đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Facebook thay nút dislike bằng 6 biểu tượng cảm xúc

Đăng ngày 10/10/2015

Facebook sẽ không có nút Dislike mà tạo thêm 6 biểu tượng cảm xúc như Love (yêu thương), Sad (buồn), Angry (giận dữ)... để người dùng bày tỏ đúng tâm trạng với một bài viết của người khác.
Facebook sẽ không có nút Dislike mà tạo thêm 6 biểu tượng cảm xúc như Love (yêu thương), Sad (buồn), Angry (giận dữ)... để người dùng bày tỏ đúng tâm trạng với một bài viết của người khác.
 
Trong ứng dụng Facebook được thử nghiệm trên smartphone, bên cạnh nút Like, chúng ta còn thấy 6 biểu tượng cảm xúc khác: Love (yêu), Haha (cười lớn), Yay (mỉm cười), Wow (ngạc nhiên), Sad (buồn) và Angry (giận dữ).
 
Thay vì bấm Dislike (Không thích), người dùng Facebook sẽ có nhiều cách hơn để bày tỏ tâm trạng với một bài viết của người khác.
 
Nút Dislike là chức năng mà rất nhiều người dùng Facebook muốn có từ lâu. Trong một buổi hỏi đáp được truyền hình trực tiếp vào tháng 9.2015, CEO Mark Zuckerberg cho biết Facebook đang nghiên cứu để tìm ra cách thức thể hiện sự đồng cảm với nạn nhân trong các vụ thiên tai, tai nạn hoặc những việc khác mà nút Like không phù hợp để thể hiện.
 
Nhiều trang công nghệ đã nhanh nhảu diễn dịch thông điệp thành “Facebook sẽ sớm tạo ra nút Disklike để thỏa mãn nhu cầu của người dùng”. Thế nhưng đừng uổng công chờ đợi nút Dislike vì đó không phải là những gì Facebook muốn làm.
 
Loạt biểu tượng cảm xúc trong clip trên là bằng chứng rõ nét.
 
Facebook thay nút Dislike bằng 6 biểu tượng cảm xúc. 
 
Mark Zuckerberg từng tuyên bố: “Chúng tôi không muốn tạo nút Dislike bởi vì không muốn biến Facebook thành một nơi mà mọi người có thể nâng lên hoặc hạ xuống bài viết của người khác. Đó không phải kiểu cộng đồng chúng tôi muốn tạo ra... Không phải mọi thời điểm đều là khoảnh khắc tốt, phải không? Nếu bạn chia sẻ điều gì đó làm bạn rất buồn, như cuộc khủng hoảng người tị nạn hoặc một thành viên trong gia đình bạn vừa mất, người đọc không cảm thấy thoải mái để like bài viết đó. Nhưng bạn bè và mọi người muốn có khả năng bày tỏ họ hiểu và muốn ở bên bạn. Tôi nghĩ điều quan trọng là cho mọi người có nhiều lựa chọn thể hiện cảm xúc và chia sẻ những gì họ đang cảm thấy về bài viết nhanh chóng thay vì chỉ đơn thuần có một nút Like. Vì thế, chúng tôi đã dành thời gian nghiên cứu về vấn đề này”.
 
Quang Phương





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật