đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nữ hoàng Anh chê quan chức Trung Quốc "thô lỗ"

Đăng ngày 19/05/2016

Trò chuyện với một chỉ huy cảnh sát, Nữ hoàng Elizabeth II chê đoàn đại biểu Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước lần đầu tiên đến Anh năm ngoái là "rất thô lỗ".
Trò chuyện với một chỉ huy cảnh sát, Nữ hoàng Elizabeth II chê đoàn đại biểu Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước lần đầu tiên đến Anh năm ngoái là "rất thô lỗ".
 
Trong bữa tiệc tại Cung điện Buckingham ngày 11/5, camera ghi lại cuộc trò chuyện giữa nữ hoàng và chỉ huy cảnh sát London Lucy D’Orsi.
 
Khi D’Orsi được giới thiệu là nữ cảnh sát phụ trách an ninh trong chuyến thăm cấp nhà nước hồi tháng 10/2015 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nữ hoàng đã ngay lập tức nói rằng "thật là điều không may".
 
"Tôi không chắc liệu nữ hoàng có biết hay không, nhưng đó là một khoảng thời gian thử thách đối với tôi", D’Orsi nói.
 
"Tôi biết", Guardian dẫn lời nữ hoàng đáp lại. 
 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân Bành Lệ Viện chụp ảnh chung với Nữ hoàng Elizabeth II trong chuyến thăm Anh năm 2015. Ảnh: Telegraph
 
Nữ chỉ huy cảnh sát kể lại lúc các quan chức Trung Quốc bước ra khỏi toà nhà Lancaster và nói rằng chuyến thăm đã kết thúc. Họ đều bước đi ngay trước Đại sứ Anh tại Trung Quốc, bà Barbara Woodward.
 
"Họ rất thô lỗ với đại sứ. Thật kỳ quặc", Guardian dẫn lời Nữ hoàng Elizabeth.
 
"Thật thô lỗ và không đúng phép tắc ngoại giao, tôi nghĩ vậy", nữ cảnh sát nói. 
 
Đại sứ quán Anh tại Bắc Kinh từ chối đưa ra bình luận về việc các quan chức Trung Quốc được cho là đã hành xử không đúng mực với nữ đại sứ cũng như tác động đến mối quan hệ hai nước. 
 
Trong khi đó, người phát ngôn của điện Buckingham cho biết: "Chuyến thăm cấp nhà nước của Trung Quốc rất thành công và các bên đã làm việc chặt chẽ với nhau để đảm bảo nó diễn ra suôn sẻ.
 
Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận về lời chê của nữ hoàng. 
 
Ông Tập Cận Bình có chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh từ ngày 20 đến 23/10 năm ngoái. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một chủ tịch Trung Quốc đến nước này kể từ năm 2005.
 
Chuyến thăm được ca ngợi là mở ra một tương lai tươi sáng trong quan hệ hai nước. Trong chuyến công du, ông Tập từng ăn tối và uống bia cùng Thủ tướng Anh David Cameron. Chủ tịch Trung Quốc nói "vô cùng ấn tượng với sức sống của mối quan hệ Trung - Anh". 

(Zing.vn)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật