đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ai có tật cắn móng tay thì bỏ ngay đi, có ngày hoại tử chết đừng hối hận

Đăng ngày 26/01/2017

Một thói quen mà không biết sớm hay muộn nó sẽ cướp mất ngón tay của mình, hay tệ hơn là cướp luôn mạng sống của mình thì ngại gì mà không bỏ ngay lập tức?
Một thói quen mà không biết sớm hay muộn nó sẽ cướp mất ngón tay của mình, hay tệ hơn là cướp luôn mạng sống của mình thì ngại gì mà không bỏ ngay lập tức?
 
 
Nhìn con cứ đưa tay vô miệng cắn, dù em đã nhiều lần cắt móng tay cho bé sạch sẽ rồi nhưng con cứ không bỏ, nhiều lúc nhìn muốn đánh cho 1 phát để con chừa nhưng không nở. Em biết cắn móng tay là 1 thói quen xấu vô cùng nguy hiểm đôi khi còn gây ra nhiều căn bệnh đáng tiếc nữa.
 
Vừa rồi con em cũng do thói quen cắn móng tay mà ngón tay con bị áp xe mưng mủ ghê lắm hoảng hốt em đưa con đi viện gấp. Bác sĩ bảo không khéo nhiễm trùng coi như mất luôn ngón tay, ghê quá các chị ạ
Sau khi bác sĩ tiến hành lấy mủ ra khỏi ngón tay con em ông còn dặn lần sau nếu con bị vậy nên xử trí tại nhà bằng cách này nè:
 
- ngâm ngón tay bị viêm vào nước muối ấm 20 phút, vài lần trong ngày.
 
- săn sóc vết thương bằng Povidine
 
- băng vết thương sạch
 
- nếu đau có thể dùng giảm đau thông thường như : panadol, ibuprofen... và chống sưng: Alpha Chymotrypsin.
Thường sẽ lành sau vài ngày.
 
Nếu đã hình thành mủ vùng da quanh móng, cần đến Bác sĩ khám và rạch thoát lưu mủ, điều trị kháng sinh. Không được tự làm ở nhà sẽ gây ra các biến chứng trầm trọng hơn.
 
Cách đây không lâu báo chí đưa tin 1 người đàn ông tên Gardener suýt chết do đã có thói quen cắn móng tay. Mỗi khi cần tập trung hay lo lắng, bất an, anh đều cắn móng tay một cách vô thức. Thậm chí, móng tay anh không thể mọc dài ra vì anh cứ liên tục cắn nó đến sát vào thịt. Đỉnh điểm là một lần, anh cắn móng tay đến nỗi chảy máu và được đưa đến bác sĩ. Tại bệnh viện, bác sĩ đã hết sức cảnh báo và khuyên anh phải bỏ ngay thói quen này.
 
Tuy nhiên, anh đã không thể từ bỏ được thói quen này của mình và cho rằng chảy một chút máu thì không có gì là nghiêm trọng. Tần suất cắn móng tay ngày càng nhiều mỗi khi anh cảm thấy chán nản và lo lắng, bất an.
 
Và hậu quả đến ngay sau đó, một ngón tay của anh đã bị nhiễm trùng. Bác sĩ đã kê đơn đến 4 loại kháng sinh nhưng nó không thể giúp anh tránh khỏi tình cảnh bị cắt ngón tay. Chưa dừng lại ở đó, ngay sau lần sinh nhật thứ 40, Gardener đã lên cơn đau tim suýt chết. Nguyên nhân là do nhiễm trùng từ vết thương do cắn móng tay.
 
Gia đình rất hốt hoảng vì họ không ngờ nguyên nhân gốc rễ chính là thói quen cắn móng tay "có vẻ vô hại" của Gardener. Và bây giờ, tất cả đã quá muộn để thay đổi.
 
Vẫn có rất nhiều trẻ có thói quen cắn móng tay mà không được ba mẹ hướng dẫn cách từ bỏ thói quen xấu này, do đó giữ mãi đến tận khi trưởng thành.
 
Ngoài cắn móng tay, nhiễm trùng tay có thể do 1 số nguyên nhân sau:
 
+ cắn, rứt vùng da khoé móng bị bong ra.
 
+ trẻ mút, bú tay
 
+ cắt móng tay quá sát, cắt da gây trầy xướt da
 
+ ngâm tay trong nước thường xuyên, lâu dài ( ví dụ nghề rữa chén)
 
+ bệnh lý tiểu đường cũng dễ gây áp xe quanh móng
 
Vậy nên các mẹ ơi đừng bao giờ để con mình cắn mong tay nha nguy hiểm lắm đấy ạ.
 

(webtretho)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật