đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bí quyết sở hữu cơ bụng 6 múi của chàng trai từng nặng 95 kg

Đăng ngày 01/08/2015

Thân hình quá khổ khiến Cù Thái Sơn khó xin việc làm, ngại giao tiếp và hầu như không có bạn bè. Để thay đổi cuộc đời, anh đã quyết tâm thay đổi vóc dáng.
Thân hình quá khổ khiến Cù Thái Sơn khó xin việc làm, ngại giao tiếp và hầu như không có bạn bè. Để thay đổi cuộc đời, anh đã quyết tâm thay đổi vóc dáng.

Cù Thái sơn (sinh năm 1990) là nhân viên kỹ thuật tại khu di tích Phủ chủ tịch, Hà Nội. Trước khi sở hữu thân hình cân đối vạm vỡ như hiện nay, anh chàng này từng nặng đến 95 kg. Dưới đây là chia sẻ của Thái Sơn về quá trình giảm cân cùng Zing.vn:
 
“Thân hình cân đối, săn chắc là điều từ trước tới nay tôi luôn mơ ước. Nhưng với cân nặng 95 kg, tôi nghĩ chắc không bao giờ mình giảm được cân và luôn cảm thấy nặng nề và chậm chạp. Thật may, đó là tôi của hơn một năm về trước.
 
Thân hình quá khổ còn khiến tôi còn bị khủng hoảng vì thất nghiệp, không có bạn bè và các mối quan hệ xã hội. Cuộc sống của tôi bắt đầu thay đổi vào một ngày mẹ gọi tôi ra nói chuyện và thông báo, bố mẹ đã tiết kiệm đủ tiền để mua một căn hộ mới.
 
Thái Sơn khi nặng 95 kg.
 
Chuyển đến ngôi nhà mới, tôi cũng nhận ra, bố mẹ đã phải cố gắng rất nhiều để dành những điều này cho hai anh em. Tôi cảm thấy mình cần phải thay đổi, phải sống có ích. Vậy là, tôi quyết tâm giảm cân, đi làm và bỏ game.
 
Ba tháng đầu tiên, tôi thay đổi chế độ dinh dưỡng kết hợp với tập gym và đã giảm được 15 kg. Khi đó, cân nặng của tôi là 80 kg. Tôi hài lòng vô cùng và không nghĩ mình có thể làm được. Sau đó, tôi vẫn tập luyện thường xuyên để giữ cân. Cuộc sống của tôi cũng trở nên tốt đẹp hơn.
 
6 tháng sau, tôi thường xuyên tham gia các hoạt động của cơ quan, biểu diễn văn nghệ. Nhìn lại mình, tôi thiết nghĩ bản thân cần phải gọn gàng hơn nữa và thế là chiến dịch giảm cân lần 2 bắt đầu.
 
Lần này, sau 3 tháng tôi giảm được 8 kg. Cơ thể lúc này đã thay đổi hoàn toàn so với trước, cân nặng dừng ở mức 72 kg, cơ bắp săn chắc, bụng 6 múi khiến tôi vui vẻ và tự tin hơn trước.
 
Sau giảm cân, Thái Sơn vui vẻ, tự tin hơn trước.
 
Mỗi ngày, tôi đến phòng gym tập luyện 1h. Quan điểm của tôi khi tập luyện với mục đích giảm cân thì chọn những bài khó và nặng với cường độ cao.
 
Ngoài ra, trong sinh hoạt hàng ngày tôi luôn có ý thức tập luyện những động tác đơn giản, nhẹ nhàng từ chính bàn, ghế, lan can trong nhà. Một chiếc ghế có thể làm giá gập bụng, hai chiếc chế quay lưng vào nhau làm xà đôi.
 
Xin chia sẻ với các bạn phương pháp tập luyện của tôi:
 
- Tập luyện tất cả các phần trên cơ thể để các cơ phát triển đầy đủ và cân đối.
 
-  Đúng kỹ thuật, quy củ.
 
- Kiên trì, thay đổi các bài tập thường xuyên để tránh nhàm chán.
 
- Nghiên cứu, tham khảo kỹ lưỡng thông tin về các bài tập từ người tập lâu năm hoặc trên Internet.
 
- Với mục đích giảm cân nên tập bài khó và nặng.
 
Chế độ dinh dưỡng
 
- Sáng: Ăn bình thường, đủ dinh dưỡng
 
- Trưa: thịt nạc + rau
 
- Tối: Rau luộc
 
Hạn chế sử dụng tinh bột, đồ ngọt, dầu mỡ, nước có ga. Đặc biệt cần uống thật nhiều nước. Nếu ăn uống nhiều hơn thì cường độ tập cũng cao hơn.
 
Độc giả Thái Sơn





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật