đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mẹo nhỏ giúp bạn làm sạch cọ trang điểm đơn giản

Đăng ngày 16/04/2015

Làm sạch cọ trang điểm thường xuyên giúp bạn tránh được những nguy hại cho làn da, nhưng không phải ai cũng biết cách làm sạch chúng một cách an toàn.
Làm sạch cọ trang điểm thường xuyên giúp bạn tránh được những nguy hại cho làn da, nhưng không phải ai cũng biết cách làm sạch chúng một cách an toàn.

1. Nguyên liệu
 
Dầu ô-liu
 
Xà phòng diệt khuẩn
 
Mẹo nhỏ giúp bạn làm sạch cọ trang điểm đơn giản_635605457802106266.jpg (600×400)
Làm sạch cọ trang điểm thường xuyên giúp bạn tránh được những nguy hại cho làn da.
 
2. Các bước thực hiện
 
Bước 1: Trộn xà phòng diệt khuẩn với dầu ô-liu nguyên chất theo tỷ lệ 2:1 trên một chiếc đĩa sạch. Đừng sử dụng đĩa giấy, vì dầu ô-liu sẽ dễ dàng thấm qua.
 
Bước 2: Lấy cây cọ đầu tiên và nhúng vào nước ấm. Đảm bảo nước chỉ ngập đến phần lông của cây cọ trong suốt quá trình thực hiện. Nếu nước lọt vào phần ống bịt lông cọ (đoạn ống ở giữa nối lông cọ với thân cọ), nó sẽ làm lỏng lớp keo dính và khiến lông cọ rơi ra.
 
Bước 3: Nhúng cây cọ ẩm vào hỗn hợp xà phòng để nước xà phòng bám đều trên các sợi lông cọ. Sau đó, dùng lòng bàn tay và ngón tay vò phần lông cọ để hỗn hợp xà phòng phát huy công dụng làm sạch. Tiếp tục cho tới khi lớp bọt nước xà phòng không còn dấu vết của kem hoặc phấn trang điểm.
 
Bước 4: Giũ đầu cọ dưới làn nước ấm đến khi các sợi lông cọ sạch bọt xà phòng.
 
Bước 5: Cuộn một chiếc khăn ăn, và trải một tờ khăn giấy lên bên trên để phần lớn bề mặt tờ khăn giấy thò ra ngoài nếp cuộn. Tiếp thep, đặt cây cọ sao cho phần thân cọ nằm trên lớp khăn ăn đã cuộn tròn, còn đầu cọ tiếp xúc với mặt khăn giấy. Cách làm này sẽ cho phép cây cọ khô dần theo hướng nằm nghiêng, tránh cho hơi nước ẩm còn lưu lại ở phần ống bịt lông cọ.
 
Lặp lại các bước làm trên với những cây cọ khác. Một số cây cọ trang điểm sẽ cần rửa 2 lần để sạch hoàn toàn, tùy thuộc vào lượng xà phòng còn bám trên sợi lông. Để khô cọ qua đêm, và làm sạch cọ đều đặn 1 lần/tháng.
(News)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật