đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mẹo làm giảm đau chân khi đi giày

Đăng ngày 12/10/2015

Việc đứng hay ngồi quá lâu trên đôi giày khiến chân bạn nhức mỏi, vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.
Việc đứng hay ngồi quá lâu trên đôi giày khiến chân bạn nhức mỏi, vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.
 
Ngâm chân trong nước ấm
 
Theo Top10homeremedies, cách đơn giản nhất là ngâm chân trong chậu nước ấm vào mỗi tối, có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu hoặc muối khoáng vào nước rồi ngâm trong ít nhất 20 phút. Nước ấm sẽ giúp các mạch máu giãn ra và làm cho máu lưu thông tới chân dễ dàng hơn.
 
Massage
 
Sau khi đi giày suốt cả ngày dài, khi về nhà bạn nên đi chân trần hoặc đi những đôi dép mềm. Dành thời gian để massage toàn bộ lòng bàn chân, các ngón chân và bắp chân để máu lưu thông tốt hơn.
 
Massage chân là một trong những biện pháp tốt nhất giúp bàn chân giảm sưng đau, giúp thư giãn cơ và lưu thông máu. Bạn có thể dùng kem massage hoặc dầu mù tạt ấm rồi nhẹ nhàng massage lòng bàn chân trong 5 phút trong chiều hướng đi lên. Để đạt hiệu quả nhất, bạn nên xoa bóp bàn chân ngay lúc tắm hoặc sau khi tắm. Hoặc bạn có thể trộn 2 thìa mù tạt với nước nóng dùng ngâm chân trong khoảng 30 phút để đôi chân được nghỉ ngơi và giảm cảm giác đau mỏi.
 
Trị liệu bằng phương pháp nóng - lạnh
 
Đây là dạng thủy liệu pháp, trong đó sử dụng cả nước nóng và lạnh để ngâm chân, có hiệu quả cao giúp làm giảm sưng bàn chân. Nước ấm giúp cải thiện lưu thông máu, còn nước lạnh sẽ giúp giảm sưng và viêm.
 

 
Bạn nên chuẩn bị sẵn 2 chậu nước ấm và lạnh, đầu tiên, hãy ngâm chân trong chậu nước ấm khoảng 3-4 phút, rồi đặt chân ngay vào chậu nước lạnh khoảng 1 phút. Bạn tiếp tục xen kẽ ngâm chân 15-20 phút. Lặp lại vài lần mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy chân hết đau và sưng rõ ràng.
 
Ngâm chân trong nước muối
 
Nước muối, đặc biệt là muối Epsom có tác dụng nhanh chóng trong việc giảm sưng, đau và khó chịu ở bàn chân. Hợp chất Magnesium sulfate trong muối Epsom dễ hấp thu qua da giúp giảm sưng và lưu thông máu. Thậm chí nó còn giúp giãn cơ, đau bắp và trung hòa mùi hôi chân.
 
Bạn có thể trộn nửa chén muối Epsom vào nước ấm rồi ngâm chân sưng 10 - 15 phút. Có thể lặp lại 3 lần một tuần.
 
Gừng
 
Gừng là loại thuốc tự nhiên cực tốt trong điều trị bàn chân sưng. Gừng thường được sử dụng trong các loại thuốc truyền thống để giảm viêm nhờ chất men zingibain có trong gừng. Chất men này là một loại thuốc giảm đau tự nhiên, giúp giảm các cơn đau cơ, viêm khớp, thấp khớp, sưng chân. Tinh dầu gừng dùng để mát xa giảm đau và viêm hiệu quả. 
 
Mỗi ngày, bạn có thể xoa bóp bàn chân sưng với dầu gừng hoặc ngâm chân trong chậu nước ấm với 15- 20 phút sẽ giúp giảm sưng chân.
 
Ăn uống và luyện tập
 
Nếu thường xuyên bị đau và sưng chân, bạn nên thường xuyên ăn các thực phẩm giàu magiê như rau xanh, các loại hạt, cá, đậu nành, bơ, chuối và chocolate đen.
 
Bên cạnh đó, tập thể dục thường xuyên cũng là phương pháp giúp giảm sưng ở bàn bởi tập thể dục kích thích sự lưu thông máu. Bạn có thể thử các bài tập yoga, bơi lội hoặc đi bộ 30 phút mỗi ngày và ít nhất 5 ngày một tuần sẽ giúp giảm sưng, viêm và đau chân.
 
Thùy Dương





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật