật ở thực quản không phải hiếm gặp, thường xảy ra ở những vị trí hẹp. Nguyên nhân là u thực quản hoặc một số bệnh lý liên quan đến cơ chế nuốt, người bệnh ăn miếng quá lớn, không nhai kĩ, có răng giả, hoặc bệnh lý tâm thần.

 

Dị vật thực quản có thể gây ra các biến chứng như thủng ống tiêu hóa, gây áp-xe trung thất, thậm chí tử vong, nhất là các dị vật sắc nhọn mắc ở thực quản ngực; gây tắc nghẽn quá trình ăn uống của người bệnh, dẫn đến các triệu chứng ngoài đường tiêu hóa như suy thận cấp. 

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật