đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Giới trẻ Việt đang "sốt" với trào lưu tẩy tóc để nhuộm màu lạ

Đăng ngày 14/04/2015

Không khó để nhận ra màu tóc nhuộm bạch kim và xám tro (khói) đang là xu hướng tóc được giới trẻ "mê đắm" nhất thời gian này.
Không khó để nhận ra màu tóc nhuộm bạch kim và xám tro (khói) đang là xu hướng tóc được giới trẻ "mê đắm" nhất thời gian này.
 
Đối với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những tín đồ thời trang thì mái tóc đóng vai trò như một món phụ kiện đặc biệt giúp nêu bật cá tính và sự sành điệu của bản thân. Đó cũng là lý do mà những xu hướng tóc mới lạ, những màu nhuộm mới mẻ luôn có một sức hút khó cưỡng với họ. Sau cơn sốt tóc vàng, tóc đỏ, đỏ tím thì mới đây nhất, giới trẻ đang "sốt rần rần" với trào lưu tẩy tóc và nhuộm những màu sáng rất lạ và "độc" mà điển hình là bạch kim và xám tro (còn gọi là màu khói).
 
 
 
Không phải là sao Việt đầu tiên nhuộm tóc bạch kim nhưng Tóc Tiên chính là người giúp "khơi mào" cho xu hướng "tóc trắng" thời gian này.
 
 
Thực ra, không phải là đến tận bây giờ chúng ta mới bắt gặp những mái tóc nhuộm sáng đầy táo bạo như vậy. Các tín đồ thời trang trên thế giới cũng như nhiều ngôi sao quốc tế đình đám đã từng "lăng xê" cho trào lưu "tóc trắng" từ khá lâu và ở Việt Nam thời gian trước cũng đã có một số ít bạn trẻ cá tính từng thử qua mốt tóc này. Tuy nhiên, có lẽ là đến tận bây giờ xu hướng này mới chính thức bùng nổ và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng động giới trẻ.
 
 
Không chỉ riêng Tóc Tiên, nhiều gương mặt nổi tiếng khác như Phương Ly...
 
 
... hot girl Mie...
 
 
... hot girl Heo Mi Nhon...
 
 
 
 
 
... hay MaiB cũng đang hưởng ứng nhiệt tình xu hướng tóc nhuộm độc đáo này.
 
So với những màu nhuộm từng được cho là "không thể nổi hơn" như vàng, đỏ trước kia thì tóc bạch kim và xám tro được cho là "độc" và "chất" hơn nhiều. Một mái tóc sáng màu như vậy có khả năng "lột xác" hoàn toàn cho diện mạo của bạn, khiến bạn trông sành điệu, cá tính và bụi bặm hơn hẳn. Nếu ví xu hướng tóc này như một món phụ kiện thời trang thì hẳn nó có thể đánh bật rất nhiều món đồ khác trong việc nâng tầm và biến hóa cho style của chủ nhân. Với mái tóc này, bạn có thể sẽ không phải ăn vận quá cầu kỳ mà vẫn nổi bần bật như thường. Nếu bạn còn sẵn có style cực "chất" nữa thì "tóc trắng" sẽ nâng cái "chất" đó lên theo cấp số cộng.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Một số bạn trẻ Việt với mái tóc nhuộm sáng sành điệu và cá tính.
 
Tuy nổi bật và sành điệu là vậy nhưng mốt "tóc trắng" không phải là không có điểm trừ. Thứ nhất, để tóc có thể lên màu, chúng ta sẽ phải tẩy tóc với hóa chất cực mạnh; với tóc thuộc dạng tối màu như đen, nâu đen thậm chí còn phải tiến hành tẩy đến 2 - 3 lần. Chưa kể đến cảm giác đau rát trong quá trình tẩy, việc này còn khiến tóc bị hư hại một cách nghiêm trọng: tóc trở nên yếu, khô xơ xác và cực kỳ dễ gãy rụng. Thứ hai, màu nhuộm này sẽ không duy trì được lâu và thường sẽ "biến chất" thành màu vàng hoặc cam trong 2 tuần. Thứ ba, màu nhuộm càng sáng càng dễ "tố cáo" những khuyết điểm trên khuôn mặt, đặc biệt là làn da. Bởi vậy, nếu chỉ chăm chăm chạy theo xu hướng một cách mù quáng mà không xét đến mức độ phù hợp thì nhiều khả năng bạn sẽ biến thành "thảm họa thời trang" thay vì một tín đồ sành mốt.
 
Mặc dù "lợi đi đôi với hại" như vậy nhưng sức mê hoặc của xu hướng "tóc trắng" là không thể phủ nhận được. Nhìn nhận một cách tích cực, nếu không có ý định lạm dụng việc tẩy và nhuộm tóc trong một thời gian dài thì chúng ta vẫn có thể khắc phục những tổn thất cho mái tóc sau khi "hi sinh" vì thời trang. Trong trường hợp bạn đang nung nấu ý định F5 cho diện mạo của mình và muốn nổi loạn một lần thì đây vẫn là một lựa chọn thú vị đáng cân nhắc.
 
Theo Choupette (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật