đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Trung Quốc: Thêm một lao công cụt chân vì kẹt thang cuốn trong lúc dọn dẹp

Đăng ngày 03/08/2015

Một người lao công 35 tuổi đến từ Thượng Hải, Trung Quốc đã không may bị thụt xuống thang cuốn trong lúc dọn dẹp dẫn đến phải cưa bỏ phần chân trái của mình.
Một người lao công 35 tuổi đến từ Thượng Hải, Trung Quốc đã không may bị thụt xuống thang cuốn trong lúc dọn dẹp dẫn đến phải cưa bỏ phần chân trái của mình.
 
Tờ Shanghaiist hôm 2/8 cho biết, tai nạn xảy ra khi trung tâm thương mại Trung Sơn vừa mới đóng cửa. Lúc này, người lao công mới đi lên các bậc của thang cuốn để tiến hành dọn dẹp. Tuy nhiên, khi đi lên gần tầng trên trên thì phần chân của anh ta đột nhiên bị kẹt vào điểm nối giữa cầu thang và tấm sàn.
 
May mắn thay, chiếc thang dừng lại đúng lúc và người đàn ông được đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt bỏ phần chân này do bị thương quá nặng.
 
Gia đình của người lao công tỏ ra vô cùng đau khổ trước tai nạn bi thảm. Được biết, anh này mới đến làm ở đây 3 tháng nay đồng thời là lao động chính trong gia đình.
 
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến người đàn ông bất ngờ mất đi một bên chân.
 
Hiện trung tâm thương mại và công ty thang máy đang tiến hành điềut ra vụ tai nạn và đưa ra kết luận sơ bộ rằng nguyên nhân là do lỗi thang cuốn nên phần bậc thang và tấm sàn đã bị tách rời nhau tạo thành khoảng trống khiến cho người đi gặp sự cố.
 
Lại một chiếc thang cuốn gặp sự cố trong lúc vận hành dẫn đến mất mát không thể bù đắp cho người dùng.

Hiện trường xảy ra vụ việc đang được phong tỏa.
 
Như vậy, ở Trung Quốc đây đã là vụ tai nạn thang cuốn thứ 3 gây thương vong chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần. Trước đó, vào ngày 26/7, một phụ nữ ở Hồ Bắc đã bị thang cuốn “nuốt chửng” và tử vong; chỉ 2 ngày sau, một em bé ở Quảng Tây đã bất ngờ bị kẹt tay trái vào thang trong lúc cùng bà đi vào trung tâm mua sắm.
 
Ngoài ra, một phụ nữ khác ở Chiết Giang đã thiệt mạng một cách thê thảm khi bị thang máy chẹt ngang người hôm 30/7.
 
Chiếc thang cuốn gây ra tai nạn ở Hồ Bắc được sản xuất bởi công ty Suzhou Shenlong Elevator. Sau vụ này, tất cả các loại thang của công ty đều bị đình chỉ cho đến khi được thông qua về độ an toàn cho người sử dụng.
 
 Theo Anh Đào/Shanghaiist / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật