đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

5 sai lầm căn bản khi thiết kế nhà vệ sinh

Đăng ngày 22/12/2014

Nhà vệ sinh là nơi phục vụ một trong những nhu cầu căn bản nhất của con người, và ở trong một căn hộ tiện nghi, nhà vệ sinh dù lớn dù nhỏ cũng cần phải được thiết kế để tiện dụng với tất cả mọi người trong nhà. Vì thế nên ngoài việc tiện nghi, trang trí không gian thoải mái, thư giãn, thì có một số sai lầm căn bản cần tránh khi thiết kế nhà vệ sinh cho căn hộ của mình.
(TGGĐ) - Nhà vệ sinh là nơi phục vụ một trong những nhu cầu căn bản nhất của con người, và ở trong một căn hộ tiện nghi, nhà vệ sinh dù lớn dù nhỏ cũng cần phải được thiết kế để tiện dụng với tất cả mọi người trong nhà. Vì thế nên ngoài việc tiện nghi, trang trí không gian thoải mái, thư giãn, thì có một số sai lầm căn bản cần tránh khi thiết kế nhà vệ sinh cho căn hộ của mình.
 
1. Nhà vệ sinh càng to càng tốt
 
Trước tiên, cần rõ ràng rằng bài viết đang đề cập tới nhà vệ sinh, nơi chú trọng công năng là trên hết . Khác với nhà tắm , là không gian đề cao tính hưởng thụ . Nhà vệ sinh là nơi không thể thiếu trong một ngôi nhà, không có nghĩa là nó đòi hỏi phải có một diện tích lớn. Sẽ là rất phí phạm nếu bạn dành quá nhiều diện tích cho một nơi có thể bạn chỉ vào dưới 5 lần một ngày. Mọi thứ cần thiết chỉ là sự tiện lợi và đáp ứng được những nhu cầu căn bản, sai lầm này ít người mắc phải nhưng vẫn nên được đề cập tới.
 
2. Xây vách ngăn cho nhà tắm và nhà vệ sinh
 
Nhà tắm và nhà vệ sinh khi không có vách ngăn sẽ tạo một cảm giác rộng rãi, sạch sẽ và thoải mái. Xét về mặt tiện nghi, thì khi xây vách ngăn giữa hai phòng sẽ tạo nên một sự bất tiện về các nhu cầu vệ sinh giặt rửa, cùng một diện tích dành cho cả 2 phòng, thì khi xây vách ngăn sẽ tạo cảm giác chật hẹp và không thật sự đem lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, ở trên là nói về vách ngăn tường, vách ngăn bằng kính hay làm rèm nilon ngăn giữa nhà vệ sinh và nhà tắm lại là một ý tưởng không hề tồi và đáng được tham khảo.
 

Vách ngăn bằng kính (Ảnh: Avalo).
 
3. Không thoáng khí
 
Nhà vệ sinh tối tăm, mùi và ẩm thấp là điều không dễ chịu đối với bất cứ ai. Do đó, khu vực này nên được thiết kế có cửa sổ hoặc gắn mái kính để lấy ánh sáng và không thoáng tự nhiên , không chỉ diệt khuẩn gây mùi mà còn tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái cho người sử dụng.
 
4. Nhà vệ sinh nhìn thẳng vào phòng khác

Xét về yếu tố phong thủy, cửa nhà vệ sinh thẳng vào phòng khác, hoặc kể cả cửa ra vào của ngôi nhà, đều là đại kỵ. Vì vậy, ngay từ khâu lên bản vẽ thiết kế tổng thể căn nhà, chúng ta đã phải chú ý đặt nhà vệ sinh ở những nơi hợp lý, tránh chiếu thẳng cửa nhà Vệ sinh vào các chức năng quan trọng khác như cửa ra vào, cửa phòng, hay tủ bếp , bàn ghế ăn , sofa thư giãn , những nơi thường hay có người ngồi.
 
5. Không cần quan tâm đến thiết kế nội thất

 Nội thất trong nhà vệ sinh cũng cần được quan tâm trong tổng thể ngôi nhà (Ảnh: Avalo).
 
Quan niệm rằng nhà vệ sinh là một nơi “chỉ để cho có” trong ngôi nhà, dẫn đến việc sắp xếp, bày biện không gian trong đó sơ sài, thế nào cũng được là một quan niệm hời hợt và lỗi thời. Nhà vệ sinh cũng là một phần trong toàn thể ngôi nhà, và sẽ rất kệch cỡm khi khách đến nhà bị ấn tượng với không gian sắp đặt và trang trí bên trong, để rồi thất vọng khi bước vào một cái nhà vệ sinh tạm bợ, sơ sài, thiếu bố cục và chi tiết. Bên trong một ngôi nhà, việc thiết kế nội thất cần được quan tâm tới từng ngóc ngách, kể cả những nơi đơn giản nhất như nhà vệ sinh.  
 
Dưới đây là một số thiết kế nhà tắm và nhà vệ sinh theo phong cách hiện đại, sáng tạo và tinh tế, nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi và những nhu cầu cơ bản của nội thất Avalo, mời bạn đọc cùng tham khảo.

 













H.V





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật