đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

IS "ném 2 người đồng tính từ nhà cao tầng xuống"

Đăng ngày 21/01/2015

Trong các vụ hành quyết man rợ mới nhất được cho là do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện, 2 người đàn ông đồng tính bị ném xuống đất từ một tòa nhà cao tầng, 2 người khác bị "đóng đinh" và 1 phụ nữ bị ném đá tới chết.
Trong các vụ hành quyết man rợ mới nhất được cho là do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện, 2 người đàn ông đồng tính bị ném xuống đất từ một tòa nhà cao tầng, 2 người khác bị "đóng đinh" và 1 phụ nữ bị ném đá tới chết.
 
Những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một chiến binh IS đeo mặt nạ đọc bản luận tội dành cho những kẻ sắp bị hành quyết. Chiếu theo luật Hồi giáo Sharia, người này tuyên bố 2 người đàn ông “có hành vi đồng tính” nên phải xử tử.
 
Người đàn ông sắp bị đẩy xuống đất. Ảnh: Daily Mail
 
Dưới mặt đất, 2 người đàn ông khác bị buộc tội ăn cắp và bị cột trên 2 cây thánh giá bằng kim loại. Họ tỏ rõ vẻ đau đớn trong khi đám đông xung quanh im lặng theo dõi. Sau đó, chiếc xe tải nhỏ chở 2 tử tội và 2 tay súng IS trùm mặt nạ diễu hành một đoạn đường, trước khi các nạn nhân bị bắn chết.
 
IS "đóng đinh" và bắn chết "2 kẻ trộm cắp". Ảnh: Daily Mail
 
Hai bức ảnh cuối cùng chụp lại cảnh một đám chiến binh IS ném những hòn đá lớn vào 1 phụ nữ nghi ngoại tình đến khi cô gái thiệt mạng trên vũng máu. Một tấm bạt cũ màu xanh được sử dụng để che thi thể người phụ nữ rồi tất cả giải tán khỏi hiện trường.
 
Các vụ hành quyết trên được cho là thực hiện ở TP Mosul, phía Bắc Iraq, hiện do IS kiểm soát phần lớn. Tháng 12-2014, một người đàn ông bị tố cáo là người đồng tính cũng bị 8 chiến binh IS ném xuống đất từ đỉnh một tòa nhà cao tầng ở tỉnh al-Furat của Iraq.
 
Người phụ nữ bị khép tội ngoại tình và bị ném đá tới chết. Ảnh: Daily Mail
 
Tại Syria, Nhà nước Hồi giáo hành quyết tổng cộng 15 người trong 24 giờ qua, theo Tổ chức Giám sát nhân quyền (SOHR), trụ sở tại Anh, một số nạn nhân bị bắn và đóng đinh. Khu vực IS gieo tội ác là Deir al-Zour, Raqqa và các thị trấn thuộc miền Đông Syria.
 
Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết IS vừa phát động một cuộc tấn công mới vào lực lượng người Kurd ở thị trấn chiến lược Kobane, gần biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ. Tuần trước, lực lượng người Kurk kiểm soát 80% thành phố nhưng IS nhất định không chịu bỏ cuộc.
 
Chúng tiến vào Kobane từ tháng 9-2014 và chiếm được hầu hết thị trấn cùng tên. Nhờ không quân Mỹ và liên minh hỗ trợ, người Kurk thắng thế và IS dần bị đẩy lui.
 
(Daily Mail, Telegraph, BBC)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật