đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

5 lý do oái ăm khiến SV không thể về quê ăn Tết sớm

Đăng ngày 23/01/2015

Những lý do tác giả bộ tranh đưa ra xuất phát từ quá trình lắng nghe và thấu hiểu nỗi lòng của bạn học cùng lớp trong những ngày cuối năm sắp đến.
Những lý do tác giả bộ tranh đưa ra xuất phát từ quá trình lắng nghe và thấu hiểu nỗi lòng của bạn học cùng lớp trong những ngày cuối năm sắp đến.


Chỉ còn gần 1 tháng nữa, Tết sẽ đến. Đây là khoảng thời gian mong chờ của đa số các bạn bạn sinh viên, học sinh sau khoảng thời gian xa nhà, học tập vất vả. Thế nhưng, không phải ai cũng có cơ hội về quê ăn Tết sớm. 
Gia Thuận và Thu Trinh, đang là sinh viên năm thứ 2  ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, đã gửi đến người xem bộ tranh vui 5 lý do khiến sinh viên về quê muộn, như nói hộ nỗi lòng của các bạn trẻ mỗi dịp Tết đến xuân về.
Những lý do chính để không thể về quê ăn Tết sớm như kẹt kịch học, đi làm thêm, hết vé tàu... được hai cô bạn 9X góp nhặt từ những lời than thở, tâm sự của các bạn học.
Bản thân Gia Thuận chưa bao giờ rơi vào tình trạng lo lắng về thời gian hay phương tiện về quê ăn Tết bởi cô sinh ra và lớn lên tại TP.HCM.
Để tạo ra hình ảnh hươu cao cổ đáng yêu, Thuận vẽ tay trên giấy sau đó, scan lên máy tính.
9X muốn thông qua đây truyền tải đến người xem những câu chuyện thực tết xoay quanh cuộc sống làm việc, học tập, vui chơi của sinh viên, giới trẻ. Đặc biệt là tâm tư, tình cảm, thế giới quan của bản thân. 
9X mất khoảng hơn 1 ngày để hoàn thành bộ tranh vui nhộn trên. Đây cũng là sản phẩm đầu tay của Gia Thuận. 
"Tranh vẽ là phương tiện giúp chia sẻ những cảm nhận từ cuộc sống, mình xem đây là cách để thư giản sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng, hi vọng, nó cũng sẽ khiến người xem tìm thấy những điều thú vị cho riêng mình sau khi thưởng thức" - Gia Thuận chia sẻ.
(Zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật