đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những ngôi sao LGBT trong thế giới phim siêu anh hùng

Đăng ngày 29/06/2015

Dòng phim siêu anh hùng không chỉ thắng thế tại phòng vé mà còn cho thấy sự cởi mở đối với những cá nhân đồng tính và lưỡng tính.
Dòng phim siêu anh hùng không chỉ thắng thế tại phòng vé mà còn cho thấy sự cởi mở đối với những cá nhân đồng tính và lưỡng tính.

Ngày 26/6, Tòa án tối cao Mỹ chính thức hợp pháp hóa hôn nhân bình đẳng tại 50 tiểu bang và quận California, đem đến chiến thắng quan trọng cho các nhà hoạt động vì quyền lợi của người đồng tính trong suốt nhiều năm qua.
 
 
Nhân vật Northstar từng được tổ chức đám cưới đồng tính trong truyện tranh của Marvel.

Cách đây ba năm, hãng Marvel từng tung ra nhân vật Northstar - siêu anh hùng đồng tính công khai đầu tiên trong lịch sử truyện tranh nước Mỹ. Nhưng nếu xem xét kỹ dòng phim siêu anh hùng, có không ít ngôi sao màn bạc vốn thuộc về thế giới thứ ba.
 
Ian McKellen (vai Magneto trong X-Men)
 
Ian Murray McKellen đem niềm tự hào đến cho giới LGBT khi ông là một trong những diễn viên người Anh được phong tặng tước hiệu Hiệp sĩ cao quý vào năm 1991, tức ba năm sau khi ông công khai chuyện mình là người đồng tính.
 
 
Ian McKellen là một trong những cá nhân khiến cộng đồng LGBT tự hào nhất.

Trong suốt sự nghiệp, Ian McKellen gặt hái vô số giải thưởng điện ảnh và sân khấu uy tín. Hai vai diễn được nhiều người biết tới nhất của ông là phù thủy Áo xám Gandalf trong series The Lord of the Rings và The Hobbit, cùng với vai phản diện dị nhân Magneto trong các tập phim X-Men.
 
Dù Michael Fassbender có thể đem đến hình ảnh một Magneto đẹp trai và trẻ trung hơn kể từ tập First Class (2012), rất khó để khiến người ta quên đi một Magneto thâm trầm, sâu sắc, xen lẫn độc đoán của Ian McKellen từ X-Men (2000).
 
Ellen Page (vai Kitty Pryde trong loạt X-Men)
 
Sở hữu ngoại hình duyên dáng, ít ai ngờ Ellen Page lại là một người đồng tính như lời thú nhận của cô hồi 2014. Kể từ đó, nữ diễn viên không bao giờ còn xuất hiện trên thảm đỏ trong những bộ váy áo cầu kỳ mà chỉ mặc những bộ suit đơn giản.
 
 
Ellen Page đã tạm biệt những bộ đầm hay váy áo dành cho phụ nữ sau khi công khai mình là người đồng tính.

Trong X-Men, Page sắm vai dị nhân Kitty Pryde, người sở hữu khả năng “đi xuyên qua” vật thể rắn. Có nhiều tin đồn cho rằng cô đang hẹn hò với mỹ nhân của loạt phim Dị biệt, Shailene Woodley.
 
Anna Paquin (vai Rogue trong loạt X-Men)
 
Giành tượng vàng Oscar khi mới 11 tuổi, Anna Paquin là một trong những “cục cưng” của Hollywood trong suốt hơn hai thập kỷ qua. Khán giả đương đại nhớ đến cô qua vai Sookie Stackhouse trong series ăn khách True Blood và dị nhân Rogue ở loạt X-Men.
 
 
Diễn viên trẻ nhất từng giành giả Oscar trong lịch sử thú nhận mình là người lưỡng tính dù đã kết hôn với Stephen Moyer.

Dù đã kết hôn với chàng đồng nghiệp điển trai Stephen Moyer trong True Blood, mỹ nhân thừa nhận mình là người lưỡng tính trong một chiến dịch gây quỹ cho tổ chức True Colors Fund.
 
Bryan Singer (Đạo diễn loạt X-Men)
 
Là một người lưỡng tính công khai, Bryan Singer từng thực hiện tới năm bộ phim X-Men. Ngoài ra, ông còn từng thực hiện Superman Returns, bộ phim về Siêu Nhân hồi 2006 với Brandon Routh.
 
 
Bryan Singer là người lưỡng tính công khai, đồng thời là một trong những đạo diễn thành công nhất tại Hollywood.

Đời sống riêng tư của nhà làm phim khá tai tiếng khi ông dính vào một vụ kiện liên quan tới tấn công tình dục đồng giới ngay trước giờ X-Men: Days of Future Past (2014) ra mắt. Rất may là những cáo buộc sau đó bị tòa án bác bỏ vì thiếu chứng cứ.
 
Victor Garber (vai Firestorm trong The Flash)
 
Là một trong những diễn viên hàng đầu tại sân khấu Broadway suốt hai thập kỷ, nhưng Victor Garber có vẻ khá “kém duyên” ở lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Ông chủ yếu sắm các vai phụ như một nạn nhân chờ chết trên con tàu Titanic, ngài đại sứ Iran trong Argo, hay thậm chí là một chủ ngân hàng vô danh trong The Town.
 
 
Victor Garber cho rằng "mọi người đều đã biết" về giới tính thật của ông.

Đối với khán giả hâm mộ dòng phim siêu anh hùng, tên tuổi của ông quen thuộc hơn một chút nhờ vai Tiến sĩ Martin Stein/Firestorm trong series truyền hình The Flash và sắp tới là Legends of Tomorrow. Người hùng Firestorm được tạo ra từ sự hợp thể giữa nhà vật lý thiên tài Martin Stein và cậu học sinh trung học Ronnie Raymond.
 
Ở ngoài đời, Victor Garber chưa hề khẳng định mình là người đồng tính. Nhưng khi được hỏi về vấn đề này, ông trả lời: “Tôi không nói ra, nhưng chắc mọi người đều biết cả rồi”.
 
Wentworth Miller (vai Captain Cold trong The Flash)
 
Ngôi sao của Prison Break từng khiến hàng triệu trái tim cô gái tan vỡ khi anh công khai thừa nhận mình là người đồng tính vào năm 2007. Đó cũng là thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp khi anh sắm vai Michael Scofield.
 
 
Sự kiện Wentworth Miller công khai giới tính từng khiến nhiều trái tim cô gái tan nát.

Đây là một quyết định dũng cảm, nhưng nó gây ảnh hưởng không nhỏ cho sự nghiệp của Wenthworth Miller sau đó. Khoảng một thập kỷ qua, anh ít xuất hiện trên màn ảnh hơn. Gần đây nhất, anh tái ngộ khán giả qua vai phản diện Leonard Snart/Captain Cold trong The Flash.
 
John Barrowman (vai Malcolm Merlyn trong Arrow)
 
 
John Barrowman (trái) kết hôn với bạn trai cách đây hai năm.

Nam diễn viên sắm vai phản diện Malcolm Merlyn trong series Arrow đã kết hôn với người bạn trai lâu năm hồi năm 2013. Anh là nghệ sĩ đa tài, hoạt động tại cả Anh và Mỹ với nhiều tài nghệ khác nhau như diễn viên, ca sĩ, vũ công, nhà văn, MC…
 
Cara Delevingne (vai Enchantress trong Suicide Squad)
 
Người mẫu kiêm diễn viên danh tiếng Cara Delevingne từng chia sẻ mình có tình cảm với cả nam giới lẫn nữ giới. Bằng chứng là việc cô từng có quãng thời gian mặn nồng với Michelle Rodriguez - đả nữ hành động của series Fast & Furious và bom tấn Avatar (2009).
 
 
Sau khi chia tay Michelle Rodriguez, Cara Delevingne có dấu hiệu hẹn hò với nữ ca sĩ St. Vincent (Anne Erin "Annie" Clark).

Hiện Cara Delevingne thực hiện Suicide Squad, bộ phim dựa trên nguyên tác truyện tranh của DC Comics, kể về một nhóm kẻ xấu buộc phải tham gia các nhiệm vụ do chính phủ chỉ định. Trong phim người đẹp sắm vai nữ phù thủy quyền năng có biệt danh Enchantress.
 
Ezra Miller (vai Flash trong Justice League)
 
Không lâu sau khi tự nhận mình là “bóng” (queer), Ezra Miller được DC và Warner Bros. trao cho vai siêu anh hùng Flash trong siêu bom tấn Justice League dự kiến ra mắt khán giả năm 2018. Không ít người đã lên tiếng phản đối bởi đây là một trong những siêu anh hùng quan trọng trong nhóm Liên minh Công lý.
 
 
Người ta không nghi ngại về vai Flash của Ezra Miller bởi giới tính của anh, mà là vì lối sống có phần phóng túng của tài tử.

Ezra Miller vốn được giới phê bình đánh giá là diễn viên có thực lực thông qua các vai nhiều tâm trạng như ở We Need to Talk About Kevin (2011) hay The Perks of Being a Wallflower (2012). Tuy nhiên, lối sống phóng khoáng và có phần quái dị, cộng thêm tiền sử sử dụng và tàng trữ chất kích thích vẫn khiến người hâm mộ Flash lo lắng.
 
Có không ít ngôi sao của dòng phim siêu anh hùng không lên tiếng phủ nhận khi bị người hâm mộ đồn đoán là thuộc thế giới thứ ba. Trong số này có thể kể tới Robin Lord Taylor (vai Penguin trong Gotham), Jared Leto (vai Joker trong Suicide Squad), Colton Haynes (vai Red Arrow trong Arrow) hay Lee Pace (vai Ronan the Accuser trong Guardians of the Galaxy).
Lam Sơn





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật