đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ảnh lạ treo xe máy trên mái nhà, sự thật đằng sau làm CĐM thương dân vùng ngập lũ

Đăng ngày 18/10/2021

Người dân vùng lũ đã có cách sáng tạo để có thể bảo vệ được xe máy, mặc dù cách này cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ.

Người dân vùng lũ đã có cách sáng tạo để có thể bảo vệ được xe máy, mặc dù cách này cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ.

 

Mỗi mùa lũ về là biết bao lo lắng bao trùm các hộ gia đình. Miền Trung là nơi thường hứng chịu những cơn bão và mưa lũ gây thiệt hại nặng nề. Chính vì vậy, để bảo vệ tài sản, người dân cũng có những cách thích nghi khác nhau. Có gia đình cho đồ đạc lên tầng cao, còn với các tài sản như xe máy thì tính sao?

 

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về 2 chiếc xe máy treo trên mái nhà. Người chia sẻ cho hay, đây là cách bà con vùng lũ bảo vệ xe máy. Đây là cách bất đắc dĩ song cũng đầy sáng tạo. Sự chuẩn bị này là cần thiết bởi nếu như không cẩn thận thì xe máy có thể bị trôi không tìm được, nhẹ hơn thì hư hỏng phải mất chi phí sửa chữa lớn.

 

 

Một bức ảnh tưởng như khiến cho mọi người ngạc nhiên ẩn đằng sau là cảnh cơ cực vất vả của những nơi phải trải qua lũ lụt hàng năm.

 

Mỗi cơn lũ đi qua không chỉ gây thiệt hại vật nuôi, hoa màu mà còn làm cho tài sản biết bao năm tích cóp của bà con cũng trôi đi tất cả.

 

Sự thích nghi với cuộc sống, đương đầu với thiên nhiên một cách khoa học, thông minh chính là cách mà người dân đang hướng tới. Bởi, trong bối cảnh biến đổi khí hậu như hiện nay thì việc lũ lụt, bão hay các yếu tố thiên tai khác xảy ra thường xuyên là điều thường xuyên xảy ra.

 

Mặc dù vậy, ở góc nhìn khác, có ý kiến cho rằng, treo như thế này không hẳn an toàn. Bởi dây không chắc chắn có thể rơi xuống gây nguy hiểm. Tốt nhất là gửi xe ở những nhà cao ráo hoặc hội trường của xóm, xã.

 

Mấy ngày vừa qua, tình hình mưa lũ miền Trung diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 17/10, có Ít nhất 5 người ở Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế khi vớt củi, đánh cá, lội qua ngầm tràn về nhà bị nước lũ cuốn mất tích.

 

Cơ quan khí tượng dự báo, cho đến ngày 18/10, tỉnh Nghệ An mưa 80-150 mm, cục bộ có nơi trên 150 mm; khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế mưa 250-500 mm, có nơi trên 500 mm. Các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi và bắc Tây Nguyên mưa 100-300 mm, cục bộ có nơi trên 300 mm.

 

Miền Trung đang chịu tác động của cả ba hình thái gây mưa gồm không khí lạnh, dải hội tụ nhiệt đới và địa hình đón gió của dãy Trường Sơn. Lượng mưa từ đêm qua đến sáng nay phổ biến 70-150 mm. Một số nơi ở Hà Tĩnh mưa hơn như Cẩm Xuyên 328 mm, Thạch Điền 259 mm, TP Hà Tĩnh 236 mm; Phú Đa (Thừa Thiên Huế) 200 mm.

 

(Emdep.vn)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật