đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hiến máu cứu hàng nghìn trẻ em nhân dịp 1/6

Đăng ngày 30/05/2016

Hơn 20.000 bệnh nhân tan máu bẩm sinh đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Vì vậy, máu hiến là nguồn sống của các bệnh nhân, chủ yếu là trẻ em.
Hơn 20.000 bệnh nhân tan máu bẩm sinh đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Vì vậy, máu hiến là nguồn sống của các bệnh nhân, chủ yếu là trẻ em.

GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, cho biết đây là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động của Chiến dịch Quốc gia Hành trình Đỏ - 2016 với mong muốn góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong điều trị.
 
 
 
Bệnh nhân tan máu bẩm sinh chủ yếu là trẻ em.

Ngày hội được tổ chức với mong muốn “kết nối dòng máu Việt”, mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân, đặc biệt là các em nhỏ đang nằm chờ truyền máu mỗi ngày. Đây sẽ là món quà ý nghĩa dành cho bệnh nhân mắc bệnh Tan máu bẩm sinh (Thalassemia) đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đặc biệt là các bệnh nhi. 
 
Theo GS Trí, 20.000 bệnh nhân Thalassemia đang điều trị tại viện. Trong đó, 75% là bệnh nhân nhi, cần sử dụng khoảng 1.200-1.400 đơn vị máu. Do đó, nhu cầu máu rất lớn để phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị.
 
Tại ngày hội, ban tổ chức trao tặng hơn 400 xuất quà cho những bệnh nhân nặng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phần lớn là các bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Những món quà không lớn về mặt vật chất nhưng đã đem lại niềm vui, sự an ủi cho các em bé kém may mắn trong dịp 1/6.
 
Ngoài ra, ban tổ chức đã phát động chương trình quyên góp ủng hộ cờ Tổ quốc để trao tặng ngư dân các đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Cồn Cỏ (Quảng Trị), Cát Bà (Hải Phòng)... Mục tiêu của chương trình là quyên góp 1.000 lá cờ. Số cờ này sẽ được ban tổ chức trao tặng cho các huyện đảo trong chương trình “Hành trình Đỏ” xuyên Việt vào tháng 7/2016.
Nguồn: Hà Quyên(zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật