đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cảnh báo thiệt hại kép vì điện thoại di động

Đăng ngày 20/06/2015

Năm nay, tham gia một kỳ thi quốc gia, thí sinh phải đặc biệt chú ý đến kỷ luật trường thi, nhất là không mang điện thoại di động vào phòng.
Năm nay, tham gia một kỳ thi quốc gia, thí sinh phải đặc biệt chú ý đến kỷ luật trường thi, nhất là không mang điện thoại di động vào phòng.

Những kỳ thi đại học, cao đẳng trước cho thấy, nhiều thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động vào phòng. Đáng tiếc, nhiều thí sinh mang điện thoại di động đã tắt máy vào phòng thi, vẫn bị xử lý kỷ luật.
 
Khác với mọi năm, nếu mắc lỗi mang điện thoại di động vào phòng trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, thí sinh không những bị đình chỉ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, mà còn mất quyền xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.
 
Trong các kỳ thi trước, nhiều thí sinh bị đình chỉ thi vì điện thoại di động.
 
Cảnh báo về thiệt hại kép từ điện thoại di động đối với thí sinh không thừa, khi trong đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực vừa qua vào Đại học Quốc gia Hà Nội, nhiều em vẫn mắc lỗi này.
 
Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Phó trưởng ban Quản lý Đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi luôn chiếm số lượng lớn nhất trong số các trường hợp bị đình chỉ thi. Do đó, theo ông Tiến, thí sinh phải hết sức chú ý điều này, tránh hậu quả “kép”.
 
Cẩn thận với sai sót
 
Liên quan việc quên hoặc làm mất giấy tờ, các trường thường cho thí sinh viết cam kết và chụp ảnh lại chân dung để phục vụ công tác hậu kiểm. Tuy nhiên, khi giấy tờ bị mất, hoặc quên, tâm lý của thí sinh sẽ bị ảnh hưởng.
 
Ông Tiến cho rằng, kỳ thi tới có nhiều thay đổi trong đăng ký môn thi, nên khi nhận giấy báo dự thi, nếu phát hiện sai sót, thí sinh cần làm việc với các trường THPT hoặc nơi cấp giấy báo dự thi để điều chỉnh kịp thời. 
 
Khi làm bài thi, thí sinh nên chọn câu dễ làm trước, nhất là đối với bài thi trắc nghiệm. Làm câu nào, thí sinh đặt tay trái của mình vào câu đó, tay phải tô đáp án để tránh nhầm lẫn giữa đáp án và câu hỏi. Thí sinh nhầm lẫn, sẽ ảnh hưởng đến toàn bài thi.
Tuệ Anh





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật