đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những người "cấm" dùng gừng vì rất hại cho sức khỏe

Đăng ngày 22/11/2015

Gừng là gia vị vô cùng quen thuộc trong bữa cơm người Việt, nhưng không phải ai cũng nên dùng vì sẽ gây hại khôn lường cho sức khỏe.
Gừng là gia vị vô cùng quen thuộc trong bữa cơm người Việt, nhưng không phải ai cũng nên dùng vì sẽ gây hại khôn lường cho sức khỏe.
 

Không được dùng cho những người bị trúng nắng
 
Nước gừng tươi đường đỏ chỉ thích hợp với những người phong hàn cảm mạo, hoặc vị hàn phát nhiệt sau khi dầm mưa, không được dùng cho những người bị cảm mạo thử nhiệt hoặc cảm mạo phong nhiệt, càng không được dùng cho những người bị trúng nắng.
 
Uống nước ép gừng tươi có thể trị buồn nôn do bị lạnh gây ra, còn buồn nôn do những nguyên nhân khác không nên sử dụng.
 
Người bị viêm loét dạ dày, tá tràng
 
Gừng trước hết sẽ tác động đến niêm mạc dạ dày, nếu như niêm mạc bị kích ứng, bị ăn mòn hoặc có vết loét nếu dùng gừng sẽ làm kích thích thêm quá trình này.
 
Người bị bệnh gan
 
Với bệnh nhân bị bệnh gan (cấp tính, mãn tính, xơ gan, viêm gan) không nên dùng gừng vì nó kích thích các hoạt động bài tiết của tế bào gan và rất có hại khi các tế bào này trong trạng thái bị kích thích và đôi khi dẫn đến hoại tử.
 
Gừng là gia vị vô cùng quen thuộc bữa cơm người Việt.
 
Khi đang uống thuốc
 
Khi đang uống thuốc chống đông máu, thuốc điều trị tiểu đường và huyết áp cao, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng gừng.
 
Phụ nữ mang thai không nên ăn gừng
 
Mặc dù gừng đôi khi được dùng để điều trị tình trạng ốm nghén, nhưng ăn quá nhiều lại có thể gây ra dị tật bẩm sinh và các vấn đề khác, theo Trung tâm Y tế MayoClinic (Mỹ), tiêu thụ gừng với liều lượng lớn có thể ảnh hưởng đến hormone giới tính của em bé hoặc gây sẩy thai, chảy máu khi manng thai. 
 
Rối loạn chảy máu
 
Gừng có khả năng tăng lưu lượng và kích thích máu lưu thông. Do đó, những người bị rối loạn về máu sử dụng gừng sẽ khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn.
 
Người bị sỏi mật
 
Bệnh nhân sỏi mật, nếu dùng gừng, đặc biệt với số lượng lớn có thể làm tăng sản xuất mật, gây co thắt trong ống mật. Điều này sẽ khiến sỏi bị mắc kẹt khi đi qua ống dẫn mật, thậm chí có thể cần phải can thiệp bằng phẫu thuật.
 
Những người đang muốn tăng cân
 
Gừng có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn và kích thích quá trình đốt cháy chất béo, do đó rất tốt cho những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, những người gầy, đang muốn tăng cân cần tránh ăn gừng và các sản phẩm bổ sung có chứa gia vị này.
 
Theo phunutoday.vn





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật