đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Triệu tập người tung tin đồn vỡ đập trên facebook

Đăng ngày 05/11/2015

Tin lời đồn thất thiệt trên Facebook về việc hồ chứa Tả Trạch vỡ, hàng chục hộ dân sống dưới chân đập đã bỏ nhà cửa kéo nhau lên núi.
Tin lời đồn thất thiệt trên Facebook về việc hồ chứa Tả Trạch vỡ, hàng chục hộ dân sống dưới chân đập đã bỏ nhà cửa kéo nhau lên núi.
 
Sáng 5/11, ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND xã Dương Hòa (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận tin đồn đập hồ Tả Trạch bị vỡ xuất phát từ Lê Thanh Bôn, trú thôn Hộ. 
 
Theo đó, đêm qua, người này đã tung tin đồn vỡ đập lên mạng xã hội Facebook khiến hàng chục hộ dân sống ven sông Hương của xã Dương Hòa, Thủy Bằng hoảng loạn di chuyển đồ đạc lên núi. 
 
Hiện, Bôn đã rút thông tin trên mạng xã hội xuống. Công an xã Dương Hòa đã gửi giấy mời yêu cầu Lê Thanh Bôn đến trụ sở để làm rõ vụ việc.
 
Đâp chứa nước hồ Tả Trạch vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: Điền Quang

Trước đó, đêm 4/11, nhiều hộ dân ở thôn Hộ (xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) sống ven sông đoạn dưới đập hồ Tả Trạch khi nghe tin đồn thất thiệt đã kéo nhau đưa tài sản lên núi cao.
 
"Nghe thông tin đập bị vỡ, nước dâng cao khiến chúng tôi hết sức hoang mang. Khi chính quyền về làm việc thì mới hay chỉ là tin đồn thất thiệt", chị Nguyễn Thị Hoa, người dân thôn Hộ cho hay.
 
Ông Nguyên Văn Lộc, Chủ tịch UBND xã Dương Hòa cho biết, khi nhận được thông tin trên, chính quyền đã cử cán bộ về trực tiếp nắm tình hình, ổn định tinh thần bà con.
 
Cùng tâm lý như người dân ở xã Dương Hòa, trong đêm, hàng chục hộ dân một số thôn Tân Ba, Võ Xá, Bằng Lãng... thuộc xã Thủy Bằng đã lục đục kéo nhau đưa tài sản lên trú ở đồi cao.
 
Ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, chính quyền xã đã cử người túc trực, có phương án phòng khi lũ bất thường, đồng thời liên lạc với UBND xã Dương Hòa để nắm thông tin. 
"Chúng tôi cũng sử dụng các phương tiện truyền thanh của địa phương để tuyên truyền cho người dân biết là không có chuyện đập Tả Trạch bị nứt vỡ như lời đồn đại của người dân ở thượng nguồn", ông Thìn cho biết.
 
Ông Ngô Thông, Giám đốc ban dự án hồ Tả Trạch cho biết, công trình hiện vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối theo quy trình vận hành mùa lũ, mực nước qua tràn 140 m3/s nằm trong tính toán quy trình xả nước không gây ra lũ cho sông Hương. 
"Người dân nên nghe thông tin chính thống từ đài báo, cơ quan chức năng chứ không nên tin vào những tin đồn thất thiệt",ông Thông khuyến cáo.
 
Điền Quang





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật