đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

5 công thức chữa đau dạ dày từ củ nghệ

Đăng ngày 21/12/2016

Trong dân gian, củ nghệ đã được đưa vào các công thức chữa bệnh đau dạ dày bằng cách kết hợp với các loại thảo dược khác nhau. Củ nghệ kết hợp với mật ong hoặc chuối chát, sắn dây…vừa có tác dụng trị tận gốc bệnh đau dạ dày, vừa có rất nhiều công dụng trong việc hỗ trợ tiêu hóa, hồi phục sức khỏe tốt đối với người bị viêm loét dạ dày, tá tràng.

(TGGĐ) - Trong dân gian, củ nghệ đã được đưa vào các công thức chữa bệnh đau dạ dày bằng cách kết hợp với các loại thảo dược khác nhau. Củ nghệ kết hợp với mật ong hoặc chuối chát, sắn dây…vừa có tác dụng trị tận gốc bệnh đau dạ dày, vừa có rất nhiều công dụng trong việc hỗ trợ tiêu hóa, hồi phục sức khỏe tốt đối với người bị viêm loét dạ dày, tá tràng.

 

1. Nước nghệ tươi 

 

Các bệnh nhân mới bị loét dạ dày có thể sử dụng công thức này.

 


Nguyên liệu: Nghệ vàng tươi.
 
Thực hiện: Rửa sạch nghệ, để ráo nước. Mỗi ngày lấy một bát con nghệ, cạo sạch vỏ. Đem nghệ đã cạo vỏ xay trong máy xay sinh tố, chế thêm nước đun sôi để nguội. Lấy rây lọc tách nước, bã cho xay lần hai (cũng cho nước đun sôi để nguội như lần đầu). Công đoạn xay nghệ chỉ cần làm như xay sinh tố, không có gì quá đặc biệt. Thành phẩm thu được là hai ly nước nghệ. 

 

Sử dụng: 


- Uống một ly vào buổi tối trước khi đi ngủ, một ly bỏ tủ lạnh uống vào sáng hôm sau. Không nên uống lúc no và quá đói.


- Đặc biệt trong quá trình uống nghệ, tuyệt đối kiêng rượu, cà phê và không ăn đồ ăn nhiều tính axit có thể gây kích ứng cho dạ dày như: cam, chanh, cà chua nước ép trái cây...; các thức ăn cay, chiên nhiều dầu mỡ; các đồ ăn tươi sống như hải sản, gỏi… mà nên chế biến kỹ trước khi ăn. 

 

Hiệu quả trong 6 tháng. 

 

2 . Nghệ tươi, chuối chát và sắn dây

 

Nguyên liệu:


-    Nghệ tươi, trong Đông Y thường có tên gọi là uất kim hay khương hoàng.
-     Trái chuối chát, chuối hột, non và xanh.
-    Sắn dây hay trong Đông Y thường có tên gọi là cam cát căn hoặc cát căn (lấy củ sắn dây cắt nhỏ, đem phơi khô rồi xay ra sẽ hiệu quả tốt hơn là sử dụng bột sắn dây).


Thực hiện:


-    Trước mỗi bữa ăn hàng ngày, các bạn dùng một cái ly sạch và đổ vào khoảng 100 ml nước ấm.
-     Kế đến, hãy bỏ vào ly nước đó 3 muỗng nhỏ bột nghệ tươi (khoảng 15g bột nghệ tươi) cùng với một muỗng nhỏ mật ong (khoảng 10 cc) rồi dùng muỗng khuấy cho tan đều để có được một hỗn hợp cách chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi và mật ong.


 Sử dụng:


-    Sau mỗi bữa ăn, trước lúc uống nước, các bạn phải dùng hỗn hợp này trước.
-    Dùng 3 lần mỗi ngày sau các bữa ăn sáng, trưa và chiều.


Công dụng:


-     Chữa bệnh viêm dạ dày (viêm cuống, niêm mạc dạ dày hoặc hành tá tràng, viêm hang vị dạ dày): Sử dụng bài thuốc này liên tục từ một tháng tới một tháng rưỡi sẽ thấy ngay được hiệu quả.


-  Chữa hành tá tràng và loét dạ dày: Các bạn phải áp dụng bài thuốc trên liên tục trong vòng từ 3 đến 4 tháng mới bắt đầu thấy được công hiệu.


3. Nghệ vàng và mật ong

 

Nguyên liệu:


-    Nghệ vàng tươi 
-    Mật ong chất lượng tốt

 

Thực hiện & Sử dụng: 


–    Nghệ Rửa sạch bỏ vỏ, đâm lấy nước pha với mật ong uống trong ngày. Tốt nhất là nên sử dụng sản phẩm tinh bột nghệ hay bột nghệ sạch đã tách tinh dầu và các chất cặn bã. Uống từ 2 – 4 tuần.

 

-    Hoặc bạn có thể uống mật ong chữa viêm loét dạ dày, tá tràng với liều 3 muỗng cà phê 1 lần, ngày 3 lần, uống trước bữa ăn. Bạn có thể uống mật ong nhiều hơn liều đã hướng dẫn cũng không sao. Tuy nhiên nhớ là phải mua đúng mật ong thứ thiệt ở công ty ong mật.


4. Tinh nghệ Curcumin và củ bình vôi theo công thức BVN11


Tinh nghệ Curcumin và củ bình vôi đỏ vốn là các thành phần được sử dụng trong các bài thuốc chữa đau dạ dày khác nhau trong dân gian.

 

Tuy nhiên, khi dùng kết hợp, việc điều chỉnh liều lượng, tỉ lệ các thảo dược này một cách phù hợp để có thể mang lại hiệu quả cao nhất, phát huy tối đa tác dụng mỗi thành phần, thì lại gần như không thể thực hiện theo phương thức thủ công được.

 

Thay vào đó, bạn có thể tìm mua sản phẩm hỗ trợ điều trị chứng đau dạ dày theo công thức BVN11 hiện đã có bán sẵn trên thị trường – thực phẩm chức năng Trường An Vị. 


Trường An Vị chứa công thức độc quyền BVN11 được nhóm các nhà khoa học dưới sự chủ trì của PGS. TS. Phạm Gia Điền nghiên cứu trong suốt 11 năm, là một sản phẩm tuyệt vời để hỗ trợ điều trị chứng dạ dày từ củ bình vôi và tinh nghệ Curcumin. Công thức này đã được nhiều chuyên gia tại Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ thừa nhận như là một sự đột phá trong các bài thuốc chữa bệnh dạ dày từ trước tới nay.


Sử dụng:  Nhà thuốc áp dụng 2 lộ trình điều trị cho bệnh nhân, mỗi lộ trình 3 lọ. Sau 2 lộ trình, bệnh đau dạ dày sẽ khỏi hẳn. 

 

5. Viên nghệ mật ong

 


 

Nguyên liệu:


-    120 – 150g bột nghệ tươi
-     80g mật ong 
(tỷ lệ khoảng 2 phần nghệ, 1 phần mật ong)

Thực hiện: 


-    Làm bột nghệ tươi: Lựa nghệ già màu đỏ, rửa sạch, thái lát thật mỏng. Nếu cầu kì thì nấu chín như nấu khoai lang rồi gọt vỏ nghệ, dùng dao bào hoặc thái lát thật mỏng, càng mỏng càng nhanh khô. Phơi nghệ ở những nơi có nắng gắt, tầm khoảng 3 nắng, khi bẻ miếng nghệ giòn tức là đã đủ độ khô rồi xay bằng máy xay sinh tố. 

Bước xay sẽ khá vất vả vì để xay được bột mịn và số lượng nhiều khá mất thời gian. Xay xong cho vào hũ thật to, bịt kín và chuẩn bị thêm 1 hũ nhỏ để lấy ra sử dụng dần.
 
-    Làm viên nghệ mật ong: lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa có nắp kín để bảo quản. Các bước làm viên nghệ mật ong: Lấy một chiếc bát sạch cho bột nghệ và mật ong vào bát, trộn đều hỗn hợp. 

Đeo bao tay và vê hỗn hợp thành các viên nhỏ sao cho mỗi viên khoảng 5g (làm tầm 35-40 viên). Cho các viên nghệ mật ong vào lọ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp.


Sử dụng:


-    Khi sử dụng viên nghệ mật ong, trường hợp bệnh nhẹ nên sử dụng liên tục trong 5-10 ngày, mỗi ngày 3 lần và mỗi lần 3 viên. Bệnh nặng nên dùng liên tục khoảng 30 ngày, mỗi ngày 3 lần và mỗi lần 3 viên.

 

- Lưu ý không áp dụng công thức này cho trẻ em dưới 1 tuổi vì giai đoạn này trẻ kiêng không được dùng mật ong. Uống trước khi ăn mỗi buổi sáng trưa tối, nhai kĩ uống với nước ấm hoặc nước lọc. Nên kết hợp uống thuốc với ăn uống hợp lý khoa học để nhanh chóng đẩy lùi bệnh đau dạ dày.

(Phượng Hoàng)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật