đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nam sinh Sài Gòn làm mẫu phục vụ thi đại học

Đăng ngày 17/07/2015

Duy và Nam là hai trong số nhiều chàng trai hàng ngày cởi trần ngồi không cử động cho các bạn trẻ luyện thi đại học tập vẽ chân dung tại lớp hội họa ở TP HCM.
Duy và Nam là hai trong số nhiều chàng trai hàng ngày cởi trần ngồi không cử động cho các bạn trẻ luyện thi đại học tập vẽ chân dung tại lớp hội họa ở TP HCM.
 
Chàng trai đã có 3 năm kinh nghiệm làm người mẫu bán nude là Bùi Ngọc Duy (sinh năm 1994) sinh viên năm 2 khoa Thiết kế nội thất. Hàng tuần, anh đến ngồi tại lớp luyện vẽ của cô giáo Được trên đường Nguyễn Duy, quận Bình Thạnh, TP HCM. "Lần đầu tiên khi phải cởi đồ trước mặt mọi người, mình thấy rất ngại, huống chi còn bị các bạn nhìn chằm chằm để vẽ. Nhưng nhờ học cùng chuyên ngành nên mình hiểu và quen dần, về sau đỡ ngại hơn" - anh chia sẻ.
 
Theo Duy, những khó khăn của nghề này là phải giữ nguyên một tư thế, ngồi không cựa quậy trong thời gian dài khoảng 45 phút.
 
"Chưa kể trong những trường hợp phải đứng thế có chân trụ. Sau khi hết tiết, mình thường tê chân, mất hoàn toàn cảm giác" - nam người mẫu nói.

Chàng trai cho biết, làm mẫu vào mùa lạnh là vất vả nhất. Anh chỉ được mặc mỗi chiếc quần bơi nên rét run cả người, có những lúc sức khỏe yếu về nhà còn bị bệnh.
 
Công việc có tính chất thời vụ này nếu thu xếp được thời gian phù hợp vẫn có thể tiếp tục vì không áp lực và thu nhập khá tốt. 
 
Mỗi lần ngồi làm mẫu trong khoảng 45 phút, chàng trai được trả 40.000-70.000 đồng tùy thuộc vào độ khó của tạo mẫu. Một ngày, Duy có thể nhận 2 ca với 6 tiết và thu về khoảng vài trăm nghìn đồng.
 
Duy chia sẻ, các sinh viên rất tôn trọng người mẫu, không hề có thái độ coi thường hay chọc ghẹo. Đây cũng là một phần lý do để anh gắn bó với công việc này.
 
Ở một lớp luyện thi khác, Đặng Tiến An (sinh năm 1995) - sinh viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp - cũng chọn việc ngồi làm mẫu cho thí sinh luyện thi đại học để kiếm thêm thu nhập.
 
Do đang nghỉ hè nên An được giảng viên trong khoa giới thiệu làm mẫu vẽ. "Tôi mới theo nghề được 3 tháng nhưng cảm thấy công việc phù hợp với mình" - An nói. Giống như Duy,  An cảm thấy vui vì các bạn trẻ luôn nghiêm túc khi hợp tác cùng người mẫu.
 
An tâm sự: "Hiện nay, ở Việt Nam vẫn chưa có nhiều nam thanh niên theo nghề này. Nhiều người thậm chí còn nhìn vào với con mắt không mấy thiện cảm. Tôi mong trong tương lai, xã hội sẽ có cách đánh giá cởi mở và trân trọng hơn".

(Hải An)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật