đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người đàn ông 25 năm biến vườn nhà thành 'rừng nhiệt đới'

Đăng ngày 17/07/2021

Khu vườn của ông Mike Clifford là nơi sinh sống của hàng nghìn loài thực vật có nguồn gốc Nam và Trung Mỹ, Châu Phi và Trung Quốc.

Khu vườn của ông Mike Clifford là nơi sinh sống của hàng nghìn loài thực vật có nguồn gốc Nam và Trung Mỹ, Châu Phi và Trung Quốc.

 

Người đàn ông 60 tuổi và vợ Tina bắt đầu có hứng thú làm vườn khi xem một chương trình truyền hình về chủ đề này vào những năm 1990.

 

"Sự tươi tốt của khu vườn trong chương trình này đã thu hút tôi. Đó là nơi sinh sống của nhiều loài thực vật còn nguồn gốc Mỹ, Phi và Á", ông nói. Từ đó, ông trồng hàng nghìn loài, nhiều loài từ hạt giống trong khu vườn chỉ dài 20 m2, rộng hơn 10 m2. Trong 10 năm, hai vợ chồng ông chuyển đến ngôi nhà gỗ và vẫn đào phần lớn cây cối từ nhà cũ mang đi.

 

Mike Clifford đào từng cái cây một vào nhà kính khi sắp qua mùa thu, hết mùa đông lại mang ra trồng. Ảnh: BNPS.

Mike Clifford đào từng cái cây một vào nhà kính khi sắp qua mùa thu, hết mùa đông lại mang ra trồng. Ảnh: BNPS.

 

Vì khí hậu không thích hợp với tất cả cây cối, mỗi mùa thu, ông Mike phải dành hai hoặc ba ngày cuối tuần để đào cây cối lên, đặt trong ba nhà kính để giữ chúng khỏi lạnh. Những cái cây bên ngoài được ông chủ vườn bọc cẩn thận. Khi xuân đến, ông mang cây ra trồng lại và tận hưởng chúng phát triển khi hè sang.

 

Mike cho biết, mỗi cây trong vườn đều có một câu chuyện. Cây "kèn của thiên thần" có đặc tính gây ảo giác nên các pháp sư ở Nam và Trung Mỹ thường dùng nó phục vụ công việc của họ. Ông Mike thì chưa bao giờ thử, nhưng mỗi lần lại gần cái cây, ông bị mụ mị mất vài giờ.

 

Hiện tại khu vườn của ông Mike có hàng nghìn loại cây lạ, cây quý hiếm. Ảnh: CorinMesser / BNPS.

Hiện tại khu vườn như rừng nhiệt đới của ông Mike có hàng nghìn loại cây lạ, cây quý hiếm. Ảnh: CorinMesser / BNPS.

 

Ngoài ra, khu vườn còn có loài Nepenthes - thực vật ăn thịt, có nguồn gốc châu Á. Chúng dìm con mồi của mình trong cái bọc. Cây có phương thức dinh dưỡng kép: vừa tự dưỡng bằng quang hợp lại vừa dị dưỡng nhờ ăn thịt nhằm bổ sung nguồn đạm do môi trường cằn cỗi. Tuy nhiên, thịt nó ăn chỉ là các sâu bọ nhỏ.

 

Ngoài Mike và Tina, con trai họ, Hary, 26 tuổi cũng phụ cha mẹ khi cần mang vác nặng. Hai vợ chồng ông Mike thường mở cửa khu rừng ngoại ô của họ để thu tiền khách tham quan. Họ trích ra quyên góp hàng nghìn bảng Anh để làm từ thiện.

 

(vnexpress)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật