đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mua cây bắp chưng Tết để "làm ăn chắc như bắp"

Đăng ngày 04/02/2016

Bắp được chọn để chưng theo cặp, chiều cao khoảng 2 - 2,5m, lá to xanh tốt, cây bắp phải trổ cờ và trên mỗi cây mang 2 trái.
Bắp được chọn để chưng theo cặp, chiều cao khoảng 2 - 2,5m, lá to xanh tốt, cây bắp phải trổ cờ và trên mỗi cây mang 2 trái.
    
Bên cạnh những loài hoa thân thuộc như: mai, cúc, vạn thọ... được người dân Việt Nam chọn để chưng ngày Tết với mong muốn an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý thì Xuân Bính Thân 2016 là năm của cây bắp. 
 
Bắp được chọn làm cây cảnh để chưng tết là nét văn hóa “độc” và “lạ” và được phát triển nhiều trong 2 - 3 năm gần đây. Bắp được chọn để chưng theo cặp, chiều cao khoảng 2 - 2,5m, lá to xanh tốt, cây bắp phải trổ cờ và trên mỗi cây mang 2 trái.
 
1
Người dân chọn bắp làm đặc sản để chưng Tết
 
Ông Võ Văn Vân (72 tuổi, ấp Phú Lợi A, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) cho biết: “Gia đình chọn 2 cây bắp tốt, có 2 trái trên mỗi cây, trổ cờ càng tốt để chưng với mong muốn an khang, sống thọ, cầu mong một năm mới cho gia đình hạnh phúc”.
 
Các chợ hoa kiểng cũng sôi động với bắp chưng Tết có giá từ 150.000 - 200.000 đồng/cặp bắp chưng Tết nhưng cũng khá hút hàng.
 
 
Chưng bắp ngày Tết được xem là nét văn hóa “lạ” của nông dân gửi gắm những tình cảm, nguyện cầu năm mới có nhiều niềm vui mới như: “đơm hoa kết trái”, “vươn xa trổ cờ”, “làm ăn chắc như bắp”...





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật