đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chồng đưa 200 ngàn bảo vợ mua đồ nhậu cho 5 người, CĐM đua nhau tư vấn thực đơn nhưng câu chốt mới 'đắt giá'

Đăng ngày 09/11/2021

Hay rượu chè, nhậu nhoẹt là tật xấu khó bỏ của cánh đàn ông khiến chị em bức xúc.

Hay rượu chè, nhậu nhoẹt là tật xấu khó bỏ của cánh đàn ông khiến chị em bức xúc.

 

Nhậu nhoẹt là tật xấu khó bỏ của nhiều nam giới khiến nhiều người vợ ngán ngẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức được điều này và vì gia đình mà bỏ nhậu nhoẹt. Nhiều người vợ than rằng việc chồng dẫn bạn bè về nhậu nhoẹt là cơn ác mộng đối với họ.

 

Chồng đưa 200 ngàn bảo vợ mua đồ nhậu cho 6 người, CĐM đua nhau tư vấn thực đơn nhưng câu chốt mới 'đắt giá'


Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông người dùng, một người vợ tên N.K đã tâm sự về câu chuyện hôn nhân của mình. Được biết, cả hai vợ chồng họ trải qua thời gian dài yêu đương và có 5 năm hôn nhân.

 

Cả hai đều độc lập về kinh tế, cuộc sống khá đầm ấm. Nhưng chồng của người dùng này lại có thói xấu là ham nhậu nhoẹt. Cứ đến cuối tuần là chồng của người dùng này lại gọi bạn bè đến nhà tụ tập, nhậu nhoẹt. Hôm đó, người vợ được chồng đưa cho 200 ngàn và bảo vợ mua đồ nhậu cho 5 người. Chuyện này làm người vợ cảm thấy bực tức và lên mạng xã hội để xin ý kiến tư vấn.

 

Chồng đưa 200 ngàn bảo vợ mua đồ nhậu cho 5 người, CĐM đua nhau tư vấn thực đơn nhưng câu chốt mới 'đắt giá'

(Ảnh minh họa)

 

Trích tâm sự của người dùng này:

 

"Tôi và chồng trải qua thời gian dài yêu nhau rồi kết hôn, có bé trai 5 tuổi. Vợ chồng tôi đều độc lập tài chính; tiền sinh hoạt, ăn uống, nhà cửa, con cái đều chia đôi. Chúng tôi vẫn ở nhà thuê. Trong khu nhà, tôi chơi với 3 cặp gia đình cũng hoàn cảnh ở thuê. Cứ tối cuối tuần, thứ 7 hoặc chủ nhật, các anh tụ tập nhậu nhẹt từ trưa tới khuya, chưa kể những cuộc nhậu bạn bè và đối tác bên ngoài.

 

Ban đầu mỗi tháng tầm hai lần, tôi cảm thấy chấp nhận được. Giờ cứ một tuần 1-2 lần tụ tập ăn nhậu, kể cả những hôm anh bận đi đám cưới hay đi tiệc ở đâu cũng nhắn tin trong nhóm để những người ở nhà chuẩn bị trước, về là lao vô nhậu.

 

Nhiều lần như vậy tôi không thể chịu nổi nên có ý kiến. Tiền nhậu của anh mỗi tháng cũng mất tầm 2-3 triệu, sao không tiết kiệm mà lo cho con cái? Anh bảo phải giao lưu, tạo mối quan hệ. Lý lẽ đó chỉ đúng một phần, phần lớn là do bản tính thích nhậu của anh mà thôi. Khi tôi làm quá thì vợ chồng lại cãi nhau. Hôm nay, anh đưa cho tôi 200 ngàn, bảo tôi đi mua đồ nhậu cho 5 người, làm tôi tức nghẹn họng. Theo mọi người thì 200 ngàn mua được những gì. "

 

Chồng đưa 200 ngàn bảo vợ mua đồ nhậu cho 5 người, CĐM đua nhau tư vấn thực đơn nhưng câu chốt mới 'đắt giá'

(Ảnh chụp màn hình)

 

Dòng tâm sự của người dùng này đã thu hút đông đảo sự chú ý của những người dùng khác. Nhiều người dùng đã tư vấn những món nhậu lai rai, rẻ tiền cho người dùng này. Nhưng cũng có người dùng cho biết sẽ không lấy người chồng ham nhậu nhoẹt.

 

"5 người thì...10 trưng lộn 30- 35 ngàn, 5 cặp chân gà tầm 40 ngàn, 50 ngàn khô mực, cóc 1 trái, ổi, dưa leo, rượu 3 lít, còn 10 ngàn mua hạt dưa ngồi cắn chờ chồng nhậu xong rồi rửa chén", người dùng Tuyết Mơ viết.


"5 người thì: 40 ngàn 2kg cá biển đem chiên, 2kg cá tra 60 ngàn, 15 ngàn giá, 20 ngàn rau nhút, 20 ngàn cà chua, 30 ngàn dứa, 15 ngàn rau thơm", người dùng Nguyễn Nhung bình luận.


Tuy nhiên, cũng có người dùng tuyên bố rằng: "Tôi không lấy chồng ham nhậu nhoẹt." Bình luận này đã nhận được đông đảo sự đồng tình của cộng đồng mạng.


Bí kíp trị chồng ham nhậu


Trở thành “bạn nhậu” của chồng


Nghe thật bất ngờ nhưng đây được xem là cách đơn giản nhất để trị chồng ham nhậu. “Rượu ngon phải có bạn hiền”, chẳng ai thích nhậu một mình cả. Trở thành bạn nhậu của chồng là cách đơn giản nhất để giữ chân anh ấy.

 

Thỏa thuận trước với chồng

 

Giới hạn tửu lượng: với bia, nên dừng lại ở ly thứ mấy? Uống đến mức nào thì nên ra về để đảm bảo an toàn?

 

Thời gian: hôm nào đi nhậu nên báo trước cho vợ ít nhất 2 tiếng để sắp xếp công việc nhà. Ngày trong tuần, nhậu đến mấy giờ thì về?

 

Cuối tuần trễ nhất mấy giờ nên ở nhà?

 

Phân loại nhậu: cân nhắc xem kĩ có nên tham gia cuộc vui này không? Có ảnh hưởng đến công việc khác không? Nhậu say về nhà nên uống trà gừng và đi ngủ. Tuyệt đối không lớn tiếng hay bạo lực với vợ con.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật