đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những cách giữ nhà cửa luôn sạch – thơm cho mẹ bận rộn

Đăng ngày 05/07/2015

Những cách giữ nhà cửa luôn sạch – thơm cho mẹ bận rộn
Mình vốn lười khoản dọn dẹp nhà cửa, siêu lười ấy, từ hồi còn con gái rồi chứ chả nói là bây giờ. Bây giờ một bên công việc, một bên chồng con, thời gian để lau dọn nhà cửa cũng chẳng có là mấy. Thế nên mình có vài chiêu hay để giữ nhà luôn thơm – sạch – sẵn sàng tiếp khách mà chẳng cần phải tốn quá nhiều công sức lau chùi dọn dẹp. Quan trọng là phải tạo thành nếp quen nha thì mới thấy mấy chiêu của mình dễ dàng 

1. Luôn mua thùng rác có nắp đậy, loại đạp chân nắp tự bung ra và để ngoài ban công. Nhà mình là kiểu căn hộ chung cư, ban công ngay cạnh bếp, nên mình để hẳn thùng rác ra ngoài đấy. Làm thế để nhà không bị mùi, khách đến không thấy có “rác” trong nhà. 




2. Để đèn tinh dầu trong phòng tắm là cách để khử mùi cực tốt, lại tạo cảm giác thư giãn khi tắm. Mình dùng đèn tinh dầu đốt nến, mỗi ngày chỉ dùng một viên nến thôi, đi làm về mình vào thắp lên vậy là cứ để cháy hết viên nến ấy là xong. Tinh dầu mình mua ở siêu thị đồng giá Daiso, chỉ 40k/lọ, thích mùi gì thay mùi đó. 



3. Luôn để trong phòng một cái sọt để đựng quần áo cũ, tất cũ, đồ lót….nói chung tất tần tật những gì bằng vải đã mặc dơ thì quẳng vào sọt đấy để cuối tuần chia ra giặt hết một lần. Có cái sọt, quần áo cũ sẽ không vẩn mùi vào đồ khác, phòng ốc cũng không có tình trạng khăn một nơi tất một chỗ. 



4. Bỏ đồ cũ đừng thương tiếc. Hồi còn ở nhà với gia đình, nhà mình bừa lắm, vì mẹ mình tính cái gì cũng tiếc, cũng nghĩ giữ lại sau này có việc dùng, nên cứ giữ, càng giữ càng nhiều đồ, thế là nhà bừa bộn ngồn ngộn đồ linh tinh. Tiêu chí của mình là bỏ hết, bỏ sạch, từ chai nước, hộp nhựa,….nếu mình muốn mua 1 món, mình sẽ đăng status Facebook cho đi 3 món trong nhà mà mình thấy là đã lâu rồi không dùng đến. Những món đồ lớn hơn thì mình đăng bán, trên Facebook hay zaodich. 



5. Đừng ngại chi tiền cho nước xịt phòng, mình hay chọn mua mùi Lavender của Glade, thay mùi liên tục và mình không ngại chi tiền cho khoản này. Nước xịt phòng tốt, đắt tiền, sẽ không có mùi cồn nồng, thơm lâu, tiền nào của đó các mẹ ạ! Mình đã không siêng lau nhà thì phải siêng xịt phòng để nhà lúc nào cũng thơm tho tươi mát. 

6. Chọn rèm cửa vải mỏng, nên chọn vải loại thường thôi, nhưng mỏng, bề mặt mịn, như vậy sẽ ít bám bụi hơn, chọn màu sáng nhưng tránh màu kem, màu trắng nha  Còn các loại bao gối, drap giường, nhất định phải chọn màu trơn, hoặc ít hoa văn, tông tối. Nhiều hoa văn sẽ gây rối mắt, màu sáng thì dễ thấy dơ, màu tối quá thì thấy bụi bẩn. Những màu trung tính như tím, xanh dương, cam đất, hồng đất, mình thấy là ý kiến hay nhất.



7. Chén bát sau khi ăn xong, dù ăn một mình hay cả nhà cùng ăn thì đều phải tráng nước rồi mới để vào bồn. Thao tác này đơn giản thôi, nhưng sẽ rất đỡ nhọc cho người rửa, không để lại mùi hôi của thức ăn thừa trong bếp. Khi lắp hệ thống nước, mình cũng làm hai vòi nóng lạnh ở bồn rửa chẹn để nước nóng dùng để tráng qua cho sạch dầu mỡ. Nếu không có vòi nước nóng lạnh, các mẹ có thể dội một tô nước nóng qua nếu chưa có thời gian rửa chén ngay. 

8. Sau khi chải tóc, túm ngay tóc dưới sàn để vứt vào sọt rác. Mình hay để một gói khăn giấy ướt loại rẻ tiền thôi, mua ở chợ 10k 1 gói to đùng để “hỗ trợ” chuyện túm tóc dưới sàn, Khăn ướt thì có độ dính tốt, tóc được gói kĩ hơn, sạch hơn. Khăn giấy ướt rẻ tiền còn cực hiệu quả trong chuyện lau dọn khẩn cấp. Một số ngóc ngách trong nhà ít khi mình dọn tới thì đóng bụi kinh lắm, dùng một miếng khăn ướt lùa qua lùa lại là sạch tinh: Như nóc kệ, mặt sau của tivi, đầu tivi đầu đĩa,….

9. Dù bận đến đâu thì cuối tuần cũng phải là lúc để tổng vệ sinh nhà cửa. Mình thường dành trưa và chiều thứ bảy để làm chuyện này, gồm có lau nhà, giặt đồ phơi đồ, lau chùi bếp, thay rèm cửa drap giường thì chỉ tuần cuối tháng mới làm. 

Một số chia sẻ của mình trong việc dọn dẹp lau chùi nhà cửa, mình rất lười dọn, nhưng lại ngại sống dơ, người lớn cũng hay đến nhà chơi nên phải giữ nhà luôn gọn gàng, tươm tất. Một ngày mình đi làm tám tiếng, còn thời gian đón con, cơm nước, giải trí nghỉ ngơi, nếu không dùng “tips” hay tạo thói quen cho mình và gia đình thì nhà sẽ rất ghê, hôi và dồn việc lại cuối tuần lau dọn rất oải.  Các mẹ ơi, còn tuyệt chiêu nào dọn dẹp chùi rửa để đỡ nhọc sức chia sẻ cho mình với nha  hóng hóng hóng.

Theo webtretho.com





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật