đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chuyện xin người yêu 10k/ngày của cô gái nhận mình keo kiệt và cái kết bất ngờ

Đăng ngày 10/04/2016

Câu chuyện của cô gái mỗi ngày đều xin người yêu 10k mà không hề tiết lộ lý do này hiện đang được rất nhiều cư dân mạng chia sẻ.
Câu chuyện của cô gái mỗi ngày đều xin người yêu 10k mà không hề tiết lộ lý do này hiện đang được rất nhiều cư dân mạng chia sẻ.
 
Giữa lúc thời kỳ bão giá, yêu nhau cũng cần phải "ra giá" và đòi hỏi nhiều về vật chất như không ít cặp hiện nay. Bằng chứng là những vụ đào mỏ, hay "đá" nhau vì tiền vẫn được truyền tay nhau nhan nhản, thì câu chuyện của cặp đôi dưới đây thực sự khiến người ta có niềm tin hơn vào tình yêu.
 
Được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội mấy ngày hôm nay, chuyện một cô gái mỗi ngày đều xin người yêu 10 nghìn đồng này đã khiến mọi người rất tò mò và cảm động. Lý do của việc làm này có lẽ là không ai đoán được. Và cả những suy ngẫm của cô bạn này khi có một anh người yêu tuy không khá giả về kinh tế nhưng lại biết tự lập, không dựa dẫm vào bất kỳ ai cũng khiến mọi người bất ngờ.
 
Chúng tôi xin được dẫn nguyên văn câu chuyện này:
 
"Mỗi ngày tôi đều xin anh 10k. Anh có hỏi tôi sao ngày nào em cũng xin 10k thế? Em xin để làm gì vậy? Tính anh ấy tò mò nên hỏi chứ không phải là tiếc 10k với tôi đâu. Có lúc tôi trả lời anh rằng em xin để mua bánh tráng có hôm thì lại nói mua trà sữa và đủ thứ. Nhưng thật sự ra tôi giấu anh, xin anh 10k để mà góp tiền vào con heo tôi đã nuôi. Tôi không cho anh biết vì muốn cho anh 1 bất ngờ, tôi muốn sau này dành dụm được nhiều rồi sẽ nói cho anh biết và cho anh 1 sự bất ngờ nhỏ.
 
Tôi biết anh có điều kiện như những người khác nên việc chi tiêu cũng trở nên 1 phần gọi là khó khăn nhưng không vì vậy mà anh ấy để tôi phải thua thiệt bất kì điều gì. Chỉ cần là thứ tôi muốn anh đều cố tìm cách đáp ứng cho tôi. Chưa 1 lần để tôi phải thất vọng. 
 
Chúng tôi không được như những cặp khác mà lúc nào cũng đi ăn ở các quán sang chảnh cả. Hầu như vài tuần hoặc cứ đến thứ 7 anh lại rủ tôi đi đến các quán, dắt tôi đi ăn (không hẳn là những quán mắc tiền nhất). Hiểu cho kinh tế của anh, mỗi lần anh rủ như thế tôi đều từ chối anh bằng vài lí do. Lúc thì tôi nói rằng tôi không thích ăn những món đó, lúc thì tôi nói tôi không thích ra đường vì xe cộ ngoài đường đông lắm. Có lúc lại bảo em không thích những nơi đông người anh ạ, em ngại vào quán lắm mấy nơi đó không hợp với em."
 

 
Tôi nói thêm: "Mình ở nhà chơi được rồi mà anh, 2 đứa mua 1 lon Sting, 3 bịch bánh tráng là ngồi chơi vui vẻ hết cả buổi tối, hihi, vừa đỡ tốn tiền vừa vui nữa chứ. Mình tiết kiệm được tí nào hay tí đó anh ha. Một ngày anh làm được có 100k rủ em đi ăn đi chơi vài tiếng đồng hồ mà hết cả mấy trăm ngàn, bằng mấy ngày làm của anh thật sự em tiếc lắm. Tôi là đứa thật sự keo lắm (keo vì tiếc tiền cho anh). Mỗi lần đi ăn hay mua thứ gì đó tôi đều cân nhắc cho thật kĩ xem có thật sự đáng mua không, mình có thật sự cần thiết không, nếu không tôi sẽ bỏ ngay ý định và không mua vì nghĩ mua rồi không cần lắm thì tiếc. Số tiền đó để dành còn làm được vài thứ có ích hơn. 
 
Con gái ạ! Người yêu của mình có nghèo, có đi xe cà tàng thì cũng chẳng có gì là ngại đâu. Vì chính đôi bàn tay anh ấy đã tự đi làm kiếm tiền vất vả mà mua được. Bản thân mình là người yêu nên tự hào về điều đó, có người yêu biết tự lập chứ chẳng dựa dẫm vào bất kì ai cả. Chỉ là anh chưa có tiền chứ không phải là không có tiền nhé. Nên phân biệt rõ giữa chưa có và không có nhé".
 
Đây là câu chuyện của Ngọc Huyền và Trí Hướng ở Biên Hoà. Cả hai yêu nhau được 5 tháng và đều đã đi làm. Cho tới giờ khi câu chuyện được chia sẻ nhiều thì bạn trai của Huyền cũng đã biết lý do mỗi ngày đều xin 10k của bạn gái mình. Theo như Huyền chia sẻ thì: "Bạn trai mình đã hiểu và biết được thời gian qua mình xin tiền để cả hai cùng góp. Hiện tại tụi mình đã góp được khoảng 2 triệu, được nhiều như vậy cũng là do tiền đi làm thêm của mình góp thêm vào đó. Lúc biết bạn trai có bảo là vì sao mình lại giấu, tại sao không nói để cả hai cùng cố gắng".  

 Trí Hướng và Ngọc Huyền.
 
Rất nhiều cư dân mạng sau khi đọc xong đã phải chia sẻ câu chuyện của cặp đôi trẻ này và đa số đều hết lời ủng hộ suy nghĩ của cô gái.
 
"Một việc làm rất nhỏ nhưng chẳng hiểu sao mình cứ thấy cảm động, và cả khâm phục nữa. Đúng là yêu nhau thì cái gì cũng cố gắng vì nhau được. Bạn gái quả đúng là biết nghĩ, bạn trai cũng là một chàng trai tuyệt vời khi chăm chỉ, dù không có điều kiện nhưng vẫn luôn quan tâm đến bạn gái. Ghen tị thật! Chỉ là anh chưa có tiền chứ không phải là không có tiền nhé! Mọi người nên học tập suy nghĩ này" - một bình luận đến từ Facebook H.P. 
 
Hiện tại, dòng trạng thái của Ngọc Huyền vẫn đang thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người.
 
Theo T.D / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật