đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hôm nay Indonesia tử hình một nữ tù Việt Nam

Đăng ngày 18/01/2015

Trần Thị Bích Hạnh là một trong 6 người đầu tiên sẽ bị tử hình trong hôm nay 18.1 theo chủ trương không dung tha tội phạm ma túy của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.
Trần Thị Bích Hạnh là một trong 6 người đầu tiên sẽ bị tử hình trong hôm nay 18.1 theo chủ trương không dung tha tội phạm ma túy của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.
 
 Trần Thị Bích Hạnh bị tòa án Indonesia kết án tử hình năm 2011 vì 9 lần mang ma túy vào nước này - Ảnh: Solopos

Nhân viên nhà tù huyện Boyolali cầm ảnh của Trần Thị Bích Hạnh. Khi được hỏi về nguyện vọng, Bích Hạnh nói rằng chỉ mong bị thi hành án tử hình tại quê nhà - Ảnh chụp trang Facebook của Jakarta Globe
Tờ Jakarat Globe cho hay Bích Hạnh, 37 tuổi, bị kết án tử hình ngày 22.11.2011 tại tòa án huyện Boyolali, tỉnh Trung Java gần thủ đô Jakarta vì 9 lần mang ma túy vào Indonesia.
 

Bị bắt trong lần thứ 9 tại sân bay Adi Soemarmo của huyện Boyolali, Bích Hạnh mang trong người 1,1 kg “hàng đá” methamphetamine. Các nỗ lực kháng án của Bích Hạnh đều bất thành.
 
Bị bác đơn xin khoan hồng bởi tân Tổng thống Joko Widodo ngày 30.12.2014, Bích Hạnh sẽ bị xử bắn trong hôm nay tại huyện Boyolali.
 
Khi được hỏi về nguyện vọng của mình, Bích Hạnh nói rằng chỉ mong được chết trên quê nhà,  Jakarta Globe cho hay.
 
Năm người còn lại cũng bị bác đơn xin khoan hồng cùng ngày 30.12.2014 và cũng sẽ bị bắn trong hôm nay tại đảo Nusakambangan thuộc huyện Cilacap Regency, tỉnh Trung Java, gồm 4 người nước ngoài và một công dân Indonesia.
 
Indonesia áp dụng án tử hình, bằng hình thức xử bắn, đối với tội phạm ma túy. Tuy nhiên, nước này đã tạm dừng thi hành án tử hình trong 5 năm, bắt đầu từ 2008 và áp dụng trở lại vào năm 2013.
 
Tổng thống Joko Widodo nhậm chức ngày 20.10.2014 và tuyên bố không khoan dung đối với các tội phạm ma túy bị kết án tử, bất chấp chỉ trích của báo chí và các tổ chức nhân quyền quốc tế.
 
Theo Cơ quan phòng chống ma túy của Indonesia, có khoảng 68 tử tù phạm tội buôn bán vận chuyển ma túy chờ bị hành quyết trong năm 2014.
 
Bộ phận thi hành án nước này cho hay mỗi năm hành quyết ít nhất 20 người.

(TNO)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật