đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

10 điều nên từ bỏ cho những ai thực sự yêu đời yêu mình

Đăng ngày 08/02/2016

Trong một số trường hợp chúng ta buộc phải làm vừa lòng người khác và đôi khi lại xem đó như một nghĩa vụ. Nhưng sự thật là, chúng ta không phải là người chịu trách nhiệm về cuộc sống của người khác và biết yêu bản thân mới chính là điều quyết định chỉ số hạnh phúc.
Trong một số trường hợp chúng ta buộc phải làm vừa lòng người khác và đôi khi lại xem đó như một nghĩa vụ. Nhưng sự thật là, chúng ta không phải là người chịu trách nhiệm về cuộc sống của người khác và biết yêu bản thân mới chính là điều quyết định chỉ số hạnh phúc.
 
 
Bạn phải biết yêu thương chính mình rồi mới có thể yêu thương người khác được. Dưới đây là 10 điều bạn nên trút bỏ đi để có thể nâng niu bản thân mình hơn.
 
1. Đừng cố gắng bắt mọi người phải giống mình
 
Trong hàng vạn người, không phải ai cũng đều thích bạn. Bạn phải chấp nhận thực tế rằng mỗi cá nhân đều có sở thích và mẫu người lý tưởng khác nhau, với những ai thích bạn thì quả là tuyệt vời nhưng bạn cũng cần phải tiếp thu cả những ý kiến trái chiều.
 
2. Hãy thôi ép mình chiều lòng người khác
 
 
 
Chắc chắn rằng bạn không bao giờ có thể chiều lòng tất cả mọi người được đâu. Đôi khi bạn muốn các mối quan hệ của mình tốt đẹp bằng cách chiều lòng số đông nhưng rồi cũng sẽ thất bại mà thôi vì làm dâu trăm họ là điều bất khả thi. Hãy giúp đỡ người khác khi bạn đủ khả năng và biết khi nào nó là lúc buộc người khác phải nghĩ đến mình.
 
3. Cái gật đầu của một ai đó có quan trọng lắm không?
 
Người duy nhất bạn nên coi trọng sự chấp nhận chính là bản thân mình. Bạn luôn nghĩ rằng thoả mãn những mong muốn của người khác sẽ làm bạn vui lây, nhưng nếu điều này đã trở thành thói quen, bạn sẽ có cảm giác căm phẫn đối phương hay thậm chí là bản thân vì đã đánh mất giá trị của riêng mình. Hãy theo đuổi đam mê và sống thật với tính cách của bạn.
 
4. Đừng quá quan tâm người khác nghĩ gì về bạn.
 
Rõ ràng là những gì người khác nghĩ về bạn chỉ mang tính chủ quan, nhưng đôi khi bạn lại cảm thấy tổn thương và mệt mỏi. Mỗi người luôn có những quan điểm và niềm tin khác nhau và dĩ nhiên chẳng ai cho rằng họ sai; do đó họ sẽ không bao giờ thực sự đồng cảm hoàn toàn với cách sống của bạn. Cho nên bạn phải thật sự biết mình muốn gì, và hãy bỏ ngoài tai những xì xầm không tốt.
 
5. Bạn phải trở nên hoàn hảo, quên đi!
 
Nhằm thu hút sự ngưỡng mộ của nhiều người, đôi khi bạn cố tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo, nhưng thế giới này làm gì có điều tuyệt đối, rồi cũng sẽ có lúc chân tướng thật sẽ lộ diện. Điều khó khăn cho bạn để duy trì sự hoàn hảo ấy là bạn phải gượng ép bản thân. Hãy tập cách lắng nghe trái tim và tâm hồn thật của mình, và luôn cố gắng hết mình, khi ấy tất nhiên thành quả sẽ đến sớm thôi.
 
6. Thất bại là chuyện nhỏ
 
 
 
Sợ hãi cũng là một sự lựa chọn đấy. Nhưng nếu bạn chọn sợ hãi thay vì phấn đấu thì nó chỉ có thể khiến bạn thụt lùi mà thôi. Tại sao bạn không thể hiện hết những gì mình có và bất chấp kết quả. Thừa nhận rằng nếu không có kết quả thì công việc sẽ không thành công, nhưng bạn cũng phải nhớ rằng chặng đường bạn cố gắng luôn quý giá hơn nhiều khi chỉ xem xét kết quả đơn thuần.
 
7. Không nên nuông chiều bản thân quá mức
 
Biết yêu quý bản thân là điều là quan trọng, nhưng quá nuông chiều sẽ gây cho bạn những thói quen không tốt. Nên điều chỉnh giữa việc yêu bản thân và tự kiểm soát sẽ khiến bạn có một cuộc sống cân bằng hơn.
 
8. Tại sao bạn phải cố giải thích tất cả mọi thứ?
 
Không lý do gì khiến bạn phải dụng công thuyết phục sự thấu hiểu của người khác vì mỗi cá nhân luôn có nhìn nhận và quan điểm riêng của họ. Không phải lúc nào họ cũng phải đồng tình với tất cả những gì bạn làm. Quan trọng hơn hết là chính bạn phải tin tưởng vào điều đúng đắn, và quyết định của bạn không làm hại bất cứ ai, khi đó tự nhiên người khác sẽ bị thuyết phục ngay thôi.
 
9. Bỏ quên con người thật
 
 
 
Sự tự do trên đời này chính là sống đúng với bản thân. Cuộc sống sẽ rất đau khổ, bởi vì bạn chỉ sống vì lợi ích hay kỳ vọng của người khác thay vì sống cho các giá trị và mục đích riêng của mình. Hãy sống thật với bản thân bằng một trái tim nhân hậu tự khắc mọi người sẽ nể trọng bạn.
 
10. Chỉ lo giúp đỡ người khác
 
Sống vì người khác là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ mặc cuộc sống của mình chỉ để được tham gia vào hoạt động cộng đồng, bạn chỉ sẽ nhận về những căng thẳng và mệt mỏi mà thôi. Thời gian đi tìm hạnh phúc không phải là vô hạn. Bạn không thể cứu rỗi hết tất cả những khó khăn của người khác. Đôi khi giải pháp tốt nhất là cứ để họ tự giải quyết vấn đề, vì điều đó sẽ giúp họ mạnh mẽ hơn. Bên cạnh khuyến khích người khác chăm sóc bản thân thì bạn cũng đừng quên chính mình nhé.
 
Xin hãy nhớ rằng bạn không phải là một vị thánh. Bạn là một con người và mắc sai lầm là điều tất nhiên. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải luôn luôn học hỏi, biết bằng lòng với những gì mình đang có, và tất nhiên nếu bạn là chính bạn thì mọi thành công, hạnh phúc sẽ tự nhiên khắc đến.
 
Sống hạnh phúc không phải là điều khó. Chỉ cần bạn có thể can đảm và dứt khoát buông bỏ một vài thứ vô tình đang là gánh nặng của mình mà thôi. 
 
 
Theo Lifehack
 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật