đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bài văn 'ghét Tết' được chấm 9 điểm gây bão MXH, nghe lý do mà ai nấy đều phải trào nước mắt

Đăng ngày 07/02/2022

Bài văn thể hiện tình cảm chân thành của học trò với mẹ của mình khiến cho nhiều người phải suy ngẫm.

Bài văn thể hiện tình cảm chân thành của học trò với mẹ của mình khiến cho nhiều người phải suy ngẫm.

 

Tết đến ai mà chẳng thích khi không chỉ có không khí rộn ràng, gia đình có dịp được sum họp mà còn được thoả thích nghỉ ngơi, ăn uống sau một năm dài làm việc vất vả. Nhất là với học sinh, Tết đến còn được xoã hết mình, gác lại hết bài vở trên lớp và còn được xúng xính quần áo mới, nhận nhiều lì xì may mắn.

 

Trước Tết cả tháng, trong lòng các cô cậu học trò hẳn phải rạo rực lắm, đếm từng ngày để được nghỉ Tết ấy chứ. Vậy mà vẫn có những học trò lại chẳng hề thích Tết, không phải do hoàn cảnh thiếu thốn, bận rộn dọn nhà, mà là quá thương mẹ.

 

Vậy mà mới đây, một bài văn của học sinh tiểu học xuất hiện trên mạng xã hội và lập tức gây bão. Nguyên do là bởi, em này cho biết, mình không hề thích Tết. Đọc từng dòng văn, hiểu được lý do, người lớn, đặc biệt là hội chị em phụ nữ ai cũng rưng rưng cảm động. Hãy cùng chúng tôi đọc qua bài văn này nhé:

 

"Chắc hẳn ai cũng thích Tết. Từ hồi nhỏ tới giờ, em toàn nghe nói Tết vui. Nhưng đó là ở đâu chứ không phải ở nhà em. Mỗi lần đến Tết là em thấy mệt mỏi, mẹ em mệt mỏi, cả nhà em mệt mỏi.

 

Lúc trước em rất thích Tết nhưng vì Tết mà mẹ em mệt thì em không thích nữa. Thịt kho hột vịt em rất thích nhưng khi em biết mẹ làm mệt thì em không thích nữa. Gia đình em không còn cười nhiều, vì mẹ quá bận, lại hay nổi giận khi ba con em không làm mọi thứ như mẹ muốn. Ba em cũng bị mẹ la. Mẹ nói đã mệt còn bị phá.

 

Em với ba sợ lắm. Em không muốn nhìn mẹ xanh xao, ốm đau, lúc nào cũng cầm cây chổi, cây lau nhà cầm cái chảo và lúc nào cũng vào bếp làm đồ ăn đón khách. Mẹ đã quá mệt rồi. Mỗi lần mẹ nhăn nhó là thêm một kẻ thù nhan sắc xuất hiện đó.

 

Em thích thấy mẹ em cười. Mẹ em cười rất đẹp. Ba hay nói với mẹ "Nhìn mẹ cười là thấy Tết trọn vẹn rồi". Nhưng mẹ chẳng chịu, lại con la ba. Mẹ ơi! Tết không cần hoàn hảo đâu mẹ ơi".

 

Bài văn ghét Tết được chấm 9 điểm gây bão MXH, nghe lý do mà ai nấy đều phải trào nước mắt


Thực tế, bài văn này có từ năm 2018 nhưng dịp Tết năm nay được dân mạng "đào lại" và gây bão với hàng trăm nghìn lượt thích.

 

Bài viết được giáo viên cho 9 điểm với lời phê: “Bài viết cảm xúc chân thành, con hiểu được nỗi vất vả của mẹ. Bài văn của con làm cô suy nghĩ nhiều! Cảm ơn con!”.

 

Không chỉ nhận được lời khen của cô giáo mà bài văn còn nhận được những bình luận khen ngợi từ dân mạng.

 

- Mẹ em đọc được chắc sẽ khóc mất. Công nhận Tết chỉ vui khi tất cả mọi người trong nhà đều vui.

 

- Đọc bài văn của bạn tôi chợt nhận ra, Tết làm cho mẹ mình thêm bận rộn, vất vả hơn hẳn ngày thường, lúc nào cũng bếp núc, dọn dẹp. Thương mẹ quá.

 

- Có đứa con như bạn hẳn bố mẹ sẽ rất vui.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật