đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Không cần kinh doanh, đây là cách có 100k để dành mỗi ngày, cuối năm sửa nhà cho ba má

Đăng ngày 08/09/2016

Dành cho những ai đang muốn có tiền mà không có máu làm ăn kinh doanh hay sợ rủi ro. Đây là cách để em có 1 khoản tiền để cuối năm có thể hốt được mớ tiền cho ba má sửa nhà
Dành cho những ai đang muốn có tiền mà không có máu làm ăn kinh doanh hay sợ rủi ro. Đây là cách để em có 1 khoản tiền để cuối năm có thể hốt được mớ tiền cho ba má sửa nhà
 
Ăn uống tiết kiệm

+ Ăn sáng: Sáng mình ăn uống vừa phải hen, không cần cầu kỳ làm gì, chỉ cần có chút gì trong bụng để có năng lượng làm việc là ok rồi.
Thường 1 là mình ăn xôi 5k, 2 là mình uống 1 ly sữa đậu nành/đậu xanh gì đó, cũng 5k. Không thì 1 gói mỳ gói 4k là đủ, hoặc cháo trắng tự nấu, bánh mì chấm sữa. Tiền ăn sáng 30 ngày cũng chỉ có 150k nha các mẹ. 
 
+ Ăn trưa: trưa là buổi cơm mắc nhất trong ngày, khó để tiết kiệm nếu không nấu ăn ở nhà. Cho nên buổi trưa của em thường là ăn hơi cao 1 xíu, cơm phần 22k hoặc bún bò 25k, hủ tiếu 25k, nhưng sẽ có ngày em sẽ chỉ ăn bánh mì 15k hoặc ăn mì gói trứng 12k. Tính trung bình tiền ăn mỗi ngày là tầm 22k, tức 660k/tháng.
 
+ Ăn tối: tối thì nhiều món rồi nè, có thể ăn cháo lòng 15k, hủ tiếu gõ 10k, hoặc mua bún ăn kèm đậu hũ 15k, bánh mì kebap 15k,....trung bình tầm 450k/tháng nè.
 
+ Nước thì uống nước lọc tại công ty 2 buổi sáng trưa. Bình nước lọc tại nhà giá 18k/bình, 2 bình/tháng thì tốn 36k/tháng nha.
 
+ Ăn vặt thì ngày ăn ngày không, tầm 100k/tháng cố định
 
Vậy vị chi tổng cộng 3 bữa là 150k+ 660k + 450k +36k +100k= 1.396tr (46.5k/ngày) nhé. Còn ai có đời sống muốn tiết kiệm hơn nữa thì cứ nấu tại nhà (nấu 2 người trở lên thì rẻ) mình gộp chung chia ra còn đỡ tốn hơn nữa nè.
 
Phí sinh hoạt tiết kiệm

+ Tiền nhà: Tiết kiệm hơi khó, chỉ có cách ở ghép hoặc ở hơi xa trung tâm mới rẻ, không thì ký hợp đồng dài hạn. Dùng 3cách này khéo léo thì mới chọn được chỗ có tiền thuê nhà dưới 1 triệu.
 
+ Tiền điện nước: Không xài phung phí, tắt đèn khi ra ngoài, sạc pin điện thoại thì ở công ty, ủi đồ thì cắm điện ủi 1 lượt cho cả tuần,.... Nước thì kiềm chế tính hay quên, đóng mở vòi đúng cách, tận dụng nước giặt đồ cuối lau nhà luôn cũng hay.
 
+ Tiền điện thoại: Ngày nay có ứng dụng hết rồi, wifi đầy ra thì không cần tốn nhiều tiền điện thoại đâu nhe. Bí quá muốn gọi gấp thì còn có thể áp dụng cách đề nghị gọi lại nhen bà con.
+Tiền wifi: Đăng ký chung 1 cục rồi share nhiều người hoặc nhiều phòng.
+Phí sinh hoạt cá nhân: dầu gội, sữa tắm, bột giặt,....nếu dùng chung được thì mua sp số lượng lớn chia ra xài đỡ tốn, còn muốn xài riêng thì tốt nhất mua dạng gói nhỏ, xài mỗi ngày đúng mức nhiêu đó thì không bao giờ có tháng nào vượt chỉ tiêu.
Em thường chỉ tốn 1.3tr cho tất cả khoản này.
 
Phí phát sinh

Quyết tâm không ăn chơi là sẽ có dư, em sẽ dùng mọi cách để từ chối các cuộc hẹn ra ngoài nếu không mấy cần thiết ạ. Mỗi tháng sẽ không phí tiền vô cớ, buồn thì hẹn bạn ra công viên tâm sự, không thì đọc sách hoặc nằm nhà xem phim. Chỉ có đám cưới hỏi, sinh nhật của người nào thân thiết mới chi và sẽ chi tối đa 500k/tháng.
 
Như vậy, em chẳng cần phải kinh doanh buôn bán, chẳng phải học đầu tư làm gì, chỉ cần sống khéo léo như thế thôi. Mỗi tháng chi tiêu hết luôn tất cả chỉ tầm 3.196tr. Lương em mỗi tháng 6.5tr (đã trừ BH) thì mỗi tháng để dành được 3.304tr. Em để riêng 300k cho mình để phòng thân. Còn 3tr/tháng em gửi vào tài khoản tiết kiệm. Sau 1 năm thế là em sẽ có 40 triệu để cho ba má sửa nhà.
 
Các mẹ đừng ném đá, cái cách đó là có thật, không phải em tự nghĩ ra đâu mà là cô bạn hàng xóm phòng em đã làm và em học lại. Nó bảo không có chút hứng gì với kinh doanh, lại chả dám đầu tư vàng, chứng khoán gì cả, nó cứ sống như vậy mà cuối năm ngoái nó có tiền cho ba má nó sửa nhà. Năm nay nó vẫn làm vậy để có tiền đổi xe. Sang những năm kế nó sẽ để dành để có của dư của để mà sau này về hưu.

(Webtretho)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật