đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những con số "biết nói" của kì thi THPT quốc gia 2015

Đăng ngày 27/07/2015

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đã có kết quả thi và đã có những thống kê đầy đủ để phản ánh tình hình chung của kỳ thi năm này. Năm nay cũng là năm đầu tiên áp dụng hình thức Kỳ thi THPT Quốc gia, có thể coi đây là sự kết hợp của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT và Xét tuyển vào các Trường CĐ, ĐH.
Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đã có kết quả thi và đã có những thống kê đầy đủ để phản ánh tình hình chung của kỳ thi năm này. Năm nay cũng là năm đầu tiên áp dụng hình thức Kỳ thi THPT Quốc gia, có thể coi đây là sự kết hợp của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT và Xét tuyển vào các Trường CĐ, ĐH. Dưới đây là những con số ‘biết nói’ về tình hình của kết quả kỳ thi năm nay.
 
 
 
91,58% là tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của năm nay
 
Theo đó tỷ lệ đỗ của khối THPT đạt 93,42%, khối giáo dục thường xuyên đạt 70,08%, bình quân chung là 91,58%. So với các năm trước, con số này giảm đáng kể: giảm 7,44%. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp ở các cụm thi trên cả nước, tỷ lệ tốt nghiệp của các thí sinh dự thi tại cụm thi do trường đại học chủ trì cao hơn (94,74%), cụm do các Sở Giáo dục chủ trì (84,45%).
 
7% thí sinh rớt tốt nghiệp
 
Con số trên tương đương với 68.700 thí sinh rớt tốt nghiệp. Đây là một con số lớn nhưng theo nhận định của Bộ giáo dục, tuy kết quả đỗ tốt nghiệp có giảm nhưng nó phản ánh đúng trình độ của các thí sinh.
 
53,75 điểm cho 6 môn thi
 
Nguyễn Hoàng Gia Khánh
 
Đây là một kết quả đáng ngưỡng mộ của bạn Nguyễn Hoàng Gia Khánh trong kỳ thi này. Bạn là học sinh  lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT Nguyễn Hữu Huân, với điể thi lần lượt là Toán 9, Văn 8, tiếng Anh 8.75, Hóa 10, Sinh 9,5 và Lý 8,5. Với kết quả này, Khánh đã trở thành thí sinh có điểm cao nhất ở TP.HCM.
 
29.75 cho khối A và 29.5 cho khối B
 

Ngô Vương Minh
 
Đó là thành tích đáng ngưỡng mộ của bạn Ngô Vương Minh. Điểm số của Minh gần như tuyệt đối với: Toán: 10 điểm, Vật lý: 9,5 điểm, Hóa học: 10 điểm, Sinh học: 9,75 điểm, Tiếng Anh: 7,5 điểm, Ngữ văn: 7 điểm. Qủa thật đây là một thành tích đáng nể, mọi người xem đây là một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu thủ khoa khối A, B năm nay.
 
10 điểm duy nhất ở môn Vật Lý
 
 
Một kết quả đáng ngưỡng mộ nữa đó là đạt điểm 10 duy nhất của môn Vật Lý trong khắp cả nước. Thành tích đạt được này là của bạn Hồ Quang Truyền (sinh năm 1997, Tiền Giang), học sinh trường THCS&THPT Nguyễn Khuyến TP HCM. Đề thi Vật Lý năm nay được nhận xét là khó và thử thách thí sinh và kết quả cũng đã cho thấy điều này, khi chỉ duy nhất trong tất cả các thí sinh trong cả nước đạt được số điểm tuyệt đối.
 
Môn Văn: không có thí sinh 0 điểm
 
Đây là môn thi không có thí sinh nào nhận 0 điểm, nhưng có đếm 600 thí sinh nhận điểm liệt từ môn này.
 
442 thí sinh nhận 0 điểm môn Lịch Sử
 
Số thí sinh đạt điểm 0 và điểm liệt môn lịch sử năm nay có giảm so với mọi năm và có một tín hiệu vui là có 11 thí sinh đạt điểm 10 môn này.
 
20.000 thí sinh đạt điểm liệt môn Toán
 
Với con số ‘kinh khủng’ này đã đưa môn Toán dẫn đầu các môn bị điểm liệt. Đây là một kết quả đáng buồn khi cả nước nhận được một con số ‘ấn tượng’ như vậy và đã đặt ra nhiều vấn đề trong cách dạy, học và ra đề trong môn học quan trọng này.
 
3 lần thi tốt nghiệp và đỗ tốt nghiệp khi 70 tuổi
 
Ông Hồ Ngọc Cảnh trong Kỳ thi THPT Quốc gia
 
Đây là con số ngoài lề ấn tượng trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, là trường hợp ông Hồ Ngọc Cảnh (SN 1945) tỉnh Bến Tre. Theo đó, điểm thi và điểm xét học bạ của ông Cảnh là 4,75. Do là thí sinh cao tuổi nên ông được đặc cách tặng thêm 0,25 điểm vừa đủ để xét tốt nghiệp. Và ông là một minh chứng rõ nét của sự ham học hỏi và không bao giờ là muôn cho quá trình học tập
baoduhoc.vn





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật