đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những trào lưu gây tranh cãi nhất nửa đầu năm 2015

Đăng ngày 26/07/2015

Khoe lông chân, làm môi sưng, trang điểm nửa mặt... là những xu hướng kỳ quặc nhất của giới trẻ thế giới thời gian gần đây.
Khoe lông chân, làm môi sưng, trang điểm nửa mặt... là những xu hướng kỳ quặc nhất của giới trẻ thế giới thời gian gần đây.

1. Chụp ảnh với đôi chân "rậm rạp"
 
Mốt khoe lông chân từng thu hút hàng nghìn cô gái tham gia.

Theo Mirror, để có thể ra nhập hội này, các bạn trẻ phải chụp và đăng ảnh đôi chân "rậm rạp" của mình với hashtag #hairylegs. Trào lưu được nhiều người ủng hộ với lý do tôn vinh vẻ đẹp và thể hiện tình yêu đối với cơ thể phụ nữ.
 
Dù gặp phải nhiều chỉ trích, hàng nghìn cô gái trên khắp thế giới vẫn nhiệt tình tham gia xu hướng này. Thậm chí, họ còn tổ chức cuộc thi xem chân ai có nhiều lông nhất.
 
2. Khoe mặt xấu, nhiều khiếm khuyết
 
Theo Daily Mail, từ khoá #DontJudgeMeChallenge hiện gây chú ý trong cộng đồng mạng. Nhiều bạn trẻ tham gia trào lưu này bằng cách đăng tải những clip “lột xác hoàn toàn". 
 
Các bạn trẻ sẽ tự làm xấu mình bằng cách vẽ nốt ruồi, mụn, lông mày rậm... rồi sau đó hoàn toàn lột xác.

Họ không ngần ngại tự làm xấu bản thân khi vẽ mụn, nốt ruồi, lông mày rậm, đánh môi dày… để gây cười. Tuy nhiên sau đó, các chàng trai, cô gái này sẽ xoá đi những khuyết điểm trên khuôn mặt để trở thành hot boy, hot girl xinh đẹp.
 
Trào lưu được ra đời nhằm giúp các bạn trẻ tự tin hơn với mọi đặc điểm trên cơ thể mình. Theo đó, vẻ đẹp không chỉ qua bề ngoài, mà còn xuất phát từ chính con người bạn.
 
3. Làm môi sưng
 
Trào lưu hút chai làm môi sưng của giới trẻ khiến nhiều người hoảng sợ.

Theo Daily Mail, trào lưu này từng khiến nhiều người hoảng sợ do không hiểu sự biến dạng khuôn mặt của người tham gia đến từ đâu. Lấy cảm hứng từ cặp môi dày mọng của ngôi sao truyền hình Kim Kardashian và Kylie Jenner, dân mạng cho ra đời "Thử thách Kylie" dưới hashtag #kyliejennerchallenge. 
 
Mốt kỳ quặc này thu hút đông đảo giới trẻ tham gia. Theo đó, người chơi sẽ hút chặt chai hoặc một vật hình ống cho tới khi môi sưng, rồi chụp ảnh đăng lên mạng.
 
4. Đo độ dài của đôi chân
 
Trào lưu khoe chân dài được đông đảo giới trẻ Trung Quốc hưởng ứng.

Theo Shanghaiist, sau bức ảnh khoe chân của ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift trên mạng, giới trẻ Trung Quốc bắt đầu rộ mốt khoe chân dài. Bên cạnh những tấm hình khoe chân thon dài, nhiều cô gái không ngần ngại chia sẻ ảnh chụp "lấy ngắn làm dài" theo phong cách hài hước.
 
Các bạn trẻ tham gia sẽ đọ độ dài đôi chân bằng cách tính số lượng đùi của người họ có thể đặt chân ngang qua.
 
5. Trang điểm nửa mặt
 
Trang điểm nửa mặt được cho là phong trào củng cố tự tin của phái đẹp nhờ sự trợ giúp của mỹ phẩm.

Mới đây, các cô gái trên khắp thế giới hưởng ứng phong trào trang điểm nửa mặt với hàng loạt bức hình đăng dưới hashtag #thepowerofmakeup. Kèm theo đó, họ chia sẻ nhiều cách dạy trang điểm và bí quyết làm đẹp. 
 
Không giống mốt khoe lông, khuyến khích phụ nữ mạnh dạn với vẻ đẹp "thô sơ", đây được coi như trào lưu củng cố sự tự tin của phái đẹp nhờ trợ giúp của mỹ phẩm. Theo đó, thông điệp "Phụ nữ làm đẹp vì chính mình, không phải vì ai khác" cũng được lan toả rộng rãi.
 
6. Hình xăm rám nắng
 
Sự hưởng ứng mạnh mẽ của giới trẻ đã buộc các hiệp hội y tế phải lên tiếng về sự nguy hiểm đối với sức khoẻ.

Theo Metro, mọi người sẽ dễ dàng tìm thấy hàng loạt bức ảnh về trào lưu này với hashtag #sunburnart hoặc #tantatoo. Những hình xăm rám nắng được tôn vinh là độc, lạ, thời thượng. 
 
Để có được một hoạ tiết theo phong cách này, các bạn trẻ chỉ cần để phần da cần tạo hình không bôi kem chống nắng và phơi thật lâu dưới ánh mặt trời. Tuy nhiên, tốc độ lan truyền của trào lưu đã buộc các hiệp hội y tế trên thế giới phải lên tiếng về sự nguy hiểm đối với sức khỏe. 
 
Theo Hiệp hội Ung thư Da, người duy trì trên 5 hình xăm rám nắng có nguy cơ mắc Melanoma (dạng nguy hiểm nhất của ung thư da) lên đến 80%.
 
Ngọc Huyền





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật