đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Yêu người nổi tiếng chẳng "oách" như bạn nghĩ một chút nào

Đăng ngày 14/02/2016

Vượt qua cảm giác thích thú đôi chút ban đầu vì được chú ý sẽ là vô vàn những “áp lực vô hình” mà bạn phải gánh chịu khi có người yêu nổi tiếng
Vượt qua cảm giác thích thú đôi chút ban đầu vì được chú ý sẽ là vô vàn những “áp lực vô hình” mà bạn phải gánh chịu khi có người yêu nổi tiếng.
 
Yêu một chàng hot boy điển trai, hẹn hò với một cô nàng hot girl nổi tiếng… là điều mà rất nhiều người mơ ước. Ai cũng nghĩ những người nổi tiếng sẽ là “một nửa” thật tuyệt vời và hoàn hảo trong câu chuyện tình yêu của mình, giống như những gì họ thể hiện ra bên ngoài và những thứ tốt đẹp bạn nhìn thấy trên báo hàng ngày.
 
Nhưng sự thật thì luôn mất lòng, mọi thứ không hề toàn màu hồng như bạn tưởng tượng. Bản thân người nổi tiếng ấy chắc chắn không hoàn hảo và câu chuyện tình của bạn cũng không hề bằng phẳng. Một khi chấp nhận yêu người nổi tiếng, bên cạnh cảm giác thích thú, hãnh diện ban đầu khi được chú ý sẽ là vô vàn những “áp lực vô hình” mà bạn phải sẽ phải gánh chịu.
 
Mất đi quyền riêng tư
 
Với những cặp đôi bình thường khác, họ có thể vô tư hẹn hò cùng nhau trên phố, thể hiện tình cảm ở đám đông mà không hề bị ai chú ý, thậm chí, nếu có tức giận người kia thì việc mượn mạng xã hội là nơi “giải tỏa” cũng rất đỗi bình thường. Thế nhưng, nếu “nửa kia” của bạn là thần tượng của một cộng đồng, là người được rất nhiều con người khác nhớ mặt, thuộc tên thì mọi thứ lại không hề dễ dàng như vậy.
 
Nếu là một cuộc hẹn hò đôi lứa, sẽ phải chọn thời điểm khác thường nhất tại những địa điểm vắng vẻ nhất, còn nếu không thì phải chấp nhận đi chơi cùng một người đeo kính, bịt khẩu trang, đội mũ kín mít để tránh bị nhận ra… Nếu có “lỡ” thể hiện tình cảm trước đám đông thì lại nơm nớp lo sợ ngày mai sẽ xuất hiện trên title các bài báo.
 
Còn nếu muốn mượn mạng xã hội làm nơi “trút giận? Ukie, bạn vẫn có thể làm điều đó, nhưng lại buộc phải set chế độ “only me” nếu không muốn mọi thứ trở nên rùm beng!
 
Việc yêu người nổi tiếng đôi khi không sung sướng như người ta nghĩ. (Ảnh minh họa)
 
Trở thành tâm điểm soi mói
 
Việc mất đi những sự riêng tư cá nhân còn được xem là mức độ nhẹ. Nặng hơn, bạn còn “được” trở thành tâm điểm soi mói của đám đông. Điều này đặc biệt xảy ra nhiều ở thế giới con gái – nơi bất kỳ đặc điểm, câu chuyện nào dù là nhỏ nhất cũng có thể trở thành đề tài để “thao thao bất tuyệt”.
 
“Không hiểu sao anh ý lại yêu một con bé chân ngắn một mẩu thế kia”, “Chắc nhà phải giàu lắm mới yêu được hot boy chứ”… sẽ là những câu nói như cơm bữa ập đến với bạn, từ những lời bình phẩm comment trên mạng cho tới những lời thì thầm nhỏ to mỗi khi ra đường. Đó là còn chưa kể tới những lời đồn đại, những câu chuyện bị thêu dệt, bé xé ra to…
 
Và cứ như vậy, cho dù đi tới bất kỳ nơi nào, bạn cũng sẽ buộc phải làm bạn với hàng ngàn ánh mắt dõi theo mình để soi mói, thậm chí là bới móc, chỉ trích.
 

Cảm thấy tự ti đôi lúc
 
Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi hẹn hò với một anh chàng điển trai long lanh như tài tử Hàn Quốc hay đi cạnh người yêu hot girl mà biết bao anh “đại gia” đang chờ xếp hàng tán tỉnh? Theo tâm lý thông thường của con người, ai cũng sẽ hơn 1 lần tự nhìn lại bản thân mình, xem có xứng với “nửa ấy” không. Và cảm giác tự ti, dù là xuất hiện liên tục hay chỉ đôi lúc thoáng qua cũng sẽ khiến chuyện tình cảm của bạn không được êm đẹp. Liệu có hạnh phúc không khi suy nghĩ về việc “bằng vai phải lứa” luôn canh cánh trong lòng đây?
 
Không có cảm giác an toàn
 
Bạn trai của mình là “bạch mã hoàng tử” trong mắt vô vàn thiếu nữ, và có gì đảm bảo rằng trong đám ấy, không tồn tại những đối thủ luôn chầu chực thay thế vị trí của bạn bất kỳ lúc nào. Đó là còn chưa kể tới việc những người nổi tiếng luôn có rất nhiều mối quan hệ xung quanh. Dù muốn hay không thì họ cũng phải gặp gỡ, giao du với nhiều người, với đầy đủ thể loại “hấp dẫn” khác nhau, từ nhan sắc, tiền bạc cho tới sự thông minh, chiêu trò…
 
Vì vậy, việc yêu một người nổi tiếng sẽ khiến bạn luôn phải đối mặt với cảm giác thiếu an toàn, dù người yêu của mình yêu mình thật đấy, nhưng chắc gì đã đủ lớn để vượt qua những cám dỗ kia?
 
Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh lại rằng, bài viết này không khẳng định việc yêu người của công chúng là xấu, hay có ý khuyên nhủ bất kỳ ai không nên “kết duyên” cùng người nổi tiếng. Nếu là tình yêu thật sự, đủ sâu sắc và gắn bó thì tất cả những thứ “áp lực vô hình” kể trên đây - dù là với tình yêu của người nổi tiếng hay người bình thường – thì cũng chỉ như những thử thách khiến 2 người thêm hiểu nhau và yêu nhau hơn.
 
 Theo Gail / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật