đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ngày bán nửa tấn mận non, cô sinh viên lãi 10 triệu đồng

Đăng ngày 25/03/2015

Mận non đầu mùa ăn giòn, vị hơi chua, chát... đang là món khoái khẩu được nhiều chị em văn phòng thích thú. Có sinh viên kiếm bộn tiền nhờ bán cả nửa tấn mận non một ngày.
Mận non đầu mùa ăn giòn, vị hơi chua, chát... đang là món khoái khẩu được nhiều chị em văn phòng thích thú. Có sinh viên kiếm bộn tiền nhờ bán cả nửa tấn mận non một ngày.

Trừ những lúc ngồi trong lớp học thì thời gian nghỉ giải lao, lúc ở nhà đều được Nguyễn Thị Tuyết (sinh viên ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) tận dụng tối đa để lướt Facebook, nghe điện thoại của khách. Thậm chí, vừa ăn cơm, Tuyết cũng vừa tranh thủ xem điện thoại để biết số lượng hàng khách đặt. Cô cho biết, mận non đầu mùa tuy quả nhỏ, chưa chín nhưng ăn giòn, có vị hơi chua, chát,... là món khoái khẩu được rất nhiều chị em văn phòng thích thú.
 
Tuyết kể, đây là năm thứ hai cô buôn mận Mộc Châu. Năm ngoái, tận cuối mùa Tuyết mới kinh doanh nên không lãi nhiều. Rút kinh nghiệm, năm nay ngay từ đầu mùa, Tuyết đã liên hệ lấy hàng, vừa bán lẻ vừa đổ buôn cho các sạp ngoài chợ hay những mối online.
 
Mận non đầu mùa giá 75.000-110.000 đồng/kg rất hút khách.
 
Theo lời Tuyết, giờ buôn bán không phải ra vỉa hè hay ngồi ngoài chợ, mà bán trên mạng còn đắt khách hơn. Lấy hàng cũng vậy, chỉ cần gọi điện sẽ có người chuyển xuống tận nơi.
 
Tuyết bật mí, có người nhà trên Mộc Châu nên cứ chiều tối mỗi ngày, cô điện thoại lên báo lấy số lượng bao nhiêu, sáng hôm sau có người gửi ô tô khách xuống Hà Nội cho cô. Giá mỗi kg mận hiện là 50.000 đồng (bao gồm cả phí vận chuyển từ Mộc Châu về tới bến xe ở Hà Nội). Tuyết chỉ phải chịu phí vận chuyển từ bến xe về phòng trọ, rồi thuê người đi giao hàng, thuê người đóng hàng ở nhà lúc cô đi học. Còn những việc khác, cô kham hết.
 
“Hiện giá bán lẻ là 75.000 đồng/kg, lấy 5 kg trở lên giá chỉ 70.000 đồng/kg và bán buôn 60.000 đồng. Lấy được hàng tận gốc với giá rẻ, mận đầu mùa còn hiếm nên trung bình mỗi ngày em bán được khoảng 3 tạ, cao điểm em bán được cả nửa tấn mận, lãi cả chục triệu đồng”, Tuyết tiết lộ.
 
Bận rộn như vậy, cô chỉ được ngủ khoảng 4 tiếng đồng hồ. Ngày nào Tuyết cũng dậy từ 4 giờ sáng rồi làm đến tận 12 giờ đêm mới xong việc.
 
Tuy nhiên, hàng bán chạy, lãi cao như thế cũng chỉ duy trì được vài tuần. Tới khi mận chín rộ thì bán qua mạng không hiệu quả lắm, giá cũng sẽ giảm theo, lãi ít đi.
 
Nhiều người kiếm được cả chục triệu/ngày nhờ buôn mận non.
 
Tương tự, chị Nhật Hương - nhân viên một công ty ở phố Nguyễn Công Hoan (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, mặc dù chỉ bán online, tranh thủ giao hàng vào buổi trưa, tối, nhưng mỗi ngày chị cũng bán được gần tạ mận.
 
Chị Hương chia sẻ, mận đầu mùa chưa thấy bán ở chợ, chị em văn phòng lại rất nghiền món này với muối ớt Tây Ninh, có người ăn vặt hàng cân liền. Thế nên mận lấy về thường không ế bao giờ, ngày nào hết ngày đó.
 
Mặc dù bán khá chạy nhưng chị cũng không dám làm ăn lớn, chỉ túc tắc bán vài chục cân đến 1 tạ/ngày là nhiều, bởi chị chỉ tranh thủ được lúc rảnh, coi như công việc giải khuây cho vui, kiếm được đồng nào hay đồng đó.
 
“Mình buôn bán nhỏ lẻ, không lấy được tận gốc nên lãi chẳng được mấy, trung bình chỉ khoảng 1 triệu đồng/ngày. Chứ cô bạn mình chơi cùng nhóm hồi đại học, chuyên bán hàng online, mùa nào buôn thứ ấy. Dịp này cô ấy cũng nhận đổ buôn rồi cả bán lẻ mận nữa, kiếm được lắm", chị Hương kể.
 
Theo các tiểu thương, mận đầu mùa giá đang khá cao. Mận cơm khoảng 110.000 đồng/kg, mận tam hoa 75.000-80.000 đồng/kg. Giá này đắt gấp 3-4 lần vào chính vụ, thậm chí gấp cả chục lần nếu vào năm mận được mùa.
  
 
Theo Bảo Hân/Vietnamnet





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật