đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

“Vua hàng hiệu” Jonathan Hạnh Nguyễn nhận danh hiệu Tiến sĩ danh dự

Đăng ngày 21/11/2016

Chủ tịch IPP là cá nhân đầu tiên được phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự của Đại học Đà Lạt, vì những cống hiến cho trường. Nhân dịp này vợ ông, doanh nhân, diễn viên Thủy Tiên cùng hai con trai Phillip Nguyễn và Hiếu Nguyễn cũng có mặt để chúc mừng “vua hàng hiệu” của thời trang Việt.
(TGGĐ) - Chủ tịch IPP là cá nhân đầu tiên được phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự của Đại học Đà Lạt, vì những cống hiến cho trường. Nhân dịp này vợ ông, doanh nhân, diễn viên Thủy Tiên cùng hai con trai Phillip Nguyễn và Hiếu Nguyễn cũng có mặt để chúc mừng  “vua hàng hiệu” của thời trang Việt.
 
Ngày 20/11, buổi lễ kỷ niệm 34 năm Ngày nhà giáo Việt Nam của trường Đại học Đà Lạt có thêm một nội dung đặc biệt: Lễ trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific (IPP), đồng thời cũng là một cưu sinh viên Đại học Đà Lạt.
 



 
“Sau khi tốt nghiệp cử nhân tại Trường Đại học Đà Lạt năm 1973, tôi đã đi học MBA tại Mỹ. Trong thời gian đó, tôi đã có cuộc sống tự lập khá vất vả, nhưng tích lũy rất nhiều kinh nghiệm trong công việc  và chức vụ cuối cùng sau thời gian nỗ lực vươn lên là chức Thanh tra tài chính các nhà thầu của Hãng Boeing tại Seatle, Washington.

 
Trong tâm tư tôi lúc nào cũng hướng về tổ quốc trong đó có Đà Lạt thân yêu”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói, và chia sẻ với mong muốn cống hiến những kiến thức và năng lực của mình phục vụ đất nước, ông đã quyết định quay về Việt Nam với cương vị là Tổng giám đốc Hãng hàng không Philippines tại khu vực Đông Dương, và đã góp phần vào việc mở đường bay giữa Việt Nam và Philippines vào tháng 5/1986.

 
Sau đó với cương vị Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương, ông đã mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam  trên 47 dự án với tổng số vốn trên 455 triệu USD, tạo công ăn việc làm cho hơn 22.000 lao động. 
 
Giáo sư Nguyễn Đức Hoà, Hiệu trưởng Đại học Đà Lạt cho biết, sau khi trở lại trường, nhiều năm liền, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là thành viên Hội đồng trường Đại học Đà Lạt, có tiếng nói quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển các chính sách, chiến lược ảnh hưởng sâu rộng đến nhà trường.

Những ý tưởng và đóng góp về vật chất của Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đã giúp thay đổi diện mạo Đại học Đà Lạt, đồng thời nâng cao uy tín của trường.
 

 
Với những đóng góp to lớn, tại buổi họp ngày 24/10/2016, Hội đồng gồm có 7 thành viên do PGS.TS. Nguyễn Đức Hòa – Hiệu trưởng Đại học Đà Lạt chủ trì đã thảo luận và thống nhất phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự trường Đại học Đà Lạt cho ông Jonathan Hạnh Nguyễn theo các tiêu chí quy định của Bộ Giáo dục Đào tạo và trường Đại học Đà Lạt. 
 

 
Danh hiệu Tiến sĩ danh dự trường Đại học Đà Lạt là danh hiệu suốt đời và sẽ luôn được các thế hệ lãnh đạo, người lao động, và sinh viên Nhà trường trân trọng, tôn vinh.
 

 
Có mặt tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước phát biểu “ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một người đóng góp thầm lặng”. Không chỉ tích cực hoạt động kinh doanh, trong suốt 30 năm đóng góp và cống hiến, ông rất coi trọng việc tham gia vào công tác từ thiện xã hội trên khắp cả nước, đặc biệt trên các lĩnh vực xóa đói, giảm nghèo,văn hóa, giáo dục ở những vùng sâu, vùng xa.
 

 
Cá nhân ông đã được tặng trên 298 bằng khen của  lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, thành phố, tỉnh , Thủ tướng; Huân chương Lao động Hạng Nhất, Hạng Nhì, Hạng Ba, Huân chương Hữu nghị do Chủ tịch nước tặng. Đặc biệt, Chủ tịch IPP còn là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu.
 
Phượng Hoàng





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật